Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tại sao Arsenal nên đề phòng Jamie Vardy?

Thứ Hai, ngày 22/10/2018 - 05:30
5/5 của 1 đánh giá

Leicester City sẽ tiếp tục trông chờ vào Jamie Vardy khi tiền đạo người Anh có thành tích ghi bàn vào 6 ông lớn Premier League là rất tốt.

Xem thêm:

Vardy, người có đã có cho riêng mình 3 bàn thắng sau 5 trận đấu ở mùa giải năm nay, sẽ tiếp tục chứng tỏ mình là một “phiền toái” lớn khi đối đầu với 6 đội bóng top đầu của khi đã ghi tới 11 bàn trong những trận đấu mà anh góp mặt.

Cuộc đua dữ dội cho danh hiệu Vua phá lưới giữa và đã phần nào khiến người ta không quá chú ý về sự bùng nổ của Vardy khi liên tục ghi bàn giúp Leicester cán đích ở vị trí thứ 9 mùa giải năm ngoái.

Chỉ có Salah, Kane và là ghi nhiều bàn thắng hơn Vardy, người đã đạt được 20 bàn thắng – thành tích tốt nhất chỉ sau con số 24 bàn thắng mà anh ghi được trong mùa giải 2015/16 cùng Leicester lên ngôi vô địch đầy kỳ diệu. Điều thú vị là, 20 bàn thắng của Vardy đều đến từ những trận đấu với các đội có vị trí trung bình khi kết thúc mùa giải là thứ 8 trở lên, đây là chỉ số rất ấn tượng đối với những cầu thủ có trên 10 bàn thắng một mùa.

Để dễ so sánh, 32 bàn thắng của Salah đến từ những trận đối đầu với các đội có vị trí trung bình khi kết thúc mùa giải là 11,3 còn 30 bàn thắng của Kane là đến từ các cuộc đối đầu với các đội có vị trí trung bình khi kết thúc giải là 11,7. Vardy cũng đồng thời trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Premier League khi bàn vào 6 đội bóng top đầu trong cùng một mùa giải với các bàn thắng vào lưới , , , , và Arsenal.

Người duy nhất ghi được trên 4 bàn vào lưới 6 đội bóng hàng đầu của Premier League chính là chủ nhân của Chiếc Giày Vàng Salah. Sự thật là Salah đã ghi bàn vào lưới tất cả các đội bóng ở mùa giải 2017/18, chỉ trừ Man Utd và Swansea.

Kể từ khi ra mắt Premier League vào tháng 8/2014 – trùng hợp đó cũng là một trận đấu với Arsenal – Vardy đã góp công vào 34 bàn thắng trong tổng số 46 lần ra sân đối đầu với 6 đội bóng top đầu (27 bàn thắng và 7 đường kiến tạo).

Arsenal sẽ phải đặt biệt thận trọng khi đối mặt với Vardy nhất là ở mùa giải năm ngoái, anh đã sút tung lưới Pháo Thủ tới 2 lần ngay trên sân nhà Emirates. Và Vardy cũng có thêm cho mình 1 bàn thắng nữa khi đón tiếp Arsenal trong chiến thắng 3-1 trên sân King Power vào tháng 5/2018.

Vardy ghi cú đúp trong lần gần nhất ghé thăm Emirates

Tổng quan lại, Vardy đã ghi tới 6 bàn thắng chỉ trong 7 trận đấu gặp Arsenal tại Premier League, chọc thủng lưới họ 3 lần ở mùa giải năm ngoái và 3 lần ở mùa giải 2015/16. Vardy càng sung mãn hơn nữa khi anh không cần phải lên ĐT Anh để tham dự Nations League. Anh đã nói lời chia tay với ĐTQG vào tháng Tám vừa rồi.

Giải thích về quyết định chia tay ĐTQG, Vardy đã chia sẻ: “Với tôi khi ở độ tuổi này thì tốt hơn hết là nên ở nhà, giành thời gian cho gia đình và tập luyện cùng CLB hiện tại, chuẩn bị kĩ càng cho những trận đấu sắp tới”.

Khả năng Vardy nâng cao thành tích ghi bàn khi đối đầu với Arsenal là rất khả quan khi mà Pháo Thủ đã phải nhận tới 10 bàn thua và chỉ có 2 trận giữ sạch lưới trong tổng số 8 trận đã đấu ở mùa giải năm nay. Vardy trước đó đã ghi bàn vào lưới của một ông lớn khác là Man Utd sau đó đã dính một chấn thương trong thất bại trước Liverpool.

Với và cũng đang có phong độ ấn tượng từ đầu mùa giải tới nay, cuộc đối đầu giữa Arsenal và Leicester tới đây sẽ là một cuộc đối đầu hấp dẫn giữa các tiền đạo.

Chí Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?