Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sao Việt kiều điển trai của Hải Phòng từng suýt làm phi công

Thứ Sáu, ngày 31/07/2020 - 10:04
3.5/5 của 4 đánh giá
Andrey Hungovich Nguyễn, cầu thủ Việt kiều thường được gọi là Hùng Anh đang chơi cho Hải Phòng. Ít ai biết rằng trước đây, suýt nữa anh đã nối nghiệp bố để làm phi công.

Andrey Hungovich Nguyễn sinh ra ở Moscow. Bố của anh là người Hà Nội gốc. Mẹ của anh là người gốc Siberia. Phải nói rằng, Andrey Hungovich Nguyễn là một công tử nhà giàu chính hiệu. Bởi bố anh trước khi là cổ đông của một công ty sữa lớn, ông đã có thu nhập trong mơ từ nghề phi công. Trong khi đó, mẹ của anh cũng giữ vai trò kế toán trưởng cho Vietnam Airlines chi nhánh Moscow trong suốt 15 năm có lẻ.

Andrey Hungovich Nguyễn từng suýt làm phi công thay vì cầu thủ chuyên nghiệp

Andrey Hungovich Nguyễn cũng đã được định hướng theo nghiệp của bố, khi anh đỗ vào Học viện Hàng không Moscow. Anh theo chuyên ngành toán và lý. “Nhưng đến năm thứ 3, tôi bỏ vì luôn muốn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp”, Andrey Hungovich Nguyễn chia sẻ trên Zing. “Gia đình muốn tôi theo sự nghiệp của bố, đấy là trở thành phi công hoặc kỹ sư hàng không, chí ít là sự nghiệp gắn liền với hàng không, nhưng tôi không thể. Đá bóng là giấc mơ của tôi từ khi sinh ra”.

Rồi đến một ngày, bố của Andrey Hungovich Nguyễn bất ngờ hỏi anh có muốn đá cho đội tuyển Việt Nam không? Ông gợi ý anh về Việt Nam chơi bóng. Và cách đây 2 năm, khi chứng kiến Đặng Văn Lâm - thủ môn Việt kiều cũng trưởng thành ở Nga ăn mừng chức vô địch cùng ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, Andrey Hungovic Nguyễn quyết định nghiêm túc với nghề cầu thủ chuyên nghiệp.

Điểm đến của anh cũng giống như Văn Lâm. Đó là Hải Phòng, nơi mà nhiều cầu thủ Việt kiều đang chơi bóng tại đây. Quả thực, từ giấc mơ đến hiện thực chẳng hề đơn giản. Suốt 1 năm qua, số trận được chơi cho Hải Phòng với cầu thủ Việt kiều này chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Andrey Hungovich Nguyễn sở hữu vẻ ngoài điển trai, lãng tử

Anh kể một kỷ niệm với Zing rằng: “Một ngày trước trận đấu, tôi được báo sẽ ra sân từ đội hình xuất phát. Thế là tôi mất cả đêm để tưởng tượng mình sẽ chơi như thế nào. Vì lo lắng quá nên sáng hôm sau tôi bị ốm. Sau đó mọi chuyện đều ổn, tôi ra sân và tận hưởng trận đấu, thậm chí có cơ hội để ghi bàn đấy”.

Anh chia sẻ: “Giống như mọi đội bóng trên thế giới, CLB Hải Phòng có nhiều lợi thế để tạo điều kiện cho các cầu thủ như tôi. Lần đầu nhìn thấy người hâm mộ Hải Phòng, tôi đã cảm nhận được tình yêu của họ với đội bóng. Tôi sẽ phấn đấu từng bước để học hỏi, khẳng định vị trí ở CLB, chứ chưa vội nghĩ đến chuyện lên tuyển”.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?