Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quang Hải: Hùng Dũng mới tại Hà Nội FC, tại sao không?

Thứ Ba, ngày 06/04/2021 - 11:41
3.1/5 của 85 đánh giá
Với việc Đỗ Hùng Dũng dính chấn thương nặng và phải nghỉ thi đấu trong quãng thời gian dài sắp tới, Hà Nội FC sẽ thực sự đau đầu khi tìm người thay thế cho tiền vệ này. Nhưng nếu cần, Quang Hải hoàn toàn có thể trám vào vị trí mà Hùng Dũng để lại tại đội bóng.

Chấn thương nặng khiến Hùng Dũng phải nghỉ thi đấu trong ít nhất là 6 tháng. Khi đó, Hà Nội FC sẽ mất đi một tiền vệ tài năng, người có thể điều tiết cầm nhịp trận đấu. Rõ ràng, tìm ai thay thế cho cầu thủ sinh năm 1993 là điều không hề đơn giản với tân HLV trưởng Hoàng Văn Phúc.

Tuy nhiên, nếu táo bạo, vị chiến lược gia ấy hoàn toàn có thể sử dụng Quang Hải ở vị trí mà Hùng Dũng để lại. Có thể, cầu thủ sinh năm 1997 đã quen với việc thi đấu tiền vệ cánh, nơi mà anh thường xuyên có khoảng trống để đột phá hoặc thực hiện những đường chuyền cho các vệ tinh xung quanh bằng cái chân trái ma thuật của mình.

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Nhưng vị trí tiền vệ giữa sân không phải là nơi mà Quang Hải quá xa lạ, bởi lẽ, trong quá khứ, HLV Park Hang Seo từng có thời gian bố trí cầu thủ này đá cặp với chính Hùng Dũng ở tuyến giữa đội tuyển quốc gia.

Hùng Dũng dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu trong 6 tháng 

Khi đó, Hùng Dũng đóng vai tiền vệ mỏ neo còn Quang Hải có nhiệm vụ chia bài, điều phối bóng. Giờ đây, khi người đàn anh vắng mặt vì chấn thương, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Hà Nội FC đưa Quang Hải về thay thế cho Hùng Dũng ở tuyến tiền vệ. 

Trong sơ đồ của đội bóng thủ đô, Hùng Dũng thường thi đấu nhô cao, nhường lại vị trí tiền vệ phòng ngự cho Moses - người có sức mạnh cũng như khả năng tì đè. Vì thế, nếu thay thế cầu thủ sinh năm 1993, Quang Hải cũng sẽ chơi nhô cao, nơi anh làm nhiệm vụ điều tiết, triển khai lối chơi như đã từng thể hiện ở màu áo tuyển quốc gia.

Việc để Quang Hải thay thế Hùng Dũng cũng sẽ giải quyết bài toán sáng tạo ở đội bóng thủ đô. Với kĩ thuật cùng nhãn quan tinh tế và cái chân trái ma thuật, tiền vệ ấy sẽ đưa ra những đường chuyền tinh quái, có độ sát thương cao cho các tiền đạo băng lên ghi bàn. 

Hà Nội FC hoàn toàn có thể sử dụng Quang Hải như phương án thay thế 

Thậm chí, khi cần thiết, cầu thủ ấy hoàn toàn có thể nhận bóng từ đồng đội, tạo ra những pha dứt điểm từ xa để thay đổi cục diện trận đấu. Sự khó lường trong lối chơi của ngôi sao sinh năm 1997 chính là thứ vũ khí mà Hà Nội FC có thể chờ đợi.

Nói gì thì nói, Quang Hải là mẫu cầu thủ đa năng, hoàn toàn đủ sức đảm nhiệm tốt vị trí mà Hùng Dũng để lại. Với tiền vệ ấy ở tuyến giữa, Hà Nội FC có mũi tấn công chất lượng, người chia bài ấn tượng để tạo ra khác biệt trong các trận đấu.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?