Bạn muốn tắt quảng cáo?

SLNA đón người cũ Olaha: Một thôi chưa đủ!

Chủ Nhật, ngày 23/05/2021 - 21:27
3.7/5 của 3 đánh giá
Việc SLNA sắp chiêu mộ người cũ Michael Olaha rõ ràng là tin mừng đối với CĐV xứ Nghệ, song một mình ngoại binh này là có lẽ chưa đủ để có thể giúp SLNA trụ hạng ở V.League 2021.

SLNA được cho là chuẩn bị chiêu mộ người cũ Michael Olaha về thi đấu ở giai đoạn 2 V.League 2021, giúp đội bóng vượt qua giai đoạn khủng hoảng và vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng. 

Thực tế, Olaha là một cầu thủ tài năng, thậm chí thuộc hàng đẳng cấp nhất trong số những ngoại binh đã và đang chinh chiến tại V.League. Trong 3 năm thi đấu (từ năm 2017 đến năm 2019) cho đội chủ sân Vinh, Olaha đã ghi được 19 bàn thắng. Anh cũng là ngoại binh hiếm hoi đạt được thành công cùng SLNA, với chức vô địch Cúp Quốc gia 2017.

Olaha là một trong những ngoại binh hay nhất của SLNA

Xét về mặt lý thuyết, Olaha chính là "vị cứu tinh" mà đội bóng xứ Nghệ mong muốn sở hữu nhất trong tình cảnh hiện nay. Bên cạnh việc những ngoại binh như Bruno Henrique, Peter Samuel và Felipe Martins không đáp ứng được yêu cầu, Olaha còn hợp với lối chơi của SLNA và không mất thời gian làm quen với môi trường bóng đá Việt Nam.

Tuy nhiên, trên thực tế, không ai có thể đảm bảo cầu thủ người Nigeria sẽ lập tức tỏa sáng để đưa SLNA ra khỏi vị trí phải xuống hạng. Bản thân Olaha cũng có những điểm hạn chế trong lối chơi, đặc biệt là tính hiệu quả trong những pha dứt điểm sau cùng.

Theo thống kê, trong 3 mùa giải cùng SLNA chinh chiến tại đấu trường V.League, Olaha chỉ ghi được 18 bàn thắng sau 76 trận đấu (trung bình 0,2 bàn/trận). Con số này đủ để chứng minh Olaha vốn không phải mẫu tiền đạo săn bàn thuần túy hay kiểu của một "số 9 cổ điển".

nhưng một mình Olaha có lẽ là chưa đủ

Trong khi đó, SLNA lại đang rất khao khát sở hữu một trung phong với bản năng sát thủ trong đội hình. Sự vô hại trên hàng công và gánh nặng đặt lên vai một mình Phan Văn Đức là một trong những nguyên nhân khiến đội chủ sân Vinh đem về những kết quả bết bát ở 12 vòng đấu vừa qua.

Do đó, sự xuất hiện của Olaha trên hàng công SLNA là tín hiệu đáng mừng đối với người hâm mộ xứ Nghệ, nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ. Để đạt được mục tiêu trụ hạng, BLĐ và BHL SLNA cần chiêu mộ thêm ít nhất một ngoại binh nữa. Khi đó, Bruno Henrique nhiều khả năng sẽ bị thanh lý hợp đồng.

Video highlight Thanh Hoá vs SLNA - V.League vòng 12:

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?