Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sốc: SVĐ cao nhất thế giới lấy đi sinh mạng của một trọng tài trẻ tuổi

Thứ Hai, ngày 20/05/2019 - 16:31
5/5 của 1 đánh giá

Điều khiển trận đấu trên một sân vận động cao nhất thế giới – Villa Ingenio Municipal, trọng tài Victor Hugo Hurtado đã lên một cơn trụy tim và không thể thoát khỏi lưỡi hái tử thần.

Tham khảo thêm:

Trọng tài Victor Hugo Hurtado là người điều khiển trận dấu giữa Always Ready và Oriente Petrolero ở giải vô địch quốc gia Bolivia. Ở phút 54 của trận đấu, vị vua áo đen này đã bất ngờ ngã gục xuống sân vì lên một cơn trụy tim.

Trọng tài thiệt mạng khi điều khiển trận đấu ở sân cao nhất thế giới

Ngay khi Victor Hugo Hurtado nằm xuống, bộ phận y tế đã nhanh chóng vào sân và sơ cứu. Ông được đưa tới bệnh viện gần nhất El Norte gần đó tuy nhiên bác sĩ đã không thể cứu được vị trọng tài này. Ông Hurtado đã ra đi khi mới chỉ 32 tuổi.

Trận đấu được trọng tài Hurtado điều khiển diễn ra ở sân Villa Ingenio Municipal, El Alto, nằm ở độ cao 4.150 m so với mực nước biển, được biết đến là sân bóng nằm ở địa điểm cao nhất thế giới.

Không khí ở đây quả thực rất khắc nghiệt với những người không quen với khí hậu trên núi cao. Đặc biệt nếu thi đấu hoặc làm việc quá sức trên độ cao này với điều kiện không khí loãng có thể bị ngất hoặc thậm chí là nguy hiểm đến tính mạng.

Bolivia là đất nước có rất nhiều SVĐ nằm ở độ cao hàng nghìn mét khiến cho nhiều đội khách đến đây gặp rất nhiều khó khăn. Còn nhớ vào năm 2017, ĐT Brazil có trận đấu tại quốc gia này và đã không thể có được chiến thắng ở nơi đây do điều kiện thi đấu quá khắc nghiệt.

Thậm chí các tuyển thủ Brazil phải đeo bình dưỡng khí ở giờ nghỉ giữa hiệp mới có thể tiếp tục thi đấu.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?