Bạn muốn tắt quảng cáo?

HAGL đứng trước cột mốc lịch sử trận gặp SHB Đà Nẵng

Thứ Ba, ngày 06/04/2021 - 09:56
3/5 của 5 đánh giá
HAGL đang đứng trước cơ hội lập nên một cột mốc lịch sử của đội bóng trong chuyến làm khách tới sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng ở vòng 8 V.League 2021.

HAGL thể hiện bộ mặt cực kì ấn tượng ở V.League mùa bóng năm nay với ngôi vị dẫn đầu bảng xếp hạng sau 7 vòng đấu. Với 5 chiến thắng, 1 trận hòa và chỉ để thua duy nhất 1 trận, HAGL mang về 16 điểm, hơn 2 đội xếp sau là Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng 1 điểm.

Tính đến thời điểm này, đội bóng phố Núi sở hữu hàng công và hàng thủ tốt nhất giải đấu. Các chân sút của HAGL đã ghi tổng cộng 12 bàn, trong khi đó, hàng phòng ngự mới chỉ để thủng lưới 3 bàn. Màn trình diễn thượng hạng này giúp HAGL lập hattrick giải thưởng: CLB xuất sắc nhất, HLV xuất sắc nhất và cầu thủ xuất sắc nhất tháng 1 và 3 của V.League.

HAGL giành hatrrick giải thưởng của tháng 1 và 3 tại V.League

Trước thềm trận đấu gặp SHB Đà Nẵng ở vòng 8, HAGL cũng đang đứng trước cơ hội lập thêm một cột mốc lịch sử nữa. 

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Việc đánh bại Hải Phòng với tỷ số 2-0 ở vòng 7 đã đánh dấu trận thứ 4 liên tiếp HAGL bảo toàn mảnh lưới. Đây là thành tích tốt nhất trong suốt lịch sử tham gia V.League của HAGL. Chỉ có duy nhất mùa 2004 khi đội chủ sân Pleiku giành chức vô địch, họ mới có 4 trận liên tiếp giữ sạch lưới.

Do vậy, nếu có thể khiến SHB Đà Nẵng "tịt ngòi", HAGL sẽ thiết lập cột mốc lịch sử khi có lần đầu tiên sạch lưới trong 5 trận liên tiếp. Song đây là mục tiêu không hề dễ dàng đối với HLV Kiatisak và các học trò bởi 2 lý do.

HAGL đứng trước cột mốc lịch sử mới

Đầu tiên, SHB Đà Nẵng đang sở hữu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất V.League năm nay. Đó là chân sút ngoại Rafaelson với 5 bàn thắng. Có lối chơi đơn giản nhưng Rafaelson được đánh giá rất cao ở khả năng tì đè và tốc độ vượt trội. Trong bối cảnh mất đi trung vệ số 1 Kim Dong Su, hàng thủ HAGL sẽ phải rất vất vả để theo kèm cầu thủ người Brazil này.

Thứ 2, trong suốt 16 mùa giải đã qua, HAGL vẫn không thể thắng được đội bóng sông Hàn ở V.League. Cụ thể, HAGL đã thua tới 14 lần và chỉ hoà được đúng 2 lần trước SHB Đà Nẵng trên sân Chi Lăng trong quá khứ và Hoà Xuân hiện tại. Ngay cả HLV Kiatisak cũng từng thất bại khi so tài với Lê Huỳnh Đức ở V.League 2010. 

Trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và HAGL sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 8/4.

Video highlights Hải Phòng - HAGL V.League vòng 7:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?