Bạn muốn tắt quảng cáo?

SLNA: Tự tin nhờ cái duyên với cách đá phân hạng

Thứ Bảy, ngày 16/05/2020 - 11:02
2.9/5 của 15 đánh giá
V-League 2020 sẽ thi đấu trở lại với thể thức lạ lẫm. Tuy nhiên, với SLNA, cách đá phân hạng mà ban tổ chức mới áp dụng có thể sẽ mang tới niềm vui cho họ khi trong quá khứ, đại diện xứ Nghệ rất có duyên khi thi đấu theo thể thức này.

Còn nhớ, năm 1991, SLNA dưới bàn tay của HLV Nguyễn Thành Vinh bị xếp vào nhóm dưới để trụ hạng ở giải vô địch quốc gia mà bắt đầu thi đấu để phân hạng đội mạnh. Năm ấy, do đang trong giai đoạn chuyển giao, đại diện xứ Nghệ đã không thể cạnh tranh được một vị trí cao.

Tuy nhiên, ở quãng thời gian sau đó, từ 1992 - 1996, SLNA luôn thi đấu rất tốt để nằm trong nhóm đội có khả năng tranh chấp huy chương. Lần gần nhất mà bóng đá nước nhà tổ chức theo hình thức đá phân hạng đã cách đây 24 năm.

Thời điểm ấy, năm 1996, SLNA giành chiến thắng trước Lâm Đồng trong trận tranh HCĐ bằng chấm luân lưu. Đó cũng là lần thứ 2, đội bóng xứ Nghệ giành được tấm HCĐ tại giải VĐQG, trước đó là tại mùa giải 1992.

SLNA rất có duyên với cách đá phân hạng

Năm nay, do ảnh hưởng từ dịch Covid-19 khiến mùa giải bị xáo trộn quá nhiều, ban tổ chức đã quyết định V-League 2020 sẽ lại thi đấu theo thể thức phân hạng. Xét vào tình hình hiện tại, SLNA đang là một trong số các CLB có lợi thế nhất.

Nên nhớ, sau 2 lượt trận đầu tiên, họ bất bại với 4 điểm. Ngoài ra, chặng đường phía trước của SLNA cũng không quá khó khăn. Đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Ngô Quang Trường lần lượt đối đầu Đà Nẵng với Thanh Hoá - những CLB không mạnh ở 2 vòng tiếp theo. Đó sẽ là cơ sở để các fan hâm mộ chờ đợi vào những kết quả tốt.

Xa hơn, tính tới thời điểm kết thúc vòng 13,, SLNA chỉ có 5 trận sân nhà và 8 trận sân khách. Dù vậy, ở số này, 2 trận đấu khó khăn nhất là những trận đại chiến với Hà Nội FC với TP.HCM thì SLNA lại được chơi trên sân nhà. Chưa kể, họ còn đón chào 2 trụ cột là Văn Đức với Xuân Mạnh tái xuất.

Bởi vậy cho nên, khả năng họ có điểm vẫn là rất cao. Đặc biệt, biết bao mùa giải qua, SLNA hiếm khi nào nằm ngoài top 8 giải đấu. Vì thế, việc đội chủ sân Vinh giành vé vào nhóm A ở giai đoạn 2 là điều nằm trong tầm tay đối với họ.

Bởi vậy, HLV Nguyễn Thành Vinh rất tự tin vào cơ hội thành công của SLNA ở mùa này

Chia sẻ về chặng đường phía trước của CLB, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh khẳng định: “Có thể nói SLNA rất có duyên với cách thi đấu này. Vốn dĩ SLNA luôn nằm trong top trên, cùng lắm cũng chỉ Top 6-7. Nếu được xếp vào nhóm A (8 đội), các cầu thủ SLNA sẽ rất tự tin thi đấu để hướng đến vị trí cao. Về mặt tâm lý, ở những đội có nhiều cầu thủ trẻ như SLNA, được chơi như vậy, họ rất dễ phát huy lợi thế, tinh thần và tâm lý thi đấu.

Hiện nay, SLNA có rất nhiều cầu thủ trẻ, nhưng cũng có độ già rơ nhất định và những cầu thủ lớn tuổi, dày dạn kinh nghiệm để dìu dắt họ. Điều quan trọng là phải chọn được những cầu thủ nước ngoài có chất lượng, lợi thế sẽ lớn hơn rất nhiều khi có chỗ dựa. Thể thức này với số trận ít hơn, đòi hỏi sự tập trung cao độ và SLNA một khi đã dồn sức để chơi thì cũng rất đáng gờm”.

Rõ ràng, với cái duyên đã thể hiện trong quá khứ cộng thêm sự quyết tâm và khát khao chiến thắng của những cầu thủ trong đội, SLNA hoàn toàn có thể tin tưởng vào một mùa giải thành công tại V-League 2020.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?