Bạn muốn tắt quảng cáo?

Solskjaer đã làm và chưa làm được gì tại MU ở ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20?

Thứ Ba, ngày 28/07/2020 - 14:58
2.8/5 của 62 đánh giá
Ngoại hạng Anh mùa giải 2019/20 đã khép lại với thành công cho MU khi họ giành tấm vé tham dự cúp C1 mùa tới. Bên cạnh điều đó, vẫn còn nhiều thứ mà HLV Ole Gunnar Solskjaer đã làm được song cũng có thể chưa làm được ở mùa bóng vừa qua. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm lại.

ĐÃ LÀM ĐƯỢC

Giúp MU có vé dự Champions League

Solskjaer từng khẳng định rằng ông sẽ giúp MU giành vé tham dự cúp C1 mùa giải 2020/21 sau khi thất bại trong việc làm điều đó ở mùa bóng năm nay. Quả thực vị chiến lược gia người Na Uy không hề nói đùa.

Dưới đôi bàn tay của Solskjaer, MU dù đã trải qua quãng thời gian khó khăn song rốt cuộc, họ vẫn giành vé để có mặt tại Champions League mùa giải 2020/21. Bất chấp có thời điểm, MU kém hơn 11 điểm so với Leicester nhưng cuối cùng, bằng bản lĩnh và đẳng cấp, Quỷ đỏ vẫn vượt mặt đối thủ này để vững chãi trong top 3.

Solskjaer đã giúp MU có vé dự cúp C1 mùa tới 

MU quay lại đấu trường danh giá nhất châu Âu sau 1 mùa giải vắng bóng và đó rõ ràng là tin không thể vui hơn dành cho các cổ động viên của đội bóng này.

Kết hợp Bruno Fernandes – Paul Pogba

Một trong những thành công lớn nhất của Solskjaer ở mùa bóng năm nay, đó là kết hợp 2 ngôi sao Bruno Fernandes và Paul Pogba. Việc tân binh người BĐN cập bến sân Old Trafford không chỉ mang tới làn gió mới cho lối chơi Quỷ đỏ mà chính anh đã thay đổi đội bóng.

Phong độ quá ấn tượng mà Bruno Fernandes thể hiện giúp MU tạo ra chuỗi trận thăng hoa, qua đó dần áp sát trước khi vượt qua Leicester để giành vé tham dự cúp C1. Ngoài việc phát huy hết khả năng của ngôi sao người BĐN, Solskjaer còn thành công khi kết hợp cầu thủ này với Pogba.

Ông cũng đồng thời kết hợp được bộ đôi Pogba với Bruno Fernandes 

Chính sự tỏa sáng của bộ đôi này đã mang tới lối chơi sáng tạo cho Quỷ đỏ, để họ trở thành đội bóng đầu tiên thắng 4 trận liên tiếp đồng thời ghi ít nhất 3 bàn vào lưới đối thủ trong lịch sử ngoại hạng Anh. Từ chỗ nằng nặc đòi ra đi, giờ đây, với Bruno Fernandes và với tấm vé dự C1, Pogba đang đổi ý, muốn cam kết tương lai với màu áo đỏ thành Manchester.

Tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện

Một điều ấn tượng khác mà Solskjaer đã làm được trong mùa bóng năm nay, đó là tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện bản thân. Tính riêng ở giải ngoại hạng Anh, Quỷ đỏ là đội bóng có độ tuổi trung bình thấp nhất với con số là 25,2.

Trong số ấy, những Wan-Bissaka (22 tuổi), Brandon Williams (19 tuổi) hay Mason Greenwood (18 tuổi) đã liên tục được đá chính ở mùa giải năm nay. Những cái tên khác như Dalot (21 tuổi), Fosu-Mensah (22 tuổi), Tuanzebe (22 tuổi) hay Daniel James cũng thường xuyên được sử dụng.

Ông cũng tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện 

Kết quả, các cầu thủ ấy đều ít nhiều tạo ra dấu ấn, đặc biệt là Greenwood. Chân sút 19 tuổi có tới 10 pha lập công ở ngoại hạng Anh – thành tích vượt qua cả sự mong đợi từ ban lãnh đạo đội bóng.

CHƯA LÀM ĐƯỢC

Tạo ra hàng phòng ngự chắc chắn

MU đã giành vé tham dự C1, đã mang về trung vệ đắt giá nhất thế giới là Harry Maguire với con số 80 triệu bảng Anh song hàng thủ đội bóng vẫn chưa thể tạo ra sự yên tâm đối với người hâm mộ. Lindelof, Bailly hay cả Maguire vẫn mắc những sai lầ đáng trách khiến Quỷ đỏ nhận các bàn thua có phần ngớ ngẩn.

Dù là đội bóng để thủng lưới ít thứ 3 giải đấu song đâu đó, hàng phòng ngự vẫn tạo ra một cảm giác mong manh đối với các cổ động viên. Lý do chính giúp thầy trò Solskjaer có hàng phòng ngự vững chắc như thế là bởi hàng công của họ đã thi đấu thăng hoa kể từ khi Bruno Fernandes cập bến.

Nhưng hàng phòng ngự MU vẫn bộc lộ nhiều vấn đề 

Vì thế cho nên, trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay, Solskjaer vẫn cần sự bổ sung cho hàng thủ để củng cố 2 vị trí trung vệ cũng như tìm kiếm sự hỗ trợ cho Wan-Bissaka bên hành lang cánh phải.

Vị trí của De Gea

Một trong những điều mà Solskjaer còn do dự ở mùa bóng năm nay đó chính là vị trí của De Gea. Không ít lần mùa bóng này, thủ thành người TBN mắc sai lầm, tuy nhiên, thay vì trao cơ hội cho Romero hay một cái tên khác, Solskjaer vẫn tin dùng De Gea.

Ông không ít lần khẳng định tài năng của thủ môn này song cũng bỏ ngỏ khả năng gọi trở lại Dean Henderson từ Sheffield. Với những gì đã thể hiện, Henderson chắc chắn không muốn dự bị cho De Gea.

Vì thế, Solskjaer cần giải quyết được vị trí của De Gea trong mùa bóng tới.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?