Bạn muốn tắt quảng cáo?

VIDEO: Sao trẻ MU tái hiện cú đánh đầu ngược đẳng cấp của Công Vinh vào lưới AC Milan

Thứ Sáu, ngày 12/03/2021 - 07:14
5/5 của 1 đánh giá
Trong trận đấu giữa MU và AC Milan ở vòng 1/8 Cúp C2, ngôi sao trẻ của đội bóng, Amad Diallo đã tái hiện cú đánh đầu ngược đẳng cấp của Lê Công Vinh vào lưới Thái Lan năm 2008.

Rạng sáng nay 12/3, MU có cuộc đón tiếp AC Milan trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Cúp C1. Dù có bàn mở tỉ số do công của cầu thủ trẻ Amad Diallo song chung cuộc, MU vẫn để AC Milan cầm chân với tỉ số 1-1. Phút bù giờ thứ 2, hàng thủ Quỷ đỏ mắc sai lầm, để trung vệ bên phía đội khách đánh đầu tung lưới Dean Henderson.

Thất vọng khi bị AC Milan cầm hòa và gặp nhiều khó khăn ở trận lượt về sau đây 1 tuần, song người hâm mộ MU vẫn rất phấn khích với pha lập công của Diallo. Đó là cú đánh đầu ngược cực kì đẳng cấp vào lưới AC Milan, tái hiện lại bàn thắng vàng của tiền đạo Lê Công Vinh trong trận chung kết AFF Cup 2008 với Thái Lan.

Bàn thắng của Diallo vào lưới AC Milan

Tình huống này diễn ra ở phút 50, chỉ 4 phút sau khi Diallo được tung vào sân thế chỗ cho Anthony Martial. Từ giữa sân, Bruno Fernandes thực hiện đường chuyền dài cực kì đẳng cấp và tân binh của MU đã chạy chỗ và chọn chính xác điểm rơi của trái bóng. Diallo thực hiện cú đánh đầu ngược xuất thần, bất chấp sự can ngăn của hậu vệ bên phía AC Milan.

Bóng vượt qua tầm với của thủ thành Gianluigi Donnarumma rồi rót vào khung thành. Dù chỉ cao 1m73 và tỏ rõ sự yếu thế so với bộ đôi cầu thủ của đội khách, song Diallo vẫn ghi được bàn thắng đầy đẹp mắt.

Diallo thực hiện cú đánh đầu ngược xuất thần

Pha lập công này làm người hâm mộ bóng đá Việt Nam liên tưởng đến bàn thắng vàng của huyền thoại Lê Công Vinh vào lưới Thái Lan tại AFF Cup 2008. Khi ấy, Công Vinh cũng đánh đầu ngược từ đường chuyền của Minh Phương.

tái hiện bàn thắng của Công Vinh vào lưới Thái Lan

Đáng chú ý, Diallo ghi được bàn thắng cho Quỷ đỏ ở ngay pha chạm bóng đầu tiên của trận đấu này, và cũng là cú dứt điểm đầu tiên sau 3 trận anh được HLV Ole Solskjaer cho vào sân. 2 trận đấu trước gặp Real Sociedad, cầu thủ trẻ này cũng được tung vào sân từ ghế dự bị.

Với bàn thắng đẹp mắt này, Diallo còn đi vào lịch sử đội bóng với tư cách là cầu thủ trẻ thứ 4 ghi bàn cho MU ở đấu trường châu lục ở 18 tuổi 243 ngày. Anh xếp sau George Best (18 tuổi, 158 ngày), Marcus Rashford (18 tuổi, 117 ngày) và Mason Greenwood (17 tuổi, 353 ngày).

Diallo đi vào lịch sử MU với bàn thắng vào lưới AC Milan

Những gì đã thể hiện chắc chắn sẽ giúp Diallo thêm phần tự tin, đồng thời chiếm được niềm tin của chiến lược gia người Na Uy trong phần còn lại của mùa giải.

Video highlights MU - AC Milan Cúp C2 lượt đi vòng 1/8:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?