Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sao Australia cảnh giác nữ Việt Nam, ví von như Trung Quốc

Thứ Sáu, ngày 14/02/2020 - 15:32
5/5 của 1 đánh giá

Chia sẻ trước thềm trận play-off giữa nữ Australia với nữ Việt Nam, ngôi sao của đội bóng xứ chuột túi là Ellie Carpenter khẳng định đội bóng cần dành sự tôn trọng cho thầy trò HLV Mai Đức Chung đồng thời ví von chúng ta với tuyển nữ Trung Quốc.

Với vị trí dẫn đầu bảng B, tuyển nữ Australia sẽ chạm trán nữ Việt Nam ở vòng play-off tranh vé tham dự Olympic Tokyo 2020. Xét về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm chinh chiến, đội bóng xứ sở chuột túi được đánh giá cao hơn hẳn so với chúng ta, vì thế, không bất ngờ khi Australia nghiễm nhiên cầm chắc tấm vé giành quyền đi tiếp.

Dù là đội bóng có lịch sử đối đầu và đẳng cấp cao hơn so với Việt Nam song chia sẻ trước truyền thông, hậu vệ của Australia là Carpenter vẫn dành sự tôn trọng nhất định cho thầy trò HLV Mai Đức Chung khi nhấn mạnh Việt Nam là một đội bóng mạnh ngang tầm với Trung Quốc – đối thủ đã cầ hòa Australia ở lượt trận cuối bảng B hôm 13/2.

“Tôi nghĩ Việt Nam cũng là một đội mạnh giống như Trung Quốc và những đối thủ chất lượng khác ở giải đấu này. Trận đấu vào tháng Ba sẽ rất khó khăn và chúng tôi phải cố gắng hết sức để giành quyền đến Olympic.

Nữ Australia cảnh giác trước tuyển nữ Việt Nam

Trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra. Vì thế, chúng tôi cần duy trì sự tập trung cho màn so tài sắp tới. Bóng đá Việt Nam đã phát triển rất nhiều trong những năm qua, đội tuyển nữ của họ 2 lần liên tiếp vô địch Sea Games. Vì thế, đây là đội bóng rất mạnh”, hậu vệ Australia khẳng định.

Trong lịch sử đối đầu kể từ năm 2010, Australia toàn thắng khi chạm trán Việt Nam, ghi tới 40 bàn và chỉ thủng lưới 2 lần. Thậm chí, ở trận giao hữu vào năm 2015, chúng ta còn thất bại đậm tới 0-11 trước đại diện thuộc châu Đại Dương.

Đồng thời khẳng định chúng ta mạnh như Trung Quốc

Dẫu sao, mọi thông số trong bóng đá cũng chỉ mang tính tham khảo. Mọi chuyện đều có thể xảy ra và chúng ta có quyền mơ về những kết quả khả quan với thầy trò HLV Mai Đức Chung để bóng đá Việt Nam có lần đầu tham dự thế vận hội.

Trận play-off lượt đi giữa Australia với Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 6/3 trên sân của đối thủ trong khi 5 ngày sau đó, chúng ta tiếp đón đội bóng xứ sở chuột túi tại sân Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?