Bạn muốn tắt quảng cáo?

“Ross Barkley có thể trở thành cầu thủ quan trọng đối với tuyển Anh”

Thứ Ba, ngày 30/10/2018 - 13:00
5/5 của 1 đánh giá

Jamie Carragher nghĩ rằng Ross Barkley nếu tiếp tục phong độ này thì sớm muộn anh cũng sẽ trở thành cầu thủ thiết yếu trên tuyển Anh.

Xem thêm:

Barkley đã ghi bàn trong 3 trận đấu gần nhất cho Chelsea và đồng thời cũng được ra sân trong trận đấu của Anh với Croatia trong khuôn khổ . Mùa giải năm ngoái, Barkley chỉ được ra sân vỏn vẹn 4 lần bởi vì dính phải chấn thương nặng. Còn ở mùa giải năm nay, đây đang là phong độ tốt nhất của Barkley từ khi anh thi đấu ở mùa giải 2015/16.

Và Carragher đã nói trên chương trình Monday Night Football rằng: “Các thông số cho thấy rõ sự khác biệt”.

“Điểm khác biệt lớn nhất ở đây là rê dắt bóng. Tất cả chúng ta đều muốn được nhìn thấy các cầu thủ rê dắt bóng điệu nghệ nhưng bóng đá là một trò chơi đòi hỏi chuyền bóng nhiều. Barkley rê dắt bóng rất nhiều khi còn khoác áo Everton nhưng nay đã khác, anh đưa ra những đường chuyền chính xác cho đồng đội thay vì tự mình đi bóng”.

“Tiếp tục hãy nhìn vào chỉ số mà anh ấy đã chạy, điều này cho thấy anh ấy rất khỏe và gần như không biết mệt mỏi. Anh ấy có thể thi đấu rất tốt dười máu áo Everton nhưng suy cho cùng thì việc đưa ra các quyết định cuối cùng ở trên sân thì Barkley lại không làm quá tốt. Anh ấy rê bóng trong khi đáng ra nên chuyền, anh ấy chuyền bóng trong khi đáng ra anh ấy nên đi bóng thêm vài nhịp. Có thể đó là áp lực của việc trở thành cầu thủ trụ cột tại Everton”.

Barkley đang thể hiện bản thân rất xuất sắc dưới màu áo Chelsea

Barkley không được gọi lên tuyển Anh tham dự World Cup nhưng mới đây, anh đã được lên tuyển thi đấu trong 2 trận đấu với Croatia và Tây Ban Nha ở UEFA Nations League. Điều này cho thấy HLV Gareth Southgate cũng đã phần nào nhìn thấy được tài năng của Barkley sau những màn trình diễn ấn tượng.

Carragher tiếp tục: “Tinh thần của Barkley có thể trở nên mạnh mẽ hơn. Nếu anh ấy có tinh thần tốt hơn, khi được chơi cho đội bóng lớn và đạt được những danh hiệu lớn lao, thì tôi nghĩ rằng anh ấy hoàn toàn có thể trở thành một trụ cột của ”.

Giờ Barkley đang là một con bài chiến thuật quan trọng của Maurizio Sarri

Cựu hậu vệ của ĐT Anh, Gary Neville là một phần trong ban huấn luyện của tuyển Anh tại World Cup 2014 khi mà Barkley có được một suất trong đội hình. Và khi được hỏi về việc Barkley đã phát triển thế nào từ hồi đó, Neville đã chia sẻ: “Sự tập trung, thể hình tốt, và một chút sự nghiêm túc với chính bản thân”.

“Những suy nghĩ về việc các cầu thủ có thể chơi tự do và làm bất kì họ muốn là hoàn toàn sai lệch. Những cầu thủ như Barkley cần phải biết rằng lúc nào cần phải làm gì và ở đâu. Cậu ấy cần những hướng dẫn cụ thể, một bộ khung mẫu và một nền tảng hợp lý”.

Chí Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?