Bạn muốn tắt quảng cáo?

SỐC: Đội vô địch giải bóng đá bãi biển Quốc gia bị tố xin điểm

Thứ Năm, ngày 25/07/2019 - 17:02
5/5 của 1 đánh giá

Câu chuyện xin điểm của bóng đá Việt Nam đang trở nên hot hơn bao giờ hết khi mới đây giải bóng đá bãi biển quốc gia đã bị lộ bằng chứng dàn xếp điểm số.

Tham khảo thêm:

Những ngày qua, V-League 2019 đang xôn xao bởi câu chuyện xin điểm mà HLV Võ Đình Tân của Khánh Hòa đã đề cập.

Theo đó, sau trận thua Viettel 0-2 trên Hàng Đẫy, thuyền trưởng của Sanna Khánh Hòa BVN đã cay đắng chia sẻ về hiện tượng xin điểm – chia điểm tại V-League hiện nay:

“Với bóng đá Khánh Hòa và kể cả khi tôi làm việc tức là dù bất cứ như thế nào, tình huống nào, hoàn cảnh nào vẫn thi đấu hết mình. Đó là tiêu chí của chúng tôi. Mà phải khẳng định một điều như thế này, xuyên suốt từ V-League tới giờ chỉ có một mình Khánh Hòa làm được.

Kể cả đủ điểm, dư điểm hay thiếu điểm đều đá sòng phẳng và không xin bất cứ một ai. Nói thẳng ra là như vậy”.

HLV Võ Đình Tân đã thẳng thắn chia sẻ về thực trạng xin điểm của V-League

Trong lúc V-League vẫn đang xôn xao bởi lời phát biểu của thuyền trưởng Khánh Hòa thì câu chuyện xin điểm đã bị đẩy lên cao trào khi đã lan sang cả bóng đá bãi biển.

Theo đó, tại giải vô địch bóng đá bãi biển quốc gia 2019 vừa qua, 2 đội vô địch và á quân của giải đấu là Khánh Hòa và Đà Nẵng đã bị dính vào nghi án dàn xếp điểm số.

Khi giải đấu vừa kết thúc chỉ vài ngày, một đoạn video có nội dung nghi là trao đổi dàn xếp kết quả giữa hai HLV của Khánh Hòa và Đà Nẵng được tung ra gây xôn xao dư luận.

Cuộc nói chuyện điện thoại được cho là diễn ra trước trận cuối vòng bảng giữa hai đội ngày 21/7. Khi đó, Đà Nẵng đã vào chung kết sau hai trận thắng và trận gặp Khánh Hòa chỉ còn mang tính thủ tục.

Tuy nhiên, đây là trận Khánh Hòa cần điểm để vào chung kết. Trong băng ghi âm, người có tên là Tú – được cho là HLV của Khánh Hòa (Lê Văn Tú) đặt vấn đề dàn xếp tỷ số để đội mình được vào chung kết, đổi lại Đà Nẵng chắc chắn vô địch và ẵm hết các danh hiệu cá nhân.

Nội dung cuộc nói chuyện được mở đầu bằng lời đề nghị của nhân vật tên Tú (được cho là HLV Lê Văn Tú của Khánh Hòa);

“Bây giờ thế này. Kèo cũng vô rồi, vậy anh nói luôn. Em vô địch đi, anh đứng nhì. Trận tới anh thắng, trận chung kết anh trả lại em, đứng nhì, kết thúc khóa sổ. Em sẽ được các giải thưởng cá nhân luôn.

Nếu để thằng Gia Việt đá chung kết, em có thể bị lỗ đấy. Thôi anh đứng nhì, em đứng nhất. Thủ môn xuất sắc, cầu thủ xuất sắc, em lấy luôn. Em để thằng Gia Việt vô thì rất là khó chịu. Tại vì thằng Gia Việt thì nó sẽ có những cái tác động ở ngoài đó. Anh nói vậy em hiểu rồi chứ. Nếu em ok thì anh đứng nhì. Ok chưa”.

Đáp lại, người được cho là HLV của Đà Nẵng (Mai Văn Đức) trả lời: “Anh Tú ơi, cái này em cũng nói thật. Gia Việt nó mới chơi phong trào. Nó đang lên đó. Thôi thì anh em mình cứ chơi sòng phẳng đi cho nó có phong trào, còn thành tích anh em mình mấy năm nay vô tư rồi”.

Chốt lại cuộc nói chuyện, nhân vật tên Tú nói: “Anh nói thế còn tùy em, em thích thì anh sẵn sàng thôi, nhưng anh muốn khi mình có cơ hội rồi thì giành lấy. Em chắc chắn đứng nhất. Nếu em thích mình chơi sòng phẳng, còn nhẹ nhàng thì nhẹ nhàng, tuỳ em thôi…”.

Đội vô địch Khánh Hòa được cho là đã đi xin điểm của Đà Nẵng

Nhưng mọi thứ đã diễn ra không như kịch bản. Ở lượt đấu cuối vòng bảng, Gia Việt nhọc nhằn thắng Olympic Gym & Fitness bằng đá luân lưu nên chỉ có hai điểm, mất cơ hội cạnh tranh vé vào chung kết với Khánh Hòa. Đội bóng thành phố biển sau đó vượt qua Đà Nẵng với tỷ số 1-0 và hai đội cùng có mặt tại chung kết.

Và trong trận đấu cuối cùng, Khánh Hòa đã không về ngôi á quân như sắp xếp mà đã ngược dòng để đánh bại Đà Nẵng trên chấm luân lưu với tỷ số 3-2 qua đó đoạt chức vô địch.

Sau trận, HLV Mai Văn Đức của Đà Nẵng đã chỉ đạo các học trò ra về và từ chối nhận giải Á quân. Dư luận cho rằng vì cay cú Khánh Hòa nên phía Đà Nẵng tung ra đoạn ghi âm này.

Sau khi nắm được sự việc trên, ban tổ chức giải bóng đá bãi biển toàn quốc có công văn báo cáo với liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) để xử lý.

Ban tổ chức đã đề nghị VFF vào cuộc làm rõ việc HLV trưởng hai đội dàn xếp kết quả, đồng thời có hình thức kỷ luật với hành vi bỏ không nhận giải của đội Đà Nẵng.

Hiện tại VFF vẫn chưa có bất cứ thông báo chính thức nào về việc này. Dù chưa biết nghi án dàn xếp trên đã diễn ra hay chưa nhưng nó thực sự là một hồi chuông báo động cho thực trạng dàn xếp điểm số, xin điểm, mua điểm của bóng đá Việt Nam hiện nay.

An Phiêu

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?