Bạn muốn tắt quảng cáo?

Song sát và tân binh tỏa sáng, Arsenal đánh bại Tottenham trong trận Derby hấp dẫn

Chủ Nhật, ngày 02/12/2018 - 23:21
5/5 của 1 đánh giá

Trận đấu giữa Arsenal và Tottenham Hotspur đã diễn ra hấp dẫn đúng với kì vọng của người hâm mộ. Ở một cuộc đọ sức căng thẳng như vậy thì sự tỏa sáng từ các ngôi sao và bản lĩnh là những yếu tố định đoạt trận đấu. Và Pháo thủ là đội có được điều này.

>> Tham khảo thêm:

ARSENAL 4-2 TOTTENHAM HOTSPUR

BÀN THẮNG

Arsenal: Aubameyang (10’ & 56’), Lacazette (74’), Torreira (77’)

Tottenham : Dier (30’), Kane (33 ‘)

 

Với lợi thế sân nhà, Arsenal dồn lên tấn công phủ đầu đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Không lâu sau khi Iwobi bỏ lỡ cơ hội mở tỉ số với pha dứt điểm bên ngoài vòng cấm, các cổ động viên chủ nhà đã được ăn mừng bàn thắng mở tỉ số.

Jan Vertonghen để bóng chạm tay trong vòng cấm, và trên chấm phạt đền, Aubameyang không mắc bất cứ sai lầm nào, mở tỉ số cho đội chủ nhà. Bàn thắng sớm có được càng giúp cho đoàn quân của HLV Unai Emery thi đấu tự tin hơn. Họ tiếp tục tạo ra các tình huống uy hiếp về phía khung thành đối thủ, đáng tiếc, sự chính xác là điều mà Arsenal còn thiếu.

Tottenham đã có thời điểm dẫn trước Arsenal

Ở phía đối diện, Tottenham tỏ ra khá bế tắc trong việc triển khai thế trận trước lối chơi áp sát mà đội chủ nhà tạo ra. Tuy nhiên, khi mà những fan hâm mộ đội khách không có cảm giác bàn thắng sẽ tới thì điều đó lại bất ngờ xảy ra.

Phút 30, xuất phát từ pha đá phạt bên góc trái, Eriksen có đường chuyền khó chịu tạo điều kiện cho Dier đánh đầu nối hiểm hóc, làm bất ngờ Bernd Leno và gỡ hòa cho các vị khách. Thừa thắng xông lên. Gà trống tiếp tục có cơ hội để ghi bàn dẫn trước.

3 phút sau, Heung – Min Son bị cầu thủ trẻ Rob Holding phạm lỗi trong vòng cấm, và cũng giống như Aubameyang trước đó, Kane nhẹ nhàng đánh lừa Leno, đưa Tottenham lần đầu vượt lên dẫn trước. Đó cũng là pha lập công thứ 8 ở các trận Derby bắc London của chân sút người Anh, đưa tiền đạo này ngang tầm với Adebayor trở thành những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các cuộc so tài này.

Song sự tỏa sáng của các ngôi sao

2-1 cũng là tỉ số trong 45 phút đầu tiên. Bước sang hiệp hai, Tottenham bất ngờ đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng nhân đôi cách biệt. Họ suýt chút nữa đã làm được điều đó nếu như Leno không xuất sắc trong khung thành Pháo thủ.

Dù vậy, ở thế trận đôi co căng thẳng, Arsenal một lần nữa cho thấy bản lĩnh và sự tỏa sáng từ các ngôi sao. Sau khi Aubameyang gỡ hòa với pha dứt điểm cực nhanh hạ gục Lloris, tới lượt Lacazette ghi bàn, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Chưa kịp định thần sau bàn thua thứ 3, Tottenham tiếp tục mắc sai lầm nơi hàng thủ. Dier để cho tân binh Torreira vượt qua dễ dàng trước khi có cú sút chéo góc quyết đoán, nâng tỉ số lên thành 4-2.

Giúp cho Arsenal có 3 điểm trên sân nhà

Ở những phút còn lại, Pháo thủ chủ động chơi chậm nhằm bảo toàn cách biệt, vì thế Gà trống không có nhiều cơ hội nguy hiểm. Thậm chí, họ chỉ còn chơi với 10 người từ phút 85 sau khi Vertonghen nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Chung cuộc, Arsenal thắng 4-2 để san bằng điểm số và vượt qua chính đối thủ trên bảng xếp hạng khi có được vị trí thứ 4. Quan trọng hơn, thầy trò Emery trải qua trận thứ 19 bất ại trên mọi đấu trường.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Leno, Mustafi (Guendouzi, 71’), Sokaratis, Holding, Bellerin, Torreira, Xhaka, Kolasinac, Mkhitaryan (Ramsey, 46’), Aubameyang, Iwobi (Lacazette, 46’)

Tottenham: Lloris, Aurier, Vertonghen, Foyth, Davies (Rose, 82’), Dier, Sissoko, Alli (Winks, 79’), Eriksen, Son (Moura, 79’), Kane.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?