Bạn muốn tắt quảng cáo?

Rooney lựa chọn HLV xuất sắc nhất: Không phải Sir Alex

Thứ Ba, ngày 01/09/2020 - 14:48
5/5 của 2 đánh giá
Dù đã có được những thành công vang dội dưới thời HLV Sir Alex Ferguson, thế nhưng đối với Wayne Rooney, vị chiến lược gia người Scotland không phải là người xuất sắc nhất.

Đây không phải là lần đầu tiên mà Sir Alex Ferguson bị phủ nhận tài năng bởi các học trò của ông dù là một trong những HLV tài ba nhất của lịch sử bóng đá thế giới.

Roy Keane trước đây đã từ chối cho rằng Sir Alex là chiến lược gia xuất sắc nhất mà mình từng làm việc cùng, nhưng đó là nhận định từ một cầu thủ có mối quan hệ không tốt với chiến lược gia huyền thoại này.

Một cầu thủ từng rất thành công và trưởng thành dưới bàn tay của Alex Ferguson là Wayne Rooney mới đây cũng đã đưa ra nhận định khá bất ngờ khi cho rằng Sir Alex không phải là HLV giỏi nhất mà anh đã từng cộng tác trong thời gian còn thi đấu ở MU.

Sir Alex không phải là HLV giỏi nhất trong nhận định của Rooney

Thay vào đó, ông thầy người Hà Lan – Louis Van Gaal mới là người được cựu tiền đạo người Anh lựa chọn cho cái tên gây được ấn tượng nhất với mình dù chỉ tại vị ở Old Trafford đúng 2 mùa giải.

“Van Gaal là HLV giỏi nhất mà tôi từng được làm việc cùng, 100% điều đó là sự thật, tôi thực sự ngưỡng mộ đầu óc chiến thuật của ông ấy và cách mà Van Gaal sắp xếp mọi thứ cực kỳ chi tiết trước mỗi trận đấu”.

“Ông ấy hiểu được rằng cách làm việc của mình là rất khó khăn cho các cầu thủ nhưng cũng thường xuyên trao đổi để dễ dàng làm việc với các học trò”.

“Tôi rất lấy làm tiếc với cách mà ông phải rời đi, tôi đã học hỏi được nhiều điều từ ông ấy và sẽ áp dụng điều này khi trở thành một HLV chuyên nghiệp trong tương lai”, Wayne Rooney cho biết.

Van Gaal là người có ảnh hưởng rất lớn với Rooney về mặt chiến thuật

Trong quãng thời gian Van Gaal tại vị ở Old Trafford, ông chỉ dành được một danh hiệu là FA Cup và những thay đổi sau đó đã khiến cho vị chiến lược gia này phải rời đi để nhường chỗ cho Jose Mourinho.

Với Rooney, chức vô địch FA Cup không phải là một danh hiệu quá lớn thế nhưng đây lại là lần đầu tiên và cũng có lẽ là duy nhất Gã Shrek có thể lên ngôi tại đấu trường này.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?