Bạn muốn tắt quảng cáo?

Serie A bị hoãn vì dịch Covid-19

Thứ Ba, ngày 10/03/2020 - 05:37
5/5 của 1 đánh giá
Tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra ngày càng phức tạp và Italia là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất tại châu Âu. Vừa qua, giới cầm quyền nước này đã đưa ra hàng loạt các điều lệ nhằm khống chế dịch bệnh.

Khởi nguồn từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào ngày 20/1/2019, virus Corona hay dịch viêm phổi Covid-19 đã nhanh chóng lây lan ra toàn thế giới. Hiện tại, số ca nhiễm bệnh được phát hiện trên toàn thế giới đã lên đến hơn 111.000. Có khoảng 3890 người đã tử vong.

Hiện tại, số người nhiễm mới ở Trung Quốc đang giảm dần. Điều này cho thấy tốc độ lây lan của Covid-19 đang có dấu hiệu chậm lại. Tuy nhiên, không có cơ sở nào đủ vững chắc để đảm bảo rằng nó sẽ không bùng phát mạnh mẽ trở lại.

Italia đang làm mọi cách để kiểm soát dịch bệnh

Tại châu Âu, tình hình dịch bệnh vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp. Italia là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng về nhất với hơn 9000 ca nhiễm và khoảng 460 người đã thiệt mạng. Trong chiến dịch khống chế Covid-19, giới cầm quyền xứ mỳ ống vừa đưa ra một loạt các biện phát.

Cụ thể, Thủ tướng Italia - Giuseppe Conte nói: “Không còn thời gian nữa. Những con số đã cho chúng ta biết về sự gia tăng đến đáng sợ của loại virus này. Thói quen của chúng ta phải thay đổi. Chúng ta phải hy sinh mọi thứ vì lợi ích của quốc gia. Các biện pháp sẽ được áp dụng một cách nghiêm ngặt hơn”.

Mọi hoạt động thể thao bao gồm cả Serie A sẽ bị hoãn

Theo đó, các biện pháp được ông Conte tóm gọn thành cụm từ “Tôi ở nhà”. Mọi hoạt động về đêm sẽ bị chấm dứt, cấm tụ họp đông người ở những chỗ công cộng. Chỉ những người có lý do chính đáng mới được phép di chuyển ra khỏi vùng sinh sống. Hành khách ra vào ở sân bay và ga tàu hỏa sẽ được kiểm soát nghiêm ngặt bằng cách đo thân nhiệt và khai báo thông tin, cấm tàu du lịch tại một số cảng.

Bên cạnh những biện pháp trên, thủ tướng Italia cũng tuyên bố rằng tất cả các sự kiện thể thao tại đất nước hình chiếc ủng đều sẽ bị hoãn. Serie A chắc chắn không phải là ngoại lệ. Theo đó, cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng giữa những Juventus, Inter hay Lazio sẽ phải ngừng lại ít nhất là đến ngày 3/4. Trước đó, một số trận đấu đã diễn ra trên sân không có khán giả.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?