Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam tại vòng play-off Olympic mạnh cỡ nào?

Thứ Sáu, ngày 14/02/2020 - 10:31
5/5 của 1 đánh giá

Tuyển nữ Việt Nam đã xác định được đối thủ ở vòng play-off Olympic Tokyo 2020, đó là đội tuyển nữ Australia. Xét về mọi mặt, chúng ta đều bị đánh giá thấp hơn đại diện xứ sở chùa túi. Vậy thực tế, đội bóng này mạnh cỡ nào?

Nữ Việt Nam là đội nhì bảng A và chúng ta gặp Australia – đội nhất bảng B tại vòng play-off tranh suất đi Olympic Tokyo 2020. Rõ ràng, đây là một thử thách rất lớn đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung bởi đẳng cấp cũng như thành tích đối đầu trong quá khứ đều nghiêng hẳn về phía đội bóng xứ sở chuột túi.

Hiện tại, trên bảng xếp hạng FIFA dành cho các nữ cầu thủ, Australia đang xếp hạng 7, hơn chúng ta 25 bậc. Ngoài ra, họ đã tham dự 7/8 kỳ World Cup bóng đá nữ kể từ thời điểm giải đấu này được tổ chức.

Chưa dừng lại ở đó, Australia cũng đã 3 lần liên tiếp vào tới tứ kết của ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới vào các năm 2007, 2011 và 2015. Ở đấu trường Olympic, họ đi đến vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất ở 2/3 lần tham dự.

Nữ Việt Nam bị đánh giá yếu hơn hẳn so với nữ Australia

Tại các giải đấu châu Á, dù mới chỉ góp mặt từ năm 2006 song đại diện xứ sở chuột túi đã lên ngôi vô địch vào năm 2010 đồng thời có thêm 2 năm giành ngôi á quân là 2014 với 2018.

Xét về thành tích đối đầu giữa Việt Nam và Australia, thầy trò HLV Mai Đức Chung hoàn toàn lép vế so với đối thủ. Kể từ năm 2010, chúng ta đã chạm trán đội bóng này 7 lần. Kết quả là, Việt Nam toàn thua, ghi vỏn vẹn 2 bàn và thủng lưới tới 40 lần. Đặc biệt, ở trận giao hữu vào năm 2015, Việt Nam còn thất bại đậm tới 0-11 trước đại diện châu Đại Dương.

Đây là đội bóng hàng đầu châu lục vào thời điểm này

Trong lần gần nhất gặp tuyển nữ Australia tại Asian Cup 2018, Việt Nam đã nhận đến 8 bàn thua. Chừng đó là đủ để thấy đẳng cấp chênh lệch giữa chúng ta với đối thủ của mình. Rõ ràng, cơ hội để thầy trò Mai Đức Chung tạo nên bất ngờ ở màn đối đầu này là không quá lớn, dù vậy, trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

2 trận đấu play-off giữa Việt Nam với Australia sẽ diễn ra vào các ngày 6/3 và 11/3, trong đó chúng ta tiếp đón đối thủ trên sân vận động Câm Phả, tỉnh Quảng Ninh. Nếu có thể tạo nên bất ngờ trước đại diện châu Đại Dương, bóng đá Việt Nam sẽ có lần đầu tiên trong lịch sử tham dự một kỳ thế vận hội.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?