Bạn muốn tắt quảng cáo?

Song sát tỏa sáng, Arsenal bứt phá trong cuộc đua vào top 4

Thứ Tư, ngày 30/01/2019 - 05:57
5/5 của 1 đánh giá

Arsenal đã có một trận đấu thực sự khó khăn trước Cardiff City. Tuy nhiên, sự tỏa sáng đúng lúc của bộ đôi song sát Aubameyang và Lacazette đã giúp Pháo thủ vượt khó đúng lúc trên sân nhà.

>> Tham khảo thêm:

ARSENAL 2-1 CARDIFF CITY

BÀN THẮNG

Arsenal: Aubameyang (66’), Lacazette (83’)

Cardiff : Mendez-Laing (90+3’)

Với lợi thế sân nhà, Arsenal đã nhập cuộc tương đối chủ động. Tuy nhiên, trước lối chơi phòng ngự số đông từ đội khách, Pháo thủ gặp rất nhiều khó khăn. Trong suốt 45 phút đầu tiên, dù kiểm soát bóng vượt trội song các cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra là không quá nguy hiểm.

Ở bên kia chiến tuyến, với lối chơi phòng ngự, Cardiff cũng gần như không thể đe dọa khung thành của Leno. Những pha bóng mà CLB xứ Wales có được tỏ ra vô cùng đơn điệu, bởi vậy, 45 phút đầu tiên khép lại với kịch bản không quá bất ngờ khi Cardiff với cách chơi như vậy thành công trong việc cầm chân Arsenal.

Aubameyang mở tỉ số

Bước sang hiệp hai, Pháo thủ tiếp tục dồn lên tìm kiếm bàn thắng mở tỉ số. Dù vậy, suýt chút nữa họ phải trải giá với sự lơi lỏng nơi hàng phòng ngự. Phút 63, Niasse có pha xâm nhập vòng cấm nguy hiểm trước khi cú sút của anh bị chặn lại bởi Guendouzi.

Không lâu sau tình huống này, Arsenal bất ngờ có được món quà không hể tốt hơn để mở điểm khi Kolasinac bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Aubameyang như thường lệ dễ dàng đánh lừa thủ thành đối phương, đưa các Pháo thủ vượt lên dẫn trước.

Bàn mở tỉ số giúp cho đội chủ nhà thi đấu dễ dàng hơn trong các phút sau đó và họ liên tục tạo ra thêm những pha bóng uy hiếp về phía khung thành đội khách. Một trong số đó đã được Lacazette cụ thể hóa với bàn thắng thứ hai cho đội chủ nhà.

Trước khi Lacazette ấn định chiến thắng cho Pháo thủ

Phút 83, tiền đạo người Pháp có tình huống tả xung hữu đột trước hàng thủ Cardiff trước khi tung ra cú sút quyết đoán đánh bại hoàn toàn Neil Etheridge. Lợi thế quá lớn có được giúp cho Pháo thủ thi đấu khá thong dong trong những phút còn lại và đó là thời điểm để các vị khách vùng lên.

Tuy nhiên, quãng thời gian còn lại là quá ít ỏi để giúp Cardiff có thể làm nên chuyện. Tất cả những gì mà họ làm được chỉ là bàn rút ngắn tỉ số của Mendez-Laing, qua đó chấp nhận thất bại với tỉ số 1-2.

Với Arsenal, chiến thắng này giúp họ cân bằng điểm số với Chelsea trên bảng xếp hạng ngoại hạng Anh trước khi The Blues thi đấu trên sân của Bournemouth vào ngày mai.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Leno, Lichtsteiner (Jenkinson, 60’), Mustafi, Moreal, Kolasinac, Torreira, Elneny (Iwobi, 46’), Guendouzi, Ozil (Ramsey, 76’), Lacazette, Aubameyang.

Cardiff : Etheridge, Peltier, Ecule Manga, Bamba, Bennett, Gunnarsson, Paterson, Arter (Harris, 81’), Ralls, Reid (Mendez-Laing, 70’), Niasse (Zohore, 73’)

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?