Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quang Hải được trả về vị trí sở trường?

Thứ Hai, ngày 31/05/2021 - 15:16
3/5 của 13 đánh giá
Nhiều khả năng HLV Park Hang Seo trả Quang Hải về vị trí sở trường thay vì tiền đạo cánh như thường lệ. Với những nhân tố gây đột biến trên hàng công, khả năng kiểm soát trận đấu tốt của Quang Hải sẽ phát huy tối đa tác dụng.

Dưới triều đại , Quang Hải thường được đẩy lên cao hơn gần như đóng vai trò là một tiền đạo cánh. Tuy nhiên với việc Hùng Dũng chấn thương khiến thầy Park phải tính đến những phương án thay thế. Trong đó việc đưa Quang Hải trám vào vị trí này là phương án khả thi nhất.

Thầy Park tiết lộ: “Dù thiếu , đội tuyển sẽ bị tổn thất lớn nhưng vẫn có những gương mặt mới, ví dụ như Hoàng Đức, Hai Long. Còn các cầu thủ cũ thì có Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường…, thậm chí chúng tôi còn có thể lựa chọn đưa xuống thi đấu ở tiền vệ”

ĐT Việt Nam hiện đang sở hữu những nhân tố có phong độ cao trên hàng công, tiêu biểu như Văn Đức, Văn Toàn, Tiến Linh, Công Phượng. Vì vậy Quang Hải không cần phải đá cao mà sẽ được HLV Park trả về vị trí sở trường là tiền vệ.

Quang Hải có thể được kéo xuống đá tiền vệ

Trước đây khi chấn thương, Văn Toàn – Công Phượng không có phong độ cao, Tiến Linh không có nhiều kinh nghiệm chiến đấu ở đội tuyển, Quang Hải là phương án tốt cho vị trí tiền đạo. Bằng chứng là màn trình diễn ấn tượng của Hải tại chung kết AFF Cup 2018, từ cánh Quang Hải đã thực hiện đường chuyền cực kỳ chuẩn xác để Anh Đức ghi bàn giúp tuyển Việt Nam giành thắng lợi trước Malaysia.

Chưa kể Quang Hải cũng là tác giả bàn thắng duy nhất vào lưới Malaysia ở trận lượt đi vòng loại World Cup 2022 khi đóng vai trò là tiền đạo cánh. Tuy nhiên đến thời điểm này khi những Văn Đức, Văn Toàn, Tiến Linh, Công Phượng có phong độ cao, Quang Hải sẽ trả về vị trí tiền vệ.

Tuy nhiên việc để Quang Hải ở chỗ nào ở tuyến giữa của tuyển Việt Nam lại cũng là vấn đề mà ông Park cần tính đến. Cầu thủ của Hà Nội FC sở hữu khả năng kiểm soát tốt, năng lực cực giỏi và vô cùng bản lĩnh. Theo BLV Quang Tùng: “Nếu đội tuyển chơi với sơ đồ 3-5-2 thì sự có mặt ở tuyến giữa của Quang Hải sẽ giúp hàng tiền vệ của Việt Nam trở nên dày dặn hơn, linh hoạt hơn, sáng tạo hơn, hiệu quả hơn”

Ở sơ đồ này, Quang Hải có thể sẽ được thấp hơn tiền đạo nhưng cao hơn một chút so với 2 tiền vệ sau mình. Một lựa chọn khác của HLV Park Hang Seo nếu lựa chọn sơ đồ này là Quang Hải sẽ đá cặp với 1 tiền vệ khác, bộ đôi này sẽ chơi cao hơn những tiền vệ còn lại. Cái tên có thể kết hợp ăn ý với Quang Hải có thể là Minh Vương, Xuân Trường hoặc thậm chí là Tuấn Anh.

→ Xem thêm:

Đáng chú ý, trong câu trả lời về việc ai sẽ thay thế vị trí của Hùng Dũng để lại, HLV Park Hang Seo có đề cập tới trường hợp của Nguyễn Hoàng Đức và Hai Long. Đây là 2 nhân tố hứa hẹn sẽ tạo nên sự đột phá ở đội tuyển Việt Nam và gây bất ngờ cho đối thủ.

Quang Hải sẽ phát huy khả năng sở trường khi được trả về đúng vị trí

Không loại trừ trường hợp Xuân Trường sẽ đá tiền vệ trung tâm, Quang Hải và Hoàng Đức sẽ đá ở vị trí tiền vệ cánh. Nói chung, khi trả Quang Hải về đá tiền vệ, ông Park có nhiều sự lựa chọn mang tính khả thi cao.

→ Xem thêm:

Tại V.League 2021, Quang Hải thi đấu không thực sự ấn tượng trong màu áo Hà Nội FC. Tuy nhiên khi trở về đội tuyển, không ai dám nghi ngờ về vai trò quan trọng của anh trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Và như để đáp lại sự tin tưởng ấy, Quang Hải luôn ghi bàn đều đặn ở mọi giải đấu của các lứa đội tuyển mà anh tham gia. Hải “con” cũng chính là cây săn bàn số 1 dưới thời HLV Park Hang Seo.

Không chỉ có khả năng làm bàn tốt, Quang Hải cũng rất đa năng. Anh có thể chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái trong sơ đồ 3-4-3 và vị trí tiền vệ công trong sơ đồ 3-5-2. Đặc biệt hơn, cầu thủ của Hà Nội FC cũng có khả năng đảm nhiệm tốt vị trí tiền vệ trung tâm. Sự đa năng chính là điều mà HLV Park Hang Seo đòi hỏi ở mỗi tuyển thủ.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?