Bạn muốn tắt quảng cáo?

Serie A đứng trước nguy cơ kéo dài đến tháng 10

Thứ Hai, ngày 06/04/2020 - 07:59
5/5 của 1 đánh giá
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên toàn thế giới cũng như ở Ý, nhiều khả năng, Serie A mùa giải 2019-2020 sẽ kéo dài đến tận tháng 10 mới có thể kết thúc.

Tình hình dịch Covid-19 tại Ý vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát khi số ca dương tính với SARS-CoV-2 tiếp tục tăng mạnh. Tính đến sáng 6/4, Ý ghi nhận 129.000 ca nhiễm bệnh và gần 16.000 ca tử vong.

Trước bối cảnh đó, khả năng các giải đấu bóng đá tại quốc gia này có thể quay lại trong một sớm một chiều là điều không tưởng. BTC Serie A cũng đã ra quyết định hoãn vô thời hạn giải đấu này nhằm đảm bảo tối đa an toàn cho mọi người.

Khả năng Serie A có thể tái xuất trong thời gian tới là rất thấp

Dẫu vậy, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ý (FIGC), Gabriele Gravina mới đây đã để ngỏ thời điểm các trận đấu tại Serie A có thể tái xuất:

“Đó là một giả thuyết”, Gravina nói với báo giới khi được hỏi liệu mùa giải có thể kết thúc vào tháng 9 hoặc tháng 10. “Hiện tại, mốc 17/5 được cho là ngày có thể khởi động lại giải đấu, nhưng tôi khẳng định đây chỉ là giả thuyết”.

Tuy nhiên, dù có bất kì chuyện gì xảy ra, mùa giải 2019-2020 bắt buộc phải hoàn thành như dự kiến. Các CLB sẽ được phép kết thúc mùa giải vào cuối tháng 10 nếu cần thiết.

“Việc hoàn thành mùa giải sẽ là cách tốt nhất để mọi công sức trong mùa 2019-2020 không bị phá vỡ, đồng thời tránh thỏa thiệp mùa 2020-2021 dưới bất kì hình thức nào”.

Chủ tịch Gravina cho phép Serie A kết thúc vào tháng 10

Tại Ý, Chính phủ vẫn đang thực hiện lệnh giới nghiêm toàn quốc sau khi dịch bệnh có những chuyển biến phức tạp. Thủ tướng Giuseppe Conte cũng thừa nhận không thể đảm bảo khi nào thì lệnh giới nghiêm này mới được nới lỏng:

“Ngay bây giờ, tôi không thể nói khi nào lệnh phong tỏa sẽ kết thúc. Chúng tôi đang tuân theo chỉ dẫn của Ủy ban khoa học, vì Ý là quốc gia đầu tiên ở châu Âu phải đối mặt với tình trạng khẩn cấp”.

Ngoài Serie A, các giải đấu hàng đầu châu Âu khác cũng đã tuyên bố hoãn mùa giải vô thời hạn. Trong trường hợp các vòng đấu còn lại không thể diễn ra, các đội bóng sẽ là bên chịu thiệt hại nặng nề nhất, với các khoản thu đều bị đóng băng nhưng tiền lương cho nhân viên và cầu thủ vẫn phải chi trả.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?