Bạn muốn tắt quảng cáo?

Siêu dự bị cứu nguy, Barcelona giành 1 điểm vất vả trước Bilbao

Thứ Bảy, ngày 29/09/2018 - 23:58
5/5 của 1 đánh giá

Barcelona đã may mắn có bàn thắng gỡ hòa muộn nhờ công của cầu thủ vào sân thay người Munir. Barca tiếp tục nối dài thành tích đáng quên khi để Athletic Bilbao cầm hòa với tỉ số 1-1 ngay trên sân Nou Camp.

Xem thêm:

Barcelona 1-1 Bilbao

Ghi bàn:

Barcelona: Munir (84′)

Bilbao: Oscar de Marcos (41′)

Barca bước vào trận đấu với quyết tâm trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Với lợi thế sân nhà, hứa hẹn thầy trò HLV Valverde sẽ sẽ không làm CĐV đội nhà thất vọng. Về phía Bilbao, họ đang không có phong độ tốt. Trong 5 trận đấu gần đây tại , đội bóng xứ Basque chỉ giành được vỏn vẹn 1 trận thắng.

Tuy nhiên, không có mặt trong đội hình ra sân của Barcelona. Trái với dự đoán của NHM rằng HLV Valverde sẽ thay đổi sơ đồ chiến thuật từ 4-3-3 sang 4-4-2 nhằm tạo nên sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự.

Trong trận đấu này HLV vẫn sử dụng sơ đồ cũ với trung phong quen thuộc . Những phút đầu tiên như thường lệ, Barca là những người kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội. Bằng chứng là cơ hội ngon ăn của Coutinho ngay ở phút thứ 2, tuy nhiên tiền vệ người Brazil đã không thoát khỏi sự đeo bám của hậu vệ Bilbao.

Suarez có một trận đấu vô duyên

Như đã nói, hàng phòng ngự của Barca là vấn đề đau đầu với HLV Valverde mùa này khi thường xuyên để lộ nhiều lỗ hổng. Phút 16, Barca tưởng chừng đã phải trả giá bằng bàn thua sau những pha phối hợp lỗi của hàng phòng ngự Barca ngay trước khung thành thủ môn .

Chớp cơ hội, Inaki Williams băng xuống một mình một bóng tuy nhiên anh đã không dứt điểm luôn mà tự đưa mình vào thế khó. May mắn tạm thời nghiêng về phía Barca nhưng đó cũng là lời cảnh báo cho hàng phòng ngự thiếu chắc chắn của Barca.

Phút thứ 25, Suarez đã có cơ hội mở tỉ số sau đường chuyền thuận lợi của , tiếc là thủ thành Unai Simon đã từ chối bàn thắng. Những phút tiếp theo của trận đấu, Barca vẫn là đội có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội. Bilbao chơi phòng ngự phản công với 3 lớp hàng phòng ngự được tổ chức kín kẽ. Hiệp thi đấu đầu tiên, Barca chủ yếu tập trung tấn công bên hành lang cánh phải với sự cơ động của cầu thủ trẻ Semedo. Cầu thủ người Bồ Đào Nha thường xuyên có những tình huống dâng cao tấn công nhờ tốc độ và kỹ thuật.

Bilbao mới là đội có bàn mở tỉ số trước

Phút 40, Barca bất ngờ nhận được gáo nước lạnh từ Bilbao. Tiếp tục là sai lầm nơi hàng phòng ngự Barca, một thoáng Roberto lơ là Oscar de Marcos để cầu thủ này thoát xuống dứt điểm ghi bàn. Dù chơi phòng ngự nhưng Bilbao không hề tỏ ra bị động, họ sẵn sàng cho những pha phản công chớp nhoáng và bàn thắng của Oscar de Marcos là bằng chứng cụ thể.

Nhận thấy tình thế không ổn, ngay đầu hiệp thi đấu thứ 2 HLV Valverde đã tung Messi vào sân cho Vidal nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Có Messi những đường tấn công của Barca trở nên thanh thoát hơn hẳn khiến thủ môn Simon phải liên tục phải làm việc. Về phương diện cá nhân, và Suarez đã có một trận đấu dưới sức khi cả 2 lần lượt bỏ qua những cơ hội ngon ăn.

Có Messi, Barca dồn lên tấn công như vũ bão. Phải đến phút thứ 84, sau nỗ lực cứu bóng của Messi, siêu sao người Argentina đã có pha căng ngang thuận lợi cho cầu thủ mới được tung vào sân Munir đệm bóng cận thành gỡ hòa 1-1 cho Barca.

Tuy nhiên đó là tất cả những gì Barca làm được trước khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Hòa Bilbao ngay trên sân nhà, Barca tiếp tục nối dài thành tích buồn sau 3 trận tại La Liga chưa biết đến mùi chiến thắng.

Nếu hàng phòng ngự của Barca vẫn tiếp tục thi đấu thiếu chắc chắn và hàng công quá phụ thuộc vào Messi như trong trận đấu gặp Bilbao vừa qua, Barca có thể trắng tay tất tất cả các mặt trận.

Hòa trận này, Barca đang có 14 điểm và Bilbao có 7 điểm sau 7 vòng đấu trên BXH La Liga.

Đội hình thi đấu:

BARCELONA: Marc-Andre ter Stegen; Nelson Semedo, Gerard Pique, Clement Lenglet, Jordi Alba; Ivan Rakitic, Arturo Vidal (Messi, 55′), Sergi Roberto (Sergio Busquets, 51′); Philippe Coutinho, Luis Suarez, Ousmane Dembele (Munir, 80′)

BILBAO: Unai Simon; Oscar De Marcos, Inigo Martinez (Peru Nolaskoain, 23′), Yeray Alvarez, Mikel Balenziaga; Dani Garcia, Benat Etxebarria (San Jose, 67′), Raul Garcia; Markel Susaeta, Inaki Williams (Aduriz , 79′), Yuri

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?