Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nguyễn Quang Hải – “Người tình kiếp trước” của thầy Park

Thứ Tư, ngày 27/05/2020 - 10:48
3.2/5 của 11 đánh giá
Nguyễn Quang Hải là cầu thủ nổi bật trong 3 cầu thủ gắn bó lâu nhất với HLV Park Hang-seo kể từ khi chiến lược gia người Hàn Quốc đến với bóng đá Việt Nam. Trong 6 giải đấu đã qua và những giải đấu sắp tới, Hải vẫn sẽ là cầu thủ quan trọng với vị HLV này.

Không thể phủ nhận hơn 2 năm qua là quãng thời gian đẹp nhất trong lịch sử . Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, ĐT Việt Nam đã giành được rất nhiều thành tích đáng tự hào ở cả sân chơi khu vực lẫn châu lục. Chính vì lẽ đó mà vào tháng 11/2019, Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đã chính thức gia hạn 3 năm hợp đồng với HLV Park Hang Seo, tức là đến năm 2023.

Kể từ khi đến với bóng đá Việt Nam, chiến lược gia người Hàn Quôc đã trải qua 6 giải đấu quốc tế đáng chú ý với những thành tích xuất sắc. Đó bao gồm: VCK U23 châu Á 2018, ASIAD 2018, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019, SEA Games 30 và cuối cùng là VCK U23 châu Á 2020.

Quang Hải là ngôi sao gắn bó nhất với HLV Park Hang-seo

Đi qua 6 giải đấu này đã có hơn 100 cầu thủ từng sát cánh với HLV Park Hang Seo. Trong đó có những cầu thủ chỉ được góp mặt ở một giải đấu, cũng có những cầu thủ lần đầu tiên được gọi lên tuyển và cũng có những cầu thủ đồng hành gần như trọn vẹn với thầy Park khi có mặt ở 4, 5 hoặc thậm chí là cả 6 giải đấu.

Có 8 cầu thủ tham dự 4 giải đấu gồm trung vệ Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh, , tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, tiền vệ Lương Xuân Trường, 2 tiền đạo Nguyễn Văn Toàn và Nguyễn Công Phượng.

Những cầu thủ vừa kể trên đều là những cầu thủ cực kỳ quan trọng với thầy Park và đương nhiên là trụ cột ở đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên vì những lý do khác nhau mà họ không thể đồng hành cùng HLV Park Hang Seo cả 6 giải đấu. Trong đó Hùng Dũng vắng mặt ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 và 2020 do quá tuổi nhưng anh lại là cầu thủ được gọi bổ sung cho SEA Games 30.

Trong khi đó 7 cầu thủ còn lại không tham dự SEA Games 30 và vòng chung kết U23 châu Á 2020 cũng do quá tuổi.

Đoàn là cầu thủ duy nhất tham dự tới 5/6 cùng HLV Park Hang Seo. Giải đấu duy nhất mà hậu vệ sinh năm 1999 không thể đồng hành cùng chiến lược gia người Hàn Quốc là VCK U23 châu Á 2020 do anh muốn được ở lại Heerenveen để cạnh tranh vị trí sau khi trở về Hà Lan cùng HCV SEA Games 30.

HLV Park Hang Seo luôn xem Quang Hải là lựa chọn số một

Thủ môn Bùi Tiến Dũng, và tiền vệ Nguyễn Quang Hải là 3 cầu thủ góp mặt trong cả 6 giải đấu dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo. Trong số 3 cái tên kể trên, có lẽ Quang Hải là cái tên nổi bật nhất.

Tiến Dũng và Đức Chinh dù tỏa sáng ở những giải trẻ nhưng chỉ đóng vai trò dự bị ở đội tuyển quốc gia trong khi Quang Hải thì có cả hai. Cầu thủ của Hà Nội FC luôn đảm bảo một vị trí chính thức và giữ vai trò quan trọng trong chiến thuật của HLV Park Hang Seo xây dựng.

Trong hơn 2 năm qua, HLV Park Hang Seo sẵn sàng để những Công Phượng trên băng ghế dự bị, sẵn sàng thay Anh Đức, Văn Toàn, Phan Văn Đức… giữa chừng. Có nghĩa là, không ngôi sao tấn công nào chắc chỗ ở các đội tuyển, trừ trường hợp của Quang Hải trừ trường hợp anh dính chấn thương.

Điều đó cho thấy tầm quan trọng của Quang Hải với các đội tuyển của HLV Park Hang Seo, nếu không muốn nó là quan trọng nhất trong số các cầu thủ tấn công của các đội tuyển Việt Nam.

Đương nhiên bóng đá là môn thể thao tập thể, thành công đến từ những đóng góp và sự đoàn kết của cả một tập thể nhưng cũng không vì thế mà bỏ qua những vai trò của những cá nhân. Khi có Quang Hải, lối chơi của ĐT Việt Nam trở nên sáng tạo và đột biến.

Các ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo luôn được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự tuy nhiên không phải vì vậy mà chúng ta không biết tấn công. Khi có Quang Hải, ít dám dâng cao đội hình gây sức ép cho chúng ta, vì luôn cảnh giác những pha phản công.

Quang Hải – “Người tình kiếp trước” của thầy Park

Vì vậy không quá để nói rằng Quang Hải chính là “người tình kiếp trước” của HLV Park Hang Seo – cầu thủ luôn đồng hành cùng chiến lược gia người Hàn Quốc qua mọi giải đấu trong quá khứ, ở hiện tại và cả tương lai.

Chính những đóng góp của Quang Hải dưới thời HLV Park Hang Seo giúp anh có mặt trong top đề cử Quả bóng vàng 3 năm liên tiếp. Với Quả bóng Bạc 2019, cầu thủ của Hà Nội FC đã sưu tập trọn bộ 3 danh hiệu khác nhau của giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam.

 

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?