Bạn muốn tắt quảng cáo?

NÓNG: Huyền thoại Man City xác nhận giải nghệ ở tuổi 35

Thứ Sáu, ngày 10/05/2019 - 19:26
5/5 của 1 đánh giá

Cựu ngôi sao của Barcelona và Manchester City, Yaya Toure sẽ chính thức treo giày vào cuối mùa giải năm nay, kết thúc gần 20 năm chơi bóng đỉnh cao.

Xem thêm:

Theo nguồn tin bóng đá Anh, tiền vệ Yaya Toure đã ấn định thời điểm giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao vào cuối mùa bóng năm nay, chính thức treo giày ở tuổi 35. Nhiều khả năng lão tướng người Bờ Biển Ngà bắt đầu nghiệp cầm quân trong thời gian tới đây.

Người đại diện của Toure, Dimitri Seluk tiết lộ trên tờ Sport24: “Đây là lần đầu tiên tôi nói điều này: Yaya đã quyết định kết thúc sự nghiệp của mình như một nhà vô địch”

Tiền vệ Yaya Toure xác nhận giải nghệ ở tuổi 35

“Yaya là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi, có sự nghiệp vinh quang vinh qua nhất lịch sử bóng đá Lục địa đen. Vì vậy, anh ấy muốn tạm biệt bóng đá một cách đẹp đẽ nhất”

“Chúng tôi đã trao đổi về vấn đề này rất lâu. Về mặt thể chất, Toure còn có thể thi đấu với cường độ cao thêm khoảng 5 năm nữa. Dẫu vậy, quyết định đã được đưa ra, cậu ấy sẽ không vượt quá giới hạn và chuyển hướng trở thành một HLV trong tương lai”.

Ngôi sao người Bờ Biển Ngà trong màu áo Barcelona

Yaya Toure nổi danh ở AS Monaco ở mùa giải 2006/07. Tuy nhiên, sự nghiệp của cầu thủ này thăng hoa rực rỡ nhất trong màu áo Barcelona và Manchester City. Tại Barca, Toure dành được 1 chức vô địch La Liga, 1 chiếc Cúp UEFA Champions League, 1 Cúp Nhà vua TBN, 1 Siêu Cúp châu Âu.

Đến năm 2009, Toure đầu quân cho nửa xanh thành Manchester và ngay lập tức thể hiện tầm ảnh hưởng của mình. Lão tướng 35 tuổi cùng The Citizens vô địch Ngoại hạng Anh mùa 2011/12 và 2013/14. Bên cạnh đó là 1 Cúp FA mùa 2010/11.

Cuối sự nghiệp, tiền vệ này trở lại Olympiacos của Hy Lạp năm 2018 để dưỡng già, trước khi quyết định treo giày tại đây.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?