Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ronaldo – Messi đọ sức cùng sao Real Madrid trong đề cử giải thưởng danh giá

Thứ Năm, ngày 12/09/2019 - 16:04
5/5 của 1 đánh giá

Sau khi cạnh tranh quyết liệt ở cuộc đua tranh giành giải thưởng “Cầu thủ hay nhất châu Âu”, bộ đôi siêu sao là Cristiano Ronaldo với Lionel Messi tiếp tục “đọ sức” cùng nhau ở giải thưởng danh giá khác mang tên là Bàn chân vàng.

Bàn chân vàng là một giải thưởng bóng đá quốc tế được trao cho những cầu thủ chuyên nghiệp để ghi nhận về những đóng góp cho bóng đá và vinh danh các thành tích cá nhân, tập thể trong suốt sự nghiệp của họ. Đáng chú ý, danh hiệu này chỉ được trao cho cầu thủ từ 28 tuổi trở lên và còn đang thi đấu đồng thời chỉ được nhận duy nhất một lần trong sự nghiệp.

Bàn chân vàng là giải thưởng danh giá

Năm nay, danh hiệu “Bàn chân vàng” 2019 đã công bố 10 đề cử cho giải thưởng này. Theo đó, không bất ngờ khi bộ đôi siêu sao là Ronaldo cùng Messi tiếp tục góp mặt. Ngoài ra, những cái tên khác còn có tên ở danh sách này là: Ramos, Modric (Real Madrid), Pique (Barcelona), Chiellini (Juventus). Aguero (Manchester City), Lewandowski (Bayern Munich), Rooney (DC United), Thiago Silva (PSG).

Đây sẽ là vinh dự rất lớn cho các cầu thủ bởi họ được ghi nhận bởi những đóng góp của mình với bóng đá cũng như thể thao thế giới. Giải thưởng nói trên bắt đầu được tiến hành vào năm 2003 với người nhận giải là chân sút nước Ý, Roberto Baggio.

Top 10 đề cử của giải thưởng này năm nay

Mùa giải năm ngoái, ngôi sao vinh dự sở hữu danh hiệu cao quý này là tiền đạo Edinson Cavani. Nhiều khả năng, giải thưởng này năm nay sẽ là cuộc cạnh tranh nội bộ giữa 2 siêu sao là Ronaldo và Messi khi họ đều đã lần lượt 34 với 32 tuổi.

Cả hai cầu thủ nói trên đều đã có mùa giải tương đối thành công trong màu áo Juventus cũng như Barcelona. Tuy nhiên, các ngôi sao khác cũng có một năm khá bùng nổ ở những CLB chủ quản.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?