Bạn muốn tắt quảng cáo?

Italia thất thủ vì Covid-19, các CLB Serie A bị “cấm cửa” tập luyện

Thứ Năm, ngày 02/04/2020 - 15:45
5/5 của 1 đánh giá
Trước sức tàn phá khủng khiếp của dịch Covid-19 tại Italia, chính phủ nước này vừa ban lệnh cấm trở lại tập luyện dành cho các đội bóng tại Serie A.

“Ổ dịch” Covid-19 Italia vẫn chưa thể kiểm soát được sự lây lan tăng cao. Hiện tại, quốc gia này ghi nhận 110,574 ca nhiễm và 13,155 người tử vong – cao nhất thế giới. Serie A vì thế cũng là giải đấu chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh.

Mới đây, chính phủ Italia đã phải ban hành lệnh cấm các đội bóng tại Serie A trở lại tập luyện cho đến giữa tháng 4. Trước đó, giải đấu cao nhất xứ Mỳ ống cũng đã phải tạm hoãn vô thời hạn vì diễn biến khó lường của dịch Covid-19.

Các CLB Serie A sẽ không được phép trở lại tập luyện cho đến giữa tháng 4

Thông báo của Thủ tướng Italia - Giuseppe Conte cho hay: “Tất cả các hoạt động tập luyện thể thao tập trung ở các CLB sẽ không được thực hiện cho đến hết ngày 13/4. Chính phủ mong muốn thấy được sự nỗ lực và hi sinh của toàn xã hội”.

Được biết, một số đội bóng như Napoli, Lazio,… đã lên kế hoạch trở lại tập luyện vào cuối tháng 3 đầu tháng 4. Dẫu vậy, trước lệnh cấm của Thủ tướng Italia, các CLB phải tiếp tục thay đổi phương án tập luyện, giữ hình thức trực tuyến như một số CLB châu Âu khác.

Napoli từng lên kế hoạch trở lại tập luyện vào cuối tháng 3

Trong một diễn biến khác, sau thời gian nghỉ dài vì đại dịch Covid-19. Theo đó giải đấu có thể trở lại vào ngày 20/5 trong trường hợp dịch bệnh được đẩy lùi khỏi xứ sở mỳ ống.

“Không ai có thể nói trước được điều gì trong bối cảnh dịch bệnh đang khó lường tại Italia. Tuy nhiên một khi Covid-19 bị đánh bại, chúng ta phải tiến lên và bóng đá đang nghĩ về cách tái khởi động giải đấu. Ưu tiên tuyệt đối là hoàn thành các giải đấu”

“Chúng tôi phải cách ly đến ngày 18/4 và giải đấu có thể trở lại vào ngày 20/5. Và nếu dịch bệnh không có dấu hiệu hạ nhiệt thì giải đấu cũng có thể trở lại vào tháng 6 hoặc tháng 7”, ông Gabriele Gravina chia sẻ.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?