Bạn muốn tắt quảng cáo?

Salah tỏa sáng, Liverpool giành thắng lợi 5 sao trước Huddersfield

Thứ Bảy, ngày 27/04/2019 - 05:52
5/5 của 1 đánh giá

Với đẳng cấp quá vượt trội cộng thêm sự bùng nổ của Mohamed Salah, Liverpool đã dễ dàng hạ gục Huddersfield với 5 bàn không gỡ.

Tham khảo thêm:

LIVERPOOL 5-0 HUDDERSFIELD

Ghi bàn: 

Liverpool: Keita (1′), Mane (23′, 66′), Salah (45’+1, 83′)

Liverpool với quyết tâm cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh cùng Manchester City đã áp đảo các vị khách Huddersfield trong những phút đầu tiên của trận đấu. Trong khi đó, đối thủ của họ lại chẳng còn mục tiêu thi đấu do đã chính thức xuống hạng.

Dường như sự vắng mặt của Roberto Firmino không ảnh hưởng quá nhiều đến bộ máy vận hành của The Kop, khi đoàn quân áo đỏ đã sớm tìm được mảnh lưới đối phương. Ngay phút đầu tiên của trận, khi các khán giả còn chưa ngồi nóng chỗ, Naby Keita đã đem đến niềm vui cho các CĐV. Salah cướp bóng từ đối thủ, sau đó chuyền bóng thuận lợi cho Keita dứt điểm để mở tỷ số.

Keita mở điểm cho đội chủ nhà

Có được bàn thắng sớm giúp cho tinh thần các cầu thủ Liverpool còn lên cao hơn so với trước. Sau đó chỉ 1 phút, Salah có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm. Tuy nhiên, bóng đi chưa đủ khó để đánh bại thủ thành Lossl.

Đến phút thứ 15, Lữ đoàn đỏ tiếp tục tạo ra cơ hội ngon ăn và Salah lại là nhân vật chính. Tiền đạo người Ai Cập một mình cầm bóng đến vòng cấm Huddersfield, đưa ra cú chích mũi rất nhanh, tuy nhiên bàn thắng thứ hai vẫn chưa đến.

Tuy nhiên, các CĐV Liverpool không phải tiếc nuối quá lâu, khi ở phút thứ 23, Mane đã nhân đôi cách biệt cho thầy trò ông Jurgen Klopp. Từ một tính huống dâng cao quen thuộc và tạt bóng chính xác của Robertson, Mane nhảy lên lắc đầu hiểm hóc để giúp đội nhà dẫn trước 2-0. 

Mane tiếp tục chơi rất thăng hoa

Những phút tiếp sau đó vẫn là thế trận vượt trội đến từ Liverpool, trong khi đó Huddersfield chỉ biết chống đỡ trong vô vọng. Bóng được nhồi rất nhiều cho Salah để cầu thủ này có thể nâng cao thành tích ghi bàn ở giải Ngoại hạng Anh. Và cuối cùng, tiền đạo người Ai Cập cũng thành công. Vào phút bù giờ đầu tiên của hiệp một, anh thoát xuống rất nhanh để đón đường chuyền dài của đồng đội, sau đó tâng bóng qua đầu thủ thành đối phương. Tỷ số là 3-0 cho Liverpool và đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp một.

Salah nổ súng trở lại

Sang đến hiệp hai, Liverpool vẫn giữ nguyên thế trận tấn công như hiệp một. Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield suýt chút nữa phải nhận bàn thua ở phút 52 sau đường cản phá không chính xác của Lovren. Nhưng may mắn khi trong pha bóng ấy, một cầu thủ của Huddersfield lại không thể chạm bóng trong tư thế đối mặt Alisson.

3 phút sau, Alisson có cơ hội trổ tài sau cú sút xa của đối thủ. Theo quan sát, bóng bay không đủ hiểm để khiến cho thủ thành người Brazil phải quá khó khăn cản phá.

Tuy nhiên, đây là những cơ hội hiếm hoi mà các vị khách tạo ra. Đến phút 66, từ đường tạt bóng khá thông minh của Henderson, Mane đã chọn vị trí chính xác để đánh đầu nâng tỷ số lên thành 4-0 cho The Kop. 

Mane dù không cao nhưng đã ghi khá nhiều bàn từ những pha đánh đầu

Những phút tiếp theo, Liverpool vẫn nắm quyền chủ động với những đường lên bóng rất nguy hiểm hướng đến Salah. Phải nói cầu thủ này là cái tên nhận được nhiều đường chuyền ngon ăn nhất trận.

Và không để các CĐV phải thất vọng, Salah đã có bàn thắng thứ hai cho riêng mình. Phút 83, Robertson thoát xuống bên cánh trái, căng ngang thuận lợi cho tiền đạo sinh năm 1992 ghi bàn. Liverpool đã gia tăng cách biệt lên thành 5 bàn.

Đây là trận đấu hàng công The Kop đã chơi xuất sắc dù cho Firmino không có mặt trên sân.

Liverpool không cho đối thủ cơ hội nào

5-0 nghiêng về Liverpool cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu này. Với 3 điểm dễ dàng đạt được, thầy trò ông Klopp đã tạm lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Man City khi đối thủ chưa thi đấu.

Đội hình ra sân:

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson 6; Alexander-Arnold 6 (Gomez), Lovren 6, Van Dijk 7, Robertson 7; Henderson 7, Wijnaldum 6 (Shaqiri), Keita 7; Salah 7, Sturridge 6 (Oxlade-Chamberlain), Mane 8 

HUDDERSFIELD (4-5-1): Lossl 5; Smith 6, Schindler 6, Kongolo 5, Durm 5; Mbenza 5 (Kachunga), Bacuna 6, Hogg 6.5, Stankovic 5 (Pritchard), Grant 5; Mounie 5 (Lowe) 

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?