Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sốc với cuốn sách “xúc phạm” fan MU một cách khó tin

Thứ Sáu, ngày 09/10/2020 - 16:10
5/5 của 1 đánh giá
Mới đây, trên trang mạng xã hội đã truyền tay bức hình về một cuốn sách giáo khoa về tâm lý học AQA. Trong cuốn sách nói trên có đoạn “chê bai” fan MU khiến cho không ít cổ động viên Quỷ đỏ cảm thấy nóng máu về điều đó.

Cuốn sách tâm lý học AQA được soạn bởi nhiều tác giả nổi tiếng tại Anh như Cara Flanagan, Dave Berry, Matt Jarvis hay Rob Liddle. Tác phẩm ấy được xuất bản vào năm 2016 song mới đây, thì nó mới thực sự gây sốt trên mạng xã hội.

Cụ thể, ở trang 34 cuốn sách ôn tập cho học sinh cấp độ A, có một chương trong đó nói về hệ thần kinh trung ương (CNS). Trong phần này, tác giả cuốn sách ghi rõ: “Bộ não là trung tâm điều khiển mọi nhận thức. Lớp bên ngoài của não là vỏ não rất phát triển ở người và đó là thứ phân biệt cách chức năng thần kinh cao cấp của chúng ta với các loài động vật.

Chỉ có một số sinh vật sống – bọt biển, mực biển, sức biển và một số cổ động viên của – không có não. Bộ não được chia thành hai bán cầu”.

Cuốn sách khẳng định fan MU là những người... không có não 

Rõ ràng, đây thực sự là những câu châm biếm và có phần nào đó mang tính “xúc phạm” với các fan hâm mộ MU. Ngay lập tức, bức hình chụp lại dòng định nghĩa ấy đã thu hút sự quan tâm lớn trên mạng xã hội, không chỉ với các fan hâm mộ Quỷ đỏ mà còn với nhiều người khác.

Trên trang mạng xã hội Twitter, một tài khoản có viết: “Ôi chúa ơi. Thật không thể tin nổi làm sao họ có thể viết ra được những dòng này. Đó thực sự là điều không thể chấp nhận được”. Một người khác lại đưa ra dòng trạng thái: “Fan Man United hãy đến và xem chuyện gì này. Không tin được”.

Rất nhiều người cảm thấy bất ngờ và bức xúc vì điều đó 

Trong khi đó, trang Twitter có tên là Transfer News đăng bức hình chụp lại dòng định nghĩa kia kèm theo câu hỏi: “Ai là người đã viết ra cuốn sách này”.

Dẫu sao, đây vẫn là điều khó chấp nhận với nhiều cổ động viên . Hiện tại, ở ngoài đời, Quỷ đỏ cũng đang có phong độ không thực sự tốt khi thua 2/3 trận tại , trong đó, có thất bại đáng quên 1-6 trước Tottenham ở vòng 4 của giải đấu này diễn ra hôm 4/10.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?