Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool, Man United, Real Madrid và những đội về nhì sở hữu điểm số ấn tượng

Thứ Hai, ngày 13/05/2019 - 10:17
5/5 của 1 đánh giá

Giành tới 97 điểm song vẫn không thể lên ngôi, Liverpool khiến cho rất nhiều fan hâm mộ cảm thấy tiếc nuối cho họ khi mà số điểm ấy vượt qua nhiều nhà vô địch trong quá khứ. Nhân sự kiện này, hãy cùng điểm qua những CLB về nhì nhưng sở hữu thành tích khiến nhiều nhà vô địch “e dè”.

>> Tham khảo thêm:

LIVERPOOL (97 điểm mùa giải 2018/19 – ngoại hạng Anh)

Lữ đoàn đỏ có mùa giải cực kì thăng hoa khi họ đã dẫn đầu trong phần lớn quãng thời gian của ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, chỉ một sơ sảy nhỏ đã khiến thầy trò Klopp phải trả giá khi để Man City vượt qua và lên ngôi vô địch.

Liverpool không thể lên ngôi dù cho họ giành số điểm cao thứ 3 trong lịch sử NHA

Lữ đoàn đỏ là đội thua ít nhất với chỉ 1 thất bại sau 38 vòng, ghi tới 89 bàn thắng và chỉ thủng lưới 22 lần – con số cũng là ít nhất giải đấu. Đặc biệt, họ trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử Premier League giành tới 97 điểm với 30 chiến thắng mà không thể lên ngôi. Đơn giản, vì The Kop vẫn kém The Citizens 1 điểm.

CELTIC (97 điểm mùa giải 2002/03 – Scotland)

Giống như Liverpool ở mùa giải năm nay, Celtic cũng giành số điểm tương tự tại Scotland trong mùa bóng 2002/03. Tuy nhiên, so với Lữ đoàn đỏ, đội bóng thành phố Glasgow còn mất ngôi vô địch cay đắng hơn nhiều.

Bởi lẽ, họ và đại kình địch Rangers có cùng số điểm là 97 khi đều sở hữu 31 chiến thắng, 4 trận hoà cùng 3 thất bại sau 38 vòng đấu. Thậm chí, trước khi lượt trận cuối cùng diễn ra, cả 2 CLB này đều có cùng hiệu số.

Celtic cũng có số điểm tương tự song vẫn là đội về nhì

Vậy nhưng, chiến thắng 6-1 trước Dunfermline giúp cho Rangers lên ngôi khi có hiệu số bàn thắng thua là 73, cao hơn đúng 1 bàn so với Celtic – đội chỉ thắng 4-0 khi chạm trán Kilmarnock ở vòng 38.

REAL MADRID (96 điểm mùa giải 2009/10 – La Liga)

Sau khi mang về hàng loạt các siêu sao bom tấn như Cristiano Ronaldo, Benzema hay Kaka trong kì chuyển nhượng mùa hè, Real Madrid tự tin hướng tới chức vô địch La Liga.

Real Madrid cũng từng trải qua cảm giác đau đớn nói trên

Thực tế, Los Blancos đã làm tương đối tốt khi sở hữu 96 điểm cùng thành tích ghi bàn lên tới 102 pha lập công. Dù vậy, 2 thất bại trực tiếp trước đại kình địch Barcelona của Pep Guardiola khi ấy khiến Kền kền trắng vẫn phải chấp nhận phận về nhì với 3 điểm ít hơn đối thủ.

NAPOLI (91 điểm, mùa giải 2017/18 – Serie A)

Ngay sau khi Liverpool không thể lên ngôi tại ngoại hạng Anh năm nay, HLV hiện tại của Chelsea là Maurizio Sarri đã có những lời chia sẻ đồng cảm với The Kop cũng như HLV Klopp. Lý do là bởi chẳng ai hiểu được cảm giác mà Lữ đoàn đỏ đang phải trải qua như ông từng phải chịu đựng cả.

Chỉ mùa giải năm ngoái tại Serie A thôi, khi còn đang dẫn dắt Napoli, HLV Sarri đã cùng đội bóng miền Nam Italia giành tới 91 điểm ở giải đấu vốn vẫn nổi tiếng về sự chắc chắn và cứng rắn trong phòng ngự.

Sarri cùng Napoli từng như vậy nên ông hiểu nhất cảm giác của Klopp lúc này

Dù đã thắng được đối thủ trực tiếp là Juventus ở cuộc chạm trán vào đầu tháng 4 song việc liên tục đánh rơi điểm số ở các trận đấu cuối khiến đội chủ sân San Paolo rốt cuộc vẫn phải ngậm ngùi nhìn Bà đầm già đăng quang với 4 điểm ít hơn đối thủ.

MANCHESTER UNITED (89 điểm, mùa giải 2011/12 – ngoại hạng Anh)

Đó là một trong những mùa giải căng thẳng và kịch tính bậc nhất tại ngoại hạng Anh. Và thêm lần nữa, chiến thắng gọi tên Man City khi họ vượt qua người hàng xóm để lên ngôi chỉ trong tích tắc.

Man City và Man United bằng điểm trước vòng đấu cuối và những diễn biến tại vòng 38 khiến nhiều cổ động viên Quỷ đỏ thậm chí đã ăn mừng. Khi thầy trò Sir Alex kết thúc trận đấu với chiến thắng 1-0 trước Sunderland, Man City đang bị Rangers dẫn trước 1-2 tại Etihad.

Man United bị mất chức vô địch đau đớn ở mùa giải 2011/12

Tuy nhiên, chỉ trong khoảng hơn 2 phút, lần lượt Dzeko rồi Aguero thay nhau lập công, giúp Man City thắng ngược 3-2 để lần đầu tiên sau 44 năm vô địch ngoại hạng Anh với hiệu số tốt hơn Quỷ đỏ (+64 so với +56). Man United bất chấp việc sở hữu 89 điểm song vẫn chỉ là đội về nhì.

PSG (87 điểm, mùa giải 2016/17 – Ligue 1)

PSG đang duy trì vị thế độc tôn tại Ligue 1 vào thời điểm này nhưng ở mùa giải 2016/17, họ chỉ là đội về nhì dù rằng điểm số mà CLB thủ đô giành được cao hơn nhiều so với chính cả khi họ đăng quang cách đó 2 năm.

Trong một mùa giải mà AS Monaco thăng hoa cùng dàn cầu thủ tài năng như: Bernardo Silva, Kylian Mbappe, Bakayoko, Fabinho hay Mendy, đội bóng công quốc đã khiến chuỗi vô địch liên tiếp của PSG tại nước Pháp dừng lại ở con số 4.

PSG cũng về nhì dù sở hữu tới 87 điểm

Đội chủ sân Công viên các hoàng tử giành 87 điểm nhưng chừng đó vẫn là không đủ để giúp họ bám đuổi Monaco khi CLB này vô địch Ligue 1 với 95 điểm giành được.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?