Bạn muốn tắt quảng cáo?

Quảng Nam mất toi ngoại binh hạng sang ở V.League vì lý do hy hữu

Thứ Ba, ngày 01/09/2020 - 21:22
3/5 của 7 đánh giá
Không sợ đối thủ mạnh, chỉ ngại đồng đội tệ hại mà thôi. Trường hợp này rất đúng đối với trường hợp của Quảng Nam mà cụ thể là HLV Vũ Hồng Việt khi ông còn đương chức. Chỉ vì sao lầm của trợ lý mà ông mất đi ngoại binh Bruno.

Bẵng đi một thời gian sau khi từ chức HLV trưởng Quảng Nam, ông Vũ Hồng Việt mới có dịp trải lòng. Ông chia sẻ: “Tôi trở về Hà Nội cuối tháng 6, và xin lãnh đạo thêm chút thời gian nghỉ ngơi trước khi quay lại công việc tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội. Một năm xa gia đình, tôi thấm thía nhiều nỗi buồn. Bây giờ tôi muốn tranh thủ thời gian gần gũi các con. Tôi còn tham gia một số khóa học tiếng Anh cũng như công nghệ về phân tích trận đấu, phân tích hình ảnh để chuẩn bị cho bước tiếp theo trong sự nghiệp huấn luyện”.

HLV Hồng Việt trải lòng sau quãng thời gian im hơi lặng tiếng

Sở dĩ HLV Vũ Hồng Việt muốn chuyên tâm học tiếng Anh bởi ông phải trải qua một tai nạn nghề nghiệp đầy tiếc nuối. Nói với VnExpress, HLV Vũ Hồng Việt cho biết: “Nó xuất phát từ trải nghiệm thực tế ở Quảng Nam. Khi tuyển ngoại binh mùa này, chúng tôi rất ưng tiền đạo Bruno và đồng ý để cậu ấy tới thử chân. Nhưng mối lương duyên bất thành bởi phiên dịch viên của đội bóng. Đôi bên đã không hiểu ý nhau, dẫn đến việc truyền đạt thông tin có vấn đề khiến tiền đạo người Brazil cảm thấy chán nản và bỏ đi ngay hôm sau. Tôi còn chưa kịp gặp mặt Bruno để nói chuyện vì cậu ấy đến trước, trong khi hôm sau tôi và toàn đội mới trở về đại bản doanh.

Sau này, tôi tìm hiểu thì được biết khi Bruno đến nhà ăn của CLB, cậu ấy cảm thấy đồ ăn không được ưng ý. Bruno thắc mắc thì phiên dịch viên của đội bảo đại ý rằng 'Ở đây chúng tôi chỉ có thế thôi'. Cũng là câu nói nhưng phiên dịch xử lý không khéo dẫn đến việc Bruno tự ái. Sau đấy, đội buộc phải cho cậu phiên dịch đó nghỉ việc. Và phần sau của câu chuyện thì như mọi người đã thấy, Bruno là một ngoại binh rất chất lượng và chơi nổi bật trong màu áo Viettel”.

Ông nói thêm: “Kể câu chuyện này để thấy bóng đá bây giờ không như ngày xưa nữa. Mình phải tìm hiểu, học hỏi rất nhiều. Từ ngôn ngữ đến việc áp dụng công nghệ, phân tích đối thủ cũng rất quan trọng. Tất nhiên HLV trưởng sẽ có những trợ lý để hỗ trợ nhưng bản thân cũng phải tự biết cách. Từ những tính toán chiến thuật đến chuyện truyền đạt, trao đổi trực tiếp với cầu thủ trong đội, đặc biệt là ngoại binh”.

Lỗi phiên dịch khiến mất Bruno vào tay Viettel

HLV Vũ Hồng Việt cũng phủ nhận mâu thuẫn nội bộ là lý do khiến cho Quảng Nam mà ông dẫn dắt ngụp lặn dưới đáy BXH V.League: “Thực tế, mùa đầu tiên diễn ra suôn sẻ khi tôi giúp Quảng Nam trụ hạng và vào chung kết Cup Quốc gia. Mùa này, mọi thứ khó khăn hơn và tôi phải sớm kết thúc hợp đồng. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến kết cục này. Đầu tiên, sự chuẩn bị của tôi chưa tốt. Kế đến, phần lớn các cầu thủ chấn thương, lại bị dài hạn và đều là trụ cột. Có những lúc tôi không đủ hai đội hình để lắp ghép, đá tập chiến thuật. Mà dẫn đến những chấn thương như vậy cũng có rất nhiều nguyên nhân. Ví dụ như mặt sân không tốt, ảnh hưởng trực tiếp đến lực lượng của đội bóng, khiến tôi không có những nhân sự tốt nhất để sử dụng.

Đầu mùa này, tôi gần như không đưa về cầu thủ mới nào ngoại trừ Trịnh Duy Long. Bộ khung vì vậy không thay đổi nhiều. Nhưng có lẽ, trong quá trình chuẩn bị cho mùa mới, các cầu thủ không duy trì được động lực như trước. Khi bắt đầu vào giải, nhiều cầu thủ xuống phong độ trầm trọng. Điển hình là hàng phòng ngự, kể cả thủ môn, đều xuống phong độ, mắc lỗi rất nhiều. Trong tay tôi có đến năm trung vệ, tôi xoay vòng nhưng tất cả đều không bắt nhịp được, nhiều bàn thua hoàn toàn xuất phát từ lỗi cá nhân. Đó là yếu tố chính khiến Quảng Nam sa sút.

Khi làm việc tôi luôn gần gũi với cầu thủ. Vì vậy, hoàn toàn không có chuyện tôi nói họ không nghe, hay đội chia bè phái, nhóm này nhóm kia. Những lỗi trên sân mà cầu thủ mắc phải là do chuyên môn thôi”.

Nhật Anh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?