Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thái Lan bị Panama hủy giao hữu do lo ngại virus corona

Thứ Sáu, ngày 14/02/2020 - 15:15
5/5 của 1 đánh giá

Những lo ngại về dịch virus Corona (Covid-19) khiến trận đấu giao hữu của Thái Lan với Panama vào ngày 31/3 tới nhiều khả năng sẽ không được diễn ra như dự kiến ban đầu.

Theo kế hoạch của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), đội tuyển nước này sẽ có trận giao hữu với Panama trên sân nhà vào ngày 31/3 tới. Đây là thời điểm mà Thái Lan vừa trải qua cuộc chạm trán với Indonesia (26/3) tại vòng loại World Cup 2022. Do sau đó họ được nghỉ ở lượt trận tiếp theo nên FAT tranh thủ dịp FIFA Day thi đấu giao hữu.

Dù vậy, với diễn biến phức tạp của dịch virus Corona (Covid-19), mới đây phía Panama đã từ chối đá trận đấu này.

ĐT Panama sẽ không đến Thái Lan đá giao hữu

Cụ thể, HLV trưởng tuyển Panama, ông Americo Gallego cho biết đến Thái Lan lúc này là quá mạo hiểm. Và họ sẽ tìm kiếm một đội bóng khác để giao hữu.

Trong khi đó, Thái Lan vẫn mong muốn trận đấu sẽ được diễn ra. Vì vậy, FAT đã gửi đề nghị sang Liên đoàn bóng đá Panama sẽ sang tận Trung My thi đấu. Tuy nhiên, họ vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ Panama.

Trong bối cảnh dịch virus Corona vẫn chưa có dấu hiệu chững lại những lo lắng về  rủi ro khi hành quân đến đất nước Đông Nam Á là điều có thể hiểu được. Chính ông Phadit Suphaphong, Phó tổng thư ký đối ngoại FAT cũng đã thừa nhận điều này.

“Các cầu thủ Panama chủ yếu chơi ở châu Âu và Mỹ. Lúc này, họ vẫn chưa có trường hợp nào nhiễm virus corona. Do đó, tình hình dịch bệnh ở châu Á hiện tại khiến họ cảm thấy lo lắng. Số người nhiễm bệnh đang tăng lên mỗi ngày”.

Thái Lan đang gặp khó tại vòng loại World Cup 2022

>> Xem thêm: Bóng đá Việt Nam hôm nay cập nhật

Với mục tiêu đoạt vé vào vòng cuối cùng vòng loại World Cup 2022, những trận đấu giao hữu với đội bóng có thực lực như Panama là một điều rất có lợi đối với Thái Lan. Bởi Panama là cái tên được đánh giá khá cao ở khu vực Trung Mỹ. Họ từng lọt vào vòng chung kết World Cup 2018. Vì vậy, việc trận đấu này không được diễn ra như kiến là tin không vui đối với “Voi Chiến”.

Hiện tại, Thái Lan đang xếp thứ 3 tại bảng G với 8 điểm sau 5 lượt trận, kém 3 điểm so với Việt Nam và 1 điểm so với Malaysia. Theo lịch thi đấu, họ sẽ chạm trán Indonesia vào ngày 26/3. Sau đó là hai trận đấu quan trọng trước UAE (4/6) và Malaysia (9/6).

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?