Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sỹ Nam: “Mũi khoan” bên cánh phải SLNA và những thông số đáng chờ đợi

Thứ Ba, ngày 12/05/2020 - 15:15
3.5/5 của 29 đánh giá
Từ cầu thủ vốn chỉ quen ngồi trên ghế dự bị, Sỹ Nam đã có màn lột xác ấn tượng để trở thành trụ cột của SLNA dưới thời HLV Ngô Quang Trường. Sau quãng thời gian 7 năm rèn giũa, V-League 2020 đang là cơ hội để Sỹ Nam chứng minh bản thân mình.

Sinh năm 1993, Sỹ Nam cùng thời với nhiều cầu thủ tài năng khác của bóng đá Nghệ An như: Ngọc Hải, Mạnh Hùng hay Sỹ Sâm,… Tuy nhiên, như bao gương mặt trẻ khác, hành trình đến với đội một đại diện xứ Nghệ không diễn ra dễ dàng với chàng hậu vệ này.

Sau khi không có chỗ đứng tại sân Vinh, Sỹ Nam cập bến Ninh Bình ở giai đoạn lượt về V-League 2014 trước khi đầu quân cho XSKT Cần Thơ gần 1 năm sau đó theo dạng cho mượn. Tại đây, cầu thủ sinh năm 1993 chứng minh được khả năng khi là nhân tố quan trọng ở chiến thuật mà HLV Vũ Quang Bảo áp dụng.

Tưởng chừng như đó sẽ là bước ngoặt giúp Sỹ Nam có được một vị trí khi trở về SLNA tuy nhiên, dưới áp lực quá cao của đại diện xứ Nghệ, hậu vệ sinh năm 1993 tiếp tục bị ban lãnh đạo cho đi “học việc”. Lần này, anh gia nhập TP.HCM để tìm kiếm cơ hội. Sau một mùa giải 2016 thành công khi giúp đội chủ sân Thống Nhất thăng hạng lên V-League, Sỹ Nam rốt cuộc cũng đã được SLNA triệu hồi để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Sỹ Nam từng trải qua quãng thời gian khó khăn trước khi tìm được chỗ đứng tại SLNA

Nam 2017, sau khi được HLV Nguyễn Hữu Thắng tin tưởng khi Trần Đình Hoàng dính chấn thương dài hạn, Sỹ Nam đã thi đấu vô cùng ổn định. Hậu vệ sinh năm 1993 chơi 16 trận đồng thời là nhân tố quan trọng giúp đội bóng xứ Nghệ có chức vô địch cúp quốc gia. Thành công ấy tưởng như sẽ là “bàn đạp” để anh tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho CLB thì sự trở lại từ người đàn anh Đình Hoàng khiến Sỹ Nam chỉ có vỏn vẹn 3 lần ra sân trong năm 2018.

Bất chấp việc ít được thi đấu song cầu thủ này vẫn cam kết tương lai cùng SLNA cùng bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Mùa giải vừa qua, Sỹ Nam cũng chỉ có 2/6 trận đấu được vào sân ngay từ đầu. Lý do là bởi ngoài Đình Hoàng, đội chủ sân Vinh còn đó quá nhiều gương mặt khác xuất sắc ở vị trí hậu vệ phải như Xuân Mạnh hay Đình Đồng.

Dù vậy, sự kiên nhẫn cuối cùng cũng giúp cho cầu thủ này có được cơ hội. Bước vào mùa bóng năm nay, sau khi Đình Hoàng đến với SHB Đà Nẵng còn Xuân Mạnh vẫn đang chấn thương, Sỹ Nam đã nhận được sự  tin tưởng đến từ HLV Ngô Quang Trường. Ở trận đấu gặp CLB Sài Gòn, Sỹ Nam đã làm khá tốt nhiệm vụ của mình. Cả trận, anh chỉ có duy nhất một tình huống bỏ vị trí khiến hàng thủ SLNA bị đặt trong tình trạng báo động.

Anh sở hữu thống kê ấn tượng ở trận gặp Bình Dương

Đến trận đấu thứ 2 tại V.League gặp B. Bình Dương, những chỉ số thống kê về Sỹ Nam là cực kỳ ấn tượng. Hậu vệ cánh phải là người có nhiều pha chạm bóng nhất SLNA với 90 pha chạm bóng, tỷ lệ thành công 71%. Theo đó, Sỹ Nam tung ra 45/65 đường chuyền chính xác (69%) và số đường chuyền tấn công là 36/55. 

Chưa dừng lại ở đó, anh còn có 14 tình huống đưa bóng tới khu vực cấm địa đối phương để mở dài cơ hội cho các cầu thủ tấn công xâm nhập và đe dọa khung thành. Tỷ lệ chuyền bóng thành công trong màn so tài ấy của hậu vệ phải sinh năm 1993 cũng là 75%, thậm chí, ở 45 phút đầu tiên, con số ấy còn là 100%.

Trong mọi thông số, Sỹ Nam chỉ lép vế ở khả năng không chiến khi chỉ thành công 40% với các tình huống tranh chấp, còn lại mọi thống kê đều cho thấy sự ấn tượng và ổn định mà cầu thủ này tạo ra.

Phạm vi hoạt động của Sỹ Nam trong trận đấu với Bình Dương (Thống kê của Instat)

Lên công, về thủ nhịp nhàng – Sỹ Nam đang nhận được niềm tin lớn từ HLV Quang Trường và đóng góp không nhỏ vào thành tích giành 4 điểm sau 2 lượt trận của SLNA. Trong thời gian tới, dù cho Xuân Mạnh có trở lại thì vị trí mà Sỹ Nam đang trấn giữ cũng khó lung lanh khi mà HLV đội bóng chủ sân Vinh đang muốn đưa Mạnh lên đá cao hơn nơi hàng tiền vệ.

Đó sẽ là cơ sở để Sỹ Nam tiếp tục phát huy những điểm mạnh của mình. Ít nhất, với màn trình diễn ở 2 trận đầu, người hâm mộ xứ Nghệ hoàn toàn có thể yên tâm về cái tên thay thế Đình Hoàng nơi hành lang cánh phải đồng thời tin tưởng vào thành công trong mùa giải năm nay cho CLB con cưng.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?