Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sau loạt trận quốc tế, Isco trở lại với chướng ngại vật tại Madrid

Thứ Sáu, ngày 23/11/2018 - 16:45
5/5 của 1 đánh giá

Tiền vệ vừa đeo băng đội trưởng tuyển Tây Ban Nha trong trận đấu với Bosnia tuần qua sẽ phải chứng minh mình xứng đáng cho một vị trí chính thức dưới thời HLV mới Santiago Solari.

Tham khảo thêm:

Từ khi vị chiến lược gia người Argentina lên nắm quyền, Isco đã đánh mất vị thế trong đội hình Real Madrid. Anh chưa được đá chính một trận nào trong số 4 trận mà ông thầy mới cầm quân và thậm chí mới chỉ được đá 51 phút tổng cộng – ít thứ hai trong cả đội hình.

Isco đang trải nghiệm lại những ký ức không mấy vui vẻ trên ghế dự bị

Khi được hỏi về tình hình tiền vệ người Tây Ban Nha hai tuần trước, Solari cho biết cầu thủ này vẫn đang trong quá trình hồi phục thể lực sau ca phẫu thuật đau dạ dày từng khiến anh phải nghỉ thi đấu 1 tháng. “Cậu ấy vừa trở lại sau một ca phẫu thuật phức tạp và việc nhanh chóng hồi phục 100% là không dễ chút nào”, ông nhấn mạnh.

Sau trận đấu với Celta Vigo, Isco đã có mình hai màn trình diễn tương đối ổn định cho đội tuyển Tây Ban Nha, cho thấy anh đã hồi phục ít nhất là gần được 100%. Do vậy, quyết định sắp tới của HLV trưởng trong trận đấu sắp tới trước Eibar sẽ định nghĩa rõ ràng vị trí của tiền vệ này dưới triều đại của ông tại Real Madrid: một cầu thủ được mặc nhiên đá chính hay chỉ là một kẻ làm ấm chỗ dự bị.

Tiền vệ 26 tuổi chỉ được thi đấu 57 phút dưới thời Solari

Isco quay trở lại sau cuộc phẫu thuật khi được đá chính trong trận đấu với Levante hôm 20/10 dưới thời Lopetegui và tiếp tục ra sân ngay từ đầu trong hai trận gặp Viktoria Plzen và Barcelona. Tổng cộng, anh được thi đấu 204 phút trong 3 trận cuối cùng của vị chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Dưới thời Zidane, Isco cũng chưa từng là cái tên được ưu chuộng nhất khi ông thầy người Pháp vẫn luôn tin dùng bộ ba Casemiro-Kroos-Modric ở khu trung tuyến. Anh chỉ dần dần lấy được lòng tin từ vị HLV huyền thoại và trở thành một trụ cột của “đội hình B” trong chiến dịch giành danh hiệu mùa 2016-17 ở thời điểm Gareth Bale phải nghỉ thi đấu rất nhiều vì chấn thương.

Vị HLV người Argentina sẽ đưa ra quyết định về vị trí của Isco qua trận đấu cuối tuần này

Những gì mà tiền vệ người Tây Ban Nha thể hiện được đã khiến HLV Zidane quyết định sử dụng anh ngay từ đầu hai trận Chung kết Champions League 2017 và 2018 thay vì cầu thủ chạy cánh người Xứ Wale. Tổng cộng, anh đã được thi đấu 52% thời lượng có thể, con số này ở dưới thời Lopetegui là 62% và chỉ 14% trong 4 trận Solari cầm quân.

Cuối tuần này, vị chiến lược gia người Argentina sẽ là người quyết định liệu 180 phút trình diễn của Isco trong màu áo tuyển Tây Ban Nha vừa qua có đảm bảo cho anh một vị trí đá chính trong đội hình Real Madrid hành quân tới Eibar. Nếu không, tiền vệ 26 tuổi này nhiều khả năng sẽ phải gắn bó với ghế dự bị đến hết nhiệm kỳ của ông thầy mới.

Nguyễn Hải

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?