Bạn muốn tắt quảng cáo?

Derby tạo điều kiện, Rooney về Old Trafford làm HLV

Thứ Sáu, ngày 21/08/2020 - 07:50
2.3/5 của 16 đánh giá
Với việc được Derby County tạo điều kiện, huyền thoại MU, Wayne Rooney sẽ có dịp trở lại Old Trafford trong quãng thời gian tới. Tuy nhiên, thay vì thi đấu, tiền đạo này sẽ đảm nhiệm vai trò là HLV tuyển Anh.

Cụ thể, Rooney sẽ đảm nhiệm vai trò HLV tuyển Anh tham dự trận đấu với đội “Các ngôi sao thế giới" tại Soccer Aid - trận đấu quyên góp từ thiện diễn ra thường niên vào mỗi năm đồng thời ủng hộ cho quỹ UNICEF tại Vương quốc Anh nhằm giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. 

Theo kế hoạch ban đầu, màn so tài nói trên sẽ diễn ra vào ngày 6/6/2020, tuy nhiên, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, trận đấu này đã buộc phải tạm hoãn. Thời gian cụ thể vẫn chưa được ấn định, tuy nhiên, đó sẽ là một ngày trong tháng 9 tới. 

Địa điểm diễn ra cuộc đấu ấy là sân vận động Old Trafford. Đây cũng là lần đầu tiên, trận đấu tại Soccer Aid tổ chức mà không có khán giả bởi những lo ngại về bệnh dịch. Ngoài các cầu thủ, còn có nhiều nhân vật giải trí nổi tiếng khác tham dự sự kiện này năm nay nhưJason Manford, Joel Dommett, Santan Dave, James Bay,...

Rooney sẽ trở thành HLV tuyển Anh ở trận đấu tại Socceer Aid 2020

Với Rooney, anh đang là cầu thủ kiêm HLV tại Derby County - vị trí mà cựu tiền đạo MU chính thức đảm nhận từ tháng 1 năm 2020. Vì thế, để có thể tham dự trận đấu từ thiện nói trên, anh đã được ban lãnh đạo đội bóng chủ quản tạo điều kiện hết mức bởi tháng 9 là thời điểm mà giải hạng nhất Anh đã chính thức bắt đầu.

Ngoài Rooney, 2 HLV khác của ĐT Anh ở cuộc đấu sắp tới là Sam Allardyce cùng cựu thủ môn, David Seaman. Chia sẻ trên Instagram cá nhân, huyền thoại MU tỏ ra rất vui mừng vì được đảm nhiệm vai trò đặc biệt tại Soccer Aid. Anh khẳng định:

“Với sự hậu thuẫn từ Derby, tôi vui mừng thông báo với tất cả rằng mình sẽ là HLV trưởng ĐT Anh ở trận đấu tại Soccer Aid diễn ra trên sân Old Trafford. Đó là một sự kiện tuyệt vời mà tôi luôn muốn được tham gia bởi điều đó có nghĩa tôi đã góp công để giúp đỡ cho nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống.

Đây là trận đấu bóng đá được tổ chức thường niên gây quỹ từ thiện và quyên góp cho UNICEF

Tôi vô cùng tự hào khi được trở thành HLV tuyển Anh và mặc dù không có bất cứ cổ động viên nào tới sân theo dõi trận đấu sắp tới nhưng việc trở lại Old Trafford luôn đem lại cho tôi những cảm xúc thật đặc biệt. Đại diện cho đội bóng của quốc gia làm một điều gì đó luôn là vinh dự to lớn và tôi hy vọng có thể cùng Sam với David mang chiếc cúp về lại với nước Anh".

Soccer Aid là trận đấu bóng đá từ thiện được bắt đầu từ năm 2006 trên ý tưởng của 2 nghệ sĩ là  Robbie Williams và Jonathan Wilkes. Ở màn so tài giữa ĐT Anh với các ngôi sao thế giới diễn ra vào năm 2019, số tiền thu được lên tới 7.9 triệu bảng - con số cao nhất kể từ năm 2006. 

Toàn bộ doanh thu từ trận đấu sẽ được gửi cho quỹ UNICEF Vương quốc Anh. Ở màn so tài diễn ra vào năm 2019, đội chủ nhà đã để thua các ngôi sao thế giới tại loạt đấu súng cân não với tỉ số 1-3 sau khi hoà 2-2 trong 90 phút. Đó là trận đấu diễn ra trên sân Stamford Bridge.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?