Bạn muốn tắt quảng cáo?

Salah tỏa sáng phút cuối, Liverpool thắng thót tim Tottenham

Thứ Hai, ngày 01/04/2019 - 01:10
5/5 của 1 đánh giá

Tình huống đánh đầu đầy may mắn của Salah trong những phút thi đấu chính thức cuối cùng đã giúp Liverpool có chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Tottenham qua đó đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Man City.

Xem thêm:

LIVERPOOL 2-1 TOTTENHAM

Bàn thắng
 
Liverpool: Firmino (17′), Alderweireld (90′, phản lưới)
Tottenham: Moura (70′)
 
 

Cuộc đối đầu giữa và là cuộc đối đầu tâm điểm của vòng 32 khi có tính chất quyết định đến cuộc đua vô địch và cả cuộc đua top 4 .

Bước vào trận đấu, đội chủ nhà Liverpool đã áp đặt thế trận từ tiếng còi khai cuộc. Các học trò của Klopp chủ trương phất bóng ra hai cánh liên tục để kéo giãn đội hình của Spurs sau đó đưa bóng vào trong làm rối loạn hàng thủ đối phương để tạo ra những cơ hội dứt điểm cho các cầu thủ tấn công của đội chủ nhà.

Và một trong những cầu thủ tấn công hoạt động năng nổ nhất của Liverpool chính là Firmino. Những phút đầu tiên, số 9 của Liverpool đã thi đấu rất tích cực. Anh hoạt động rộng quanh vòng cấm của Tottenham khiến hậu vệ đội khách lơi là cảnh giác với mình.

Và chỉ chờ đợi có thế, Firmino đã trừng phạt đội khách bằng một bàn thắng ngay ở phút 17 của trận đấu. Đó là tình huống Roberson dốc bóng và lên biên rất hay trước khi đưa ra đường chuyền như đặt vào đầu để Firmino dứt điểm cận thành mở tỉ số cho Liverpool.

Firmino ghi bàn mở tỉ số cho Liverpool từ rất sớm

Những phút thi đấu sau đó, Liverpool chơi ngày càng hưng phấn và dồn ép đối thủ. Tuy nhiên cả Salah, Mane và Firmino đều chưa thể giúp đội chủ sân Anfield có thêm những bàn thắng.

Về cuối hiệp 1, Tottenham bắt đầu chuyển đội hình để phòng chống các pha đưa bóng ra hai cánh của Liverpool bằng cách lùi sâu đội hình hơn xuống còn 5-4-1.

Trong khi đó hàng thủ Liverpool tỏ ra thiếu tập trung và mắc một vài lỗi nguy hiểm khiến cho các tiền đạo Tottenham có bóng nhưng rất may là các chân sút của đội khách đã không tận dụng được.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn là đội chiếm thế thượng phong. Nhưng sự vô duyên của Salah đã khiến cho đội chủ nhà vẫn chưa thể có thêm bàn thắng.

Tấn công miệt mài mà không ghi được bàn, Liverpool đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 70 khi Tottenham đã bất ngờ có bàn thắng sau tình huống lên bóng khá đơn giản.  Và một phút sơ hở của hàng thủ Liverpool đã bị trừng phạt, Lucas Moura là người đã băng vào đá nối từ cú dứt điểm hụt trước đó của Eriksen.

Bất ngờ bị đối thủ gỡ hòa, Liverpool đã buộc phải dùng tổng lực tấn công. Nhưng sự xuất sắc của Lloris đã liên tiếp cứu cho đội khách những bàn thua.

Và khi những giọt nước mắt tuyệt vọng đã rơi trên sân vận động Anfield thì đã khiến tất cả vỡ òa khi có bàn thắng ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

Đúng phút thi đấu cuối cùng, Salah có tình huống đánh đầu ở góc hẹp, thủ thành Lloris lóng ngóng đẩy bóng đập trúng chân người đồng đội Aldeweireld bay vào lưới giúp Liverpool có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Salah có bàn thắng đầy cảm xúc vào lưới Tottenham

Hạnh phúc đã vỡ òa với tất cả các cổ động viên Liverpool, họ đã chiến thắng, họ đã có 3 điểm và giấc mơ vô địch của họ đã không phải chấm dứt tại đây.

Với 3 điểm có được, Liverpool đã đòi lại ngôi đầu bảng của Man City tuy nhiên họ đã thi đấu hơn đối thủ một trận. Và để bước được lên ngôi vô địch, thầy trò Jurgen Klopp sẽ phải rất nỗ lực trong chặng đường còn lại của mùa giải.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Henderson (Fabinho 77′), Wijnaldum, Milner (Origi 77′), Mane, Salah (Lovren 90+3′), Firmino
Tottenham: Lloris, Trippier, Alderweireld, Sanchez, Vertonghen, Rose, Sissoko, Eriksen, Dele, Lucas, Kane.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?