Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park xếp Quang Hải vào diện đặc biệt ở ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 18/05/2021 - 08:40
3.8/5 của 18 đánh giá
Tầm quan trọng của Quang Hải ở ĐT Việt Nam giúp anh nhận được sự quan tâm đặc biệt từ HLV Park Hang Seo. Từ nay cho đến khi sang UAE thi đấu, việc giữ chân cho cầu thủ sinh năm 1997 là nhiệm vụ hàng đầu.

Trong buổi tập chiều ngày 17/5, tiền vệ Nguyễn Quang Hải bất ngờ được HLV Park Hang Seo xếp tập riêng cùng bác sĩ Choi Ju-young. Điều này khiến nhiều người hâm mộ nghi ngờ rằng cầu thủ của Hà Nội FC dính chấn thương như hai trường hợp trước đó của ĐT Việt Nam là Lương Xuân Trường và Nguyễn Hoàng Đức.

Tuy nhiên theo xác nhận của phía đội tuyển Việt Nam, Quang Hải có dấu hiệu mỏi cơ, nên được hướng dẫn tập hồi phục tại phòng gym. Đại diện ĐT Việt Nam cũng phủ nhận việc tiền vệ này dính chấn thương. Giống như lần tập riêng ở đợt tập trung cuối năm 2020, Quang Hải cần có một số điều chỉnh cần thiết để tránh rủi ro chấn thương không đáng có.

ĐT Việt Nam giữ chân cho Quang Hải trong buổi tập chiều ngày 17/5

Tiền vệ sinh năm 1997 có thể trở lại tập luyện bình thường ngay ngày hôm sau nếu không còn tình trạng mỏi cơ. Đội ngũ bác sĩ ở đội tuyển Việt Nam sẽ đánh giá thật kỹ tình hình trước khi có những quyết định cuối cùng liên quan đến trường hợp của Quang Hải.

Rõ ràng tầm quan trọng của Quang Hải ở ĐT Việt Nam giúp anh nhận được sự quan tâm đặc biệt từ HLV Park Hang Seo, hiếm có cầu thủ nào được chiến lược gia người Hàn Quốc ưu ái đến như vậy. Từ nay cho đến khi sang UAE thi đấu, giữ chân cho cầu thủ sinh năm 1997 là nhiệm vụ hàng đầu của BHL đội tuyển Việt Nam.

Dù chơi ở vị trí tiền vệ nhưng Quang Hải là cây săn bàn số 1 dưới thời HLV Park Hang Seo. Anh liên tục nổ súng ở VCK U23 châu Á 2018, ASIAD 18, AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 cho tới vòng loại U23 châu Á 2020 và gần nhất là vòng loại World Cup 2022. Sự đa năng của Quang Hải chính là một trong những yếu tố giúp anh có một vị trí gần như bất khả xâm phạm ở đội hình tuyển Việt Nam.

Cầu thủ của Hà Nội FC có thể chơi ở vị trí tiền đạo cánh trái trong sơ đồ 3-4-3 và vị trí tiền vệ công trong sơ đồ 3-5-2. Đặc biệt hơn, cầu thủ của Hà Nội FC cũng có khả năng đảm nhiệm tốt vị trí tiền vệ trung tâm. Rõ ràng so với những cầu thủ như Công Phượng hay Văn Toàn thì cơ hội đá chính của Quang Hải vẫn sáng hơn rất nhiều nhờ sự đa năng của mình. Một cầu thủ quan trọng như vậy, việc HLV Park Hang Seo trao “đặc quyền” cho anh cũng là điều dễ hiểu.

→ Xem thêm: Bóng đá Việt Nam

Lý do thứ hai khiến HLV Park Hang Seo xếp Quang Hải vào diện đặc biệt ở ĐT Việt Nam là sự nhạy cảm của cầu thủ này với những chấn thương trong thời gian gần đây.

Tính từ SEA Games 2019 đến nay, Quang Hải có tới 5 lần dính chấn thương. Trong cả 5 lần này, tiền vệ của Hà Nội FC thường dính chấn thương liên quan đến đùi sau và đầu gối. Hầu hết những chấn thương của Quang Hải đều được xác định là không phải do va chạm mạnh với đối thủ khi thi đấu mà có dấu hiệu căng cơ, quá tải.

HLV Park xếp Quang Hải vào diện được chăm sóc đặc biệt ở ĐT Việt Nam

Ngoài ra, việc một bộ phận của Quang Hải gặp chấn thương nhưng không điều trị dứt điểm dẫn đến hệ lụy nghiêm trọng, các bộ phận khác phải hoạt động nhiều hơn, gia tăng nguy cơ thêm chấn thương hơn.

Sự quá tải luôn là nguyên nhân hàng đầu khiến Quang Hải gặp chấn thương trong 1 năm rưỡi qua. Trong 10 ngày qua, ĐT Việt Nam liên tục tập luyện với cường độ cao với những bài tập nặng và dưới thời tiết nắng gắt ở Hà Nội. Chính vì vậy Quang Hải cần được nghỉ ngơi để tránh những chấn thương không đáng có, nhất là ở thời điểm ngày sang UAE đang đến gần.

→ Xem thêm: Lịch thi đấu Việt Nam

Vào ngày hôm nay 18/5, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu kín với U22 Việt Nam. Khả năng cao là Quang Hải sẽ không góp mặt ở trận đấu này.

Những bài tập đối kháng, những trận đấu nội bộ luôn tiềm tàng những rủi ro chấn thương không thể lường trước. Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Park Hang Seo đã yêu cầu tất cả các tuyển thủ nên kiểm soát những pha vào bóng của mình, đừng vì ham bóng mà gây ra chấn thương cho đồng đội.

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?