Bạn muốn tắt quảng cáo?

Phá lưới Wolves, Salah sánh ngang Ronaldo tại Ngoại hạng Anh

Thứ Hai, ngày 07/12/2020 - 07:49
5/5 của 2 đánh giá
Pha lập công vào lưới Wolverhampton ở vòng 11 giải Ngoại hạng Anh giúp Mohamed Salah của Liverpool cân bằng thành tích của siêu sao Cristiano Ronaldo tại giải đấu.

Rạng sáng nay 7/12, Liverpool có cuộc tiếp đón Wolves trên sân nhà Anfield trong khuôn khổ vòng 11 giải ngoại hạng anh. Trước đối thủ không quá mạnh, Liverpool thể hiện sức mạnh tuyệt đối bằng chiến thắng đậm đà 4-0 nhờ các pha lập công của Salah, Wijnaldum, Joel Matip và bàn phản lưới nhà của Semedo. 

3 điểm có được giúp Liverpool bám đuổi Tottenham trên BXH với cùng 24 điểm sau 11 trận. Nhà đương kim vô địch chỉ chịu xếp thứ 2 vì kém hơn về hiệu số (9 so với 14). 

Salah tiếp tục là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Liverpool với 1 bàn và 1 kiến tạo. Đây là lần thứ 17, tiền đạo người Ai Cập vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong màu áo The Kop kể từ mùa giải 2017-2018 đến nay.

Liverpool giành chiến thắng giòn giã trước Wolves

Đặc biệt, với việc phá lưới Wolves, Salah đã xuất sắc cân bằng thành tích ghi 84 bàn của siêu sao Cristiano Ronaldo trong thời gian CR7 khoác áo MU. Salah chỉ cần 131 trận, ít hơn 65 trận so với Ronaldo để đạt được cột mốc này. Trong đó, có 2 bàn thắng chân sút 28 tuổi ghi trong màu áo Chelsea.

Tính riêng trên sân nhà Anfield, Salah đã có 52 pha lập công tại giải Ngoại hạng Anh từ khi gia nhập Liverpool vào năm 2017. Trong khoảng thời gian này, chỉ có Lionel Messi và Robert Lewandowski ghi nhiều bàn thắng hơn Salah tại 1 SVĐ trong khuôn khổ 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Messi có 63 bàn tại Nou Camp còn Lewandowski có 59 bàn tại Allianz Arena.

Salah cán mốc ghi bàn ấn tượng tại Ngoại hạng Anh

Xét rộng ra, từ lần trở lại giải đấu số 1 nước Anh ở chiến dịch 2017-2018, Salah đã in dấu giày vào tổng cộng 115 bàn thắng của Liverpool (82 bàn thắng, 33 đường kiến tạo), nhiều hơn bất kì cầu thủ nào tham dự giải. Harry Kane (Tottenham) xếp thứ 2, song mới chỉ đóng góp 91 bàn thắng. 

Salah đang là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của HLV Jurgen Klopp. Sau 10 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh mùa này, Salah đã có 9 bàn thắng, xếp thứ 3 trong cuộc đua Vua phá lưới. Thành tích của Salah bằng với Jamie Vardy (Leicester City), nhưng kém Calvert-Lewin (Everton, 11 bàn) và Son Heung min (Tottenham, 10 bàn).

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?