Bạn muốn tắt quảng cáo?

SỐC: Cầu thủ U23 Việt Nam nhận án phạt nặng do tiêu cực khi thi đấu

Thứ Bảy, ngày 07/03/2020 - 22:54
2.6/5 của 16 đánh giá
Mới đây, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra những án phạt nặng đến những cầu thủ 2 đội bóng U19 Đắk Lắk và U19 Bình Định.

Bóng đá Việt Nam đã từ lâu luôn bị người hâm mộ cũng như giới chuyên môn chỉ trích vì thường dính phải những tiêu cực không đáng có. Mới đây, một vụ việc như vậy ở sân chơi bóng đá trẻ đã bị phanh phui.

Trong trận đấu tại bảng C vòng loại U19 Quốc gia 2020 diễn ra vào ngày 5/3 trên sân Hàm Rồng, U19 Bình Định đã nhận trận thua rất đậm với tỷ số 2-6 U19 Đắk Lắk. Đáng chú ý, đây là thất bại đậm thứ hai liên tiếp của Bình Định, khi ở trận cầu trước họ thua Phú Yên cũng với tỷ số 2-6.

Hình ảnh đội U19 Bình Định

Điều này khiến ban kỷ luật của VFF tỏ ra nghi ngờ và họ đã vào cuộc. Và sau vài ngày xem xét, đến hôm nay (7/3), ban kỷ luật VFF đã có quyết định chính thức. Cả hai đội đều bị phạt nặng, từ các cầu thủ cho đến HLV.

Đáng chú ý nhất trong án phạt của VFF chính là việc đình chỉ thi đấu 2 trận kế tiếp và phạt 5 triệu đồng đối với cầu thủ Y Êli NiÊ của đội U19 Đắk Lắk do thi đấu không đúng khả năng của mình mà không có lý do chính đáng. Thủ môn này đã từng có thời điểm được HLV Park Hang Seo triệu tập lên để tham dự VCK U23 châu Á 2020.

Y Êli NiÊ chắc chắn sẽ khiến sự nghiệp của bản thân xuống rất nhiều sau án phạt này

Trong khi đó, kết quả trận đấu kể trên giữa U19 Đắk Lắk và U19 Bình Định đã bị hủy bỏ. Riêng Bình Định bị phạt 25 triệu đồng do có dấu hiệu nhường điểm.

Những án phạt còn lại bao gồm:

  • Đình chỉ làm nhiệm vụ 2 trận kế tiếp và phạt 5 triệu đồng đối với ông Cao Văn Dũng, huấn luyện viên trưởng đội U19 Bình Định do thiếu trách nhiệm trong chỉ đạo đội bóng của mình thi đấu với đội U19 Đắk Lắk.
  • Đình chỉ thi đấu đến hết giải bóng đá Vô địch U19 Quốc gia 2020 và phạt 5 triệu đồng đối với cầu thủ Đào Gia Bảo (số 19) của đội U19 Bình Định do thi đấu không đúng khả năng của mình mà không có lý do chính đáng
  • Đình chỉ thi đấu 4 trận kế tiếp và phạt 5 triệu đồng đối với các cầu thủ Đinh Trường Đệ (số 14), Trần Văn Thái (số 24), Nguyễn Thế Thịnh (số 1) của đội U19 Bình Định do thi đấu không đúng khả năng của mình mà không có lý do chính đáng.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?