Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tại sao ĐT Anh được đánh giá cao tại World Cup 2018?

Thứ Tư, ngày 11/07/2018 - 00:25
5/5 của 1 đánh giá

ĐT Anh ghi nhiều bàn thắng hơn bất cứ đội bóng nào tại World Cup 2018 từ những pha bóng chết. Họ đã làm điều ấy thành công như thế nào?

World Cup năm Tam sư đã cực kỳ thành công ở những tình huống bóng chết. Bằng chứng là đa số bàn thắng của họ xuất phát từ những tình huống bóng cố định, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào tại World Cup 2018.

Anh nguy hiểm trong những pha bóng chết

Vượt qua lịch sử, vượt qua giới hạn của đội bóng, Tam sư đã ghi nhiều hơn 10 bàn trong một mùa World Cup kể từ năm 1966 đến nay.

Vậy làm thế nào họ lại thành công đến như vậy tại World Cup năm nay?

ĐT Anh đã ghi được bao nhiêu bàn thắng từ những tình huống bóng cố định?

8/11 bàn thắng được ghi của ĐT Anh đều xuất phát từ những tình huống bóng chết. Tức là 80% bàn thắng của Tam sư ở World Cup năm nay từ những tình huống như vậy.  

Đơn cử như Maguire cũng đã ghi được một bàn thắng mở tỷ số trước ĐT Thụy Điển cũng qua một tình huống bóng cố định vào tối qua.

Kane cũng đã ghi được 3 bàn thắng cũng từ những tình huống cố định tại World Cup năm nay.

Bàn thắng của ĐT Anh đa số xuất phát từ tình huống cố định

Điều đó chứng tỏ những tình huống bóng chết đang “nuôi sống” đội tuyển Anh tại World Cup năm nay. Trong khi họ chỉ có 3 bàn thắng từ những tình huống khác

Xếp sau Tam sư chỉ có Colombia, Bồ Đào Nha và Nga ghi được 4 bàn thắng từ những tình huống cố định. Kém xa thành tích của Tam sư trong giải đấu này.

Ai là người có công lớn nhất cho thành công ĐT Anh?

World Cup 2010 ở Nam Phi ĐT Anh thất bại ê chề trước ĐT Đức với tỷ số 4-1 và những tình huống bóng trên luôn là điểm yếu của Tam sư.

8 năm sau dưới triều đại của Southgate đã biến thất bại thành những chiến thắng tưng bừng. Điều này còn thể hiện trong loạt đá luân lưu căng não với Colombia, cũng đều là những tình huống bóng chết và họ vẫn làm rất tốt.

Southgate đang thể hiện tài năng cầm quân tuyệt vời

Southgate vận dụng cách di chuyển bóng rổ từ những pha đá phạt góc. Các cầu thủ sẽ đứng thành một hàng dọc sau đó di chuyển các hướng khiến cho đối phương không biết kèm ai.

Ngoài công lớn của Southgate phải kể đến công sức của Allan Russell. Ông là trợ lý của Southgate, người luôn có những kế hoạch tuyệt vời tư vấn cho HLV trưởng ĐT Anh. Ông là chuyên gia trong lĩnh vực xác định điểm mạnh, điểm yếu cầu thủ.

Trên phương diện cầu thủ, ĐT Anh đang có thế hệ cầu thủ có khả năng Không chiến từ những tình huống đánh đầu tốt như: Kane; Maguire hay Young.

Tại sao lại có nhiều bàn thắng như vậy tại World Cup năm nay?

Nguyên nhân là sự ra đời của VAR. VAR là một hiện tượng lớn cho giải đấu lớn nhất hành tinh. Đã có 24 tình huống phạm lỗi đã được VAR xác định tại vòng bảng, nhiều hơn bất cứ mùa World Cup nào.

VAR xuất hiện là lợi thế cho các chuyên gia bóng chết

VAR hỗ trợ đắc lực cho trọng tài. Trọng tài không thể bao quát hết được từng chi tiết phạm lỗi nhỏ được, và VAR đã làm nhiệm vụ đó. Biết rằng, VAR làm mất đi tính hấp dẫn và quyết đoán của trọng tài, thế nhưng nó đảm bảo cho sự công bằng cho giải đấu..

Điều này cũng đồng nghĩa với việc các hậu vệ phải chơi cẩn thận hơn và ít dùng tiểu xảo hơn. Điều đó chẳng khác gì biếu không cho đối phương 1 bàn thắng.

Phòng ngự chính là biện pháp hữu hiệu nhất khi gặp một đội bóng mạnh. Nhưng đồng nghĩa với việc trao nhiều cơ hội phạm lỗi hơn cho đối phương từ những tình huống bên trong hoặc bên ngoài vòng cấm.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?