Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quân HAGL ở đội tuyển Việt Nam: Lượng nhưng đã đủ chất?

Chủ Nhật, ngày 06/12/2020 - 14:00
2.7/5 của 16 đánh giá
Như thường lệ, quân của HAGL chiếm số lượng lớn ở đội tuyển Việt Nam với những cái tên quen thuộc như Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường… Dù đông quân số nhưng dường như chưa được “tinh” bởi chưa ai có thể chắc suất đá chính ở thời điểm hiện tại.

Sau khi V-League 2020 kết thúc, HLV Park Hang Seo cũng nhanh chóng lên danh sách tập trung đội tuyển quốc gia trong tháng 12. Bên cạnh rất nhiều gương mặt kỳ cựu đã khẳng định được vị trí trong đội hình tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo tiếp tục duy trì sức trẻ cho đội tuyển với sự góp mặt của các nhân tố nổi bật trong độ tuổi U23.

Ở đợt tập trung này, người hâm mộ vẫn nhận thấy điều quen thuộc trong danh sách triệu tập. Đó chính là sự xuất hiện của những cầu thủ HAGL và họ vẫn chiếm số đông với những cái tên quen thuộc. Dù đông quân số nhưng dường như chưa được “tinh” bởi chưa ai có thể chắc suất đá chính ở thời điểm hiện tại.

Quân HAGL chiếm số đông ở đợt tập trung tháng 12 của ĐT Việt Nam

Ở hàng phòng ngự, Văn Thanh và Hồng Duy của HAGL là 2 cái tên được HLV Park Hang Seo triệu tập. Ở mùa giải vừa qua, phong độ của Văn Thanh không thực sự trội hơn so với những người đồng nghiệp ở cùng vị trí hậu vệ cánh phải (Văn Kiên, Xuân Mạnh). Trong khi đó Hồng Duy mới trải qua mùa giải khá xoàng, nếu không muốn nói là dưới sự kỳ vọng ở vị trí hậu vệ cánh trái. So với những đồng đội ở cùng vị trí như Tấn Tài, Ngọc Đức, Văn Hậu (chấn thương), Hồng Duy khó có cửa được ra sân chứ đừng nói là đá chính.

Ở hàng tiền vệ là sự góp mặt của Tuấn Anh và Xuân Trường. Với trường hợp của Tuấn Anh, tiền vệ người Thái Bình chưa chắc đã được đá chính ở đội tuyển Việt Nam. Ở mùa giải vừa qua, phong độ của Tuấn Anh là không thực sự ấn tượng dù phẩm chất không phải bàn cãi. Ở lần tập trung này, anh sẽ phải cạnh tranh quyết liệt vị trí với những tân binh như Cao Văn Triền, Hai Long hay Đức Chiến.

Tuyển thủ Việt Nam trong màu áo HAGL vừa trải qua mùa giải không thực sự ấn tượng

Riêng với Xuân Trường, anh là một trong số những cái tên gây tranh cãi nhất ở đợt tập trung lần này. Trước và sau chấn thương, phong độ của tiền vệ người Tuyên Quang vẫn không được đánh giá cao. Công bằng mà nói, nếu đặt lên bàn cân lúc này, Xuân Trường là người thất thế nhất trong số 6 tiền vệ trung tâm mà HLV Park Hang-seo triệu tập ở đợt tập trung lần này.

Ở hàng tiền đạo, Công Phượng khiến người hâm mộ lo lắng về phong độ sau quãng thời gian nghỉ dài vì chấn thương. Còn Văn Toàn, tuy có lợi thế về tốc độ và khả năng kiến tạo nhưng lại hạn chế ở khả năng dứt điểm. Cả hai cầu thủ thuộc biên chế HAGL sẽ phải cạnh tranh quyết liệt vị trí với Tiến Linh, Văn Đức, Tuấn Tài, Đức Chinh hay thậm chí là Văn Long.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?