Bạn muốn tắt quảng cáo?

Italia ảnh hưởng vì Covid-19, Serie A thi đấu không khán giả tới đầu tháng 4

Thứ Năm, ngày 05/03/2020 - 10:01
5/5 của 1 đánh giá
Italia đang bùng nổ dịch Covid-19 gây ảnh hưởng cực lớn tới các hoạt động xã hội cũng như thể thao và mọi mặt cuộc sống tại quốc gia này. Mới đây, để đảm bảo sức khỏe cho mọi người, chính phủ đất nước xứ sở mỳ ống đã ra quyết định gây ảnh hưởng lớn tới Serie A cũng như các sự kiện thể thao.

Italia đang là quốc gia châu Âu chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 khi số ca dương tính với căn bệnh nói trên đã lên tới hơn 3000, trong đó có 107 người tử vòng và hơn 2000 người khác đang phải cách ly để điều trị bệnh.

Trước sự bùng nổ quá nhanh của dịch virus Corona, các hoạt đông tại Italia đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các trường học tại quốc gia này sẽ đóng cửa cho tới ít nhất là hết ngày 15/3 trong khi những hoạt động thể thao thậm chí còn chịu tác động lớn hơn.

Cụ thể, chính phủ Italia vừa ra quyết định sẽ không cho các khán giả đến sân xem các trận đấu tại Serie A cũng như mọi sự kiện thể thao khác trong khuôn khổ quốc gia này cho đến hết ngày 3/4. Mục đích hướng đến là để ngăn cản những nơi tập trung đông người, điều kiện để cho Covid-19 lan rộng và ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của cầu thủ cũng như các fan hâm mộ.

Italia đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19

Không chỉ ảnh hưởng về việc sẽ không có cổ động viên đến sân theo dõi, Serie A cũng bị thay đổi nhiều về lịch thi đấu. Cụ thể, 6 trận đấu bị hoãn tại vòng 26 diễn ra cuối tuần vừa qua sẽ được chuyển sang thi đấu vào cuối tuần này (Trong 2 ngày 7/3 và 8/3) thay vì hoãn tới tháng 5 mới tổ chức đá bù như thông báo trước đó.

Như vậy, những trận đấu ở vòng 27 của sẽ lại tiếp tục bị lùi lịch. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các đội bóng, đặc biệt là với mọi ông lớn như Inter Milan hay Juventus khi ngoài đấu trường quốc nội, họ còn phải căng mình tại các .

Vì thế, Serie A và các sự kiện thể thao thi đấu không khán giả đến ngày 3/4

Ngoài Serie A, hay Napoli gặp Inter sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày 6/3 sau khi bị hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong những ngày trước đó. Nên nhớ, các giải vô địch quốc gia tại châu Âu sẽ phải kết thúc trước ngày 24/5 để cho những đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho Euro 2020 cũng như nhiều giải đấu khác.

Vì thế, việc liên tục bị thay đổi lịch thi đấu sẽ tạo ra sự gián đoạn đối với Serie A và khiến các CLB có nguy cơ phải căng mình ở giai đoạn cuối mùa giải.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?