Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sao nhập tịch khiến ĐT Malaysia lâm vào tình cảnh dở khóc, dở cười

Thứ Sáu, ngày 11/09/2020 - 07:16
3.7/5 của 3 đánh giá
Từng tự hào về việc nhập tịch thành công hàng loạt cầu thủ chất lượng nhưng cũng chính điều này khiến Malaysia lâm vào tình cảnh khốn đốn với trường hợp của Mohamadou Sumareh.

Trong thời gian qua, ĐT Malaysia khiến các đối thủ trong đó có Việt Nam phải lo lắng vì hàng loạt những vụ nhập tịch cầu thủ thành công. Trong số các trường hợp nhập tịch cầu thủ của Malaysia, ngôi sao Mohamadou Sumareh là điểm sáng. Anh đã có 19 trận, ghi 6 bàn cho Những chú hổ kể từ năm 2018.

Nhưng hiện tại cũng chính Mohamadou Sumareh cũng khiến Malaysisa lâm vào tình cảnh dở khóc, dở cười. Cụ thể mối quan hệ giữa Sumareh với bóng đá Malaysia đang có dấu hiệu đổ vỡ.

Sumareh tự ý chuyển đến thi đấu cho Police Tero dù còn hợp đồng với Pahang

Từ năm 2017, Sumareh về khoác áo CLB Pahang và mọi chuyện đa phần đều tốt cho tới khi đại diện Covid-19 ập đến. Pahang phải chậm lương cầu thủ khiến Sumareh không đủ kiên nhẫn. Kết quả là dù còn hạn hợp đồng với CLB Malaysia tới năm 2022, anh vẫn tự ý chuyển đến CLB Thái Lan, Police Tero cách đây ít lâu.

Trong khi Pahang nổi giận và muốn khởi kiện cầu thủ này lên FIFA thì mới đây LĐBĐ Malaysia cũng phải ra mặt. Cơ quan này từ chối cấp giấy phép chuyển nhượng quốc tế cho Sumareh. Thiếu giấy phép này, Sumareh dĩ nhiên không thể đá cho Police Tero. Thậm chí LĐBĐ nước này đang có ý định tạm thời không gọi Sumareh vào đội tuyển.

Sao nhập tịch khiến ĐT Malaysia lâm vào tình cảnh dở khóc, dở cười

Nói thêm về Mohamadou Sumareh, anh là nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình của HLV Tan Cheng Hoe. Cầu thủ này đã ghi 4 bàn thắng trong 5 trận đấu đã qua tại vòng loại World Cup 2022, bao gồm 1 bàn vào lưới Timor Leste (Malaysia thắng 5-1), 2 bàn trong trận thắng Indonesia 3-2 và 1 bàn trong chiến thắng 2-1 trước Thái Lan. Nếu thiếu vắng Sumareh, đội tuyển Malaysia sẽ gặp bất lợi rất lớn khi đối đầu .

Hiện tại tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Malaysia đứng thứ 2 sau Việt Nam với 9 điểm sau 5 lượt trận. Malaysia chắc chắn sẽ phải giải quyết sớm trường hợp của Sumareh trước khi vòng loại World Cup 2022 trở lại vào đầu năm sau.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?