Bạn muốn tắt quảng cáo?

Real Madrid và Ajax đã thay đổi như thế nào kể từ sau lễ bốc thăm vòng 16 đội?

Thứ Tư, ngày 13/02/2019 - 10:57
5/5 của 1 đánh giá

Real Madrid đang trở lại ấn tượng nhờ những chiến thắng thuyết phục trong hơn 1 tháng kể từ khi có kết quả bốc thăm vòng 16 đội Champions League. Trong khi đó, Ajax lại thể hiện phong độ bất ổn kể từ đầu năm mới.

Tham khảo thêm:

Real Madrid – Đầu không xuôi nhưng đuôi lại lọt

Kền kền trắng đã có trận đấu khởi đầu năm 2019 dương lịch đáng quên khi để hòa hòa 2-2 trước Villarreal và sau đó là thất bại ngay trên sân nhà trước Sociedad với tỉ số 0-2. Thời điểm ấy, đội bóng hoàng gia TBN bị đại kình địch Barcelona bỏ xa tới 10 điểm trên và nhận phải muôn vàn chỉ trích từ người hâm mộ.

Kể từ sau trận thua Sociedad, Kền kền trắng thắng tới 8 trận và chỉ duy nhất một lần thất bại khi bị Leganes đánh bại ở cuộc chạm trán mà Los Blancos đã nắm giữ lợi thế ở lượt đi trong khuôn khổ Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Real Madrid đang trở lại với phong độ vốn có

Khi gặp phải một đối thủ khó chịu như Atletico Madrid, đã có chiến thắng thuyết phục 3-1. Từ ở vị trí cách xa trong nhóm top 3, giờ đây Real đã chiếm lấy ngôi nhì bảng với 45 điểm sau 23 vòng đấu, chỉ còn kém đại kình địch Barcelona 6 điểm.

Chỉ một tháng, Kền kền trắng đã thay đổi một cách chóng mặt và khiến những cổ động viên của chính đội bóng này cũng không dám tin vào điều đó. Real vẫn mang dáng vóc của một đội bóng lớn. Bước vào trận đấu với Ajax tại vòng 16 đội Champions League, Real Madrid chẳng phải sợ hãi dù cho đó là một trận đấu trên sân khách.

Tại , Real Madrid luôn biết cách tạo nên sự khách biệt. Chẳng phải ngẫu nhiên mà họ vô địch giải đấu này 3 năm liên tiếp. Khi Real Madrid lấy lại được sự tự tin họ có thể đánh bại bất cứ đội bóng nào. Khả năng của Kền kền trắng là không thể phủ nhận nhưng tinh thần chính là yếu tố đội bóng cần cải thiện dưới thời HLV Solari. Chính điều đó đem tới sự chắc chắn cho hàng thủ Kền kền trắng và giúp những cầu thủ như Ranos hay Varane thoải mái trong những tình huống lên tham gia tấn công.

Bên cạnh sự thể hiện tích cực hơn trong thời gian qua, Real Madrid còn chiếm ưu thế rất lớn về đối đầu trước Ajax. Cụ thể, họ toàn thắng 6 lần gần nhất gặp CLB số một của Hà Lan (đều trong khuôn khổ Champions League). Thậm chí trong đó, Real có 3 lần làm khách và đều thắng với cách biệt từ ba bàn trở lên.

Ajax – “Ngựa non” và 1 tháng bất ổn

Ajax Amsterdam đang là tập hợp của những cầu thủ trẻ thực sự tài năng như Matthijs De Ligt hay Frenkie De Jong. Mặc dù vậy, Ajax đã không thể có được sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc tiếp đón Real Madrid tại lượt đi vòng 1/8 Champions League. Bằng chứng là trận thua thất vọng 0-1 trước đội dưới cơ Heracles.

Trận thua trên nối dài thành tích đáng buồn của Ajax kể từ khi bước sang năm 2019. Trong 5 trận gần nhất, dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ tuy nhiên Ajax chỉ mới thắng 2 trận và để thua 2 trận.

Trên BXH giải VĐQG Hà Lan, Ajax đang đứng ở vị trí thứ 2 với 50 điểm sau PSV. Tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để họ có thể làm nên bất ngờ trước nhà đương kim vô địch Real Madrid. Còn nhớ, PSV từng bị một đại diện tại Tây Ban Nha là Barcelona đánh bại với tỉ số 4-0 ở trận đấu vòng bảng. Những ông lớn tại Tây Ban Nha vẫn là một thế lực mà mọi đội bóng phải lo sợ khi đối đầu tại Champions League.

Ajax đang thể hiện phong độ đáng thất vọng kể từ đầu năm 2019

Sức trẻ là điều không phải bàn cãi ở Ajax lúc này và đó cũng chính là vũ khí lớn nhất của họ khi phải chống lại các nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên tại đấu trường Champions League, sức trẻ thôi là chưa đủ. Họ cần phải có thêm kinh nghiệm và sự chặt chẽ trong lối chơi.

Rất không may cho đại diện Hà Lan đối thủ của họ ở trận đấu sắp tới là Real Madrid – đội bóng giàu thành tích tích bật nhất giải bóng đá lớn nhất lục địa già.

Trong bối cảnh bản thân mang bộ mặt bạc nhược và lối chơi kém hiệu quả, Ajax chắc chắn sẽ gặp khó khi đụng “ông kẹ” Real Madrid ở Champions League.

Trận đấu lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League giữa Ajax và Real Madrid sẽ diễn ra vào lúc 03h00 ngày 14/2 theo giờ Việt Nam.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?