Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tại sao Lampard chưa thể “chữa” được hàng thủ Chelsea?

Thứ Hai, ngày 19/10/2020 - 15:04
5/5 của 2 đánh giá
HLV Frank Lampard sau hơn 1 mùa bóng gắn bó với Chelsea vẫn không thể chữa được căn bệnh cố hữu của hàng thủ The Blues.

Sự thay đổi lớn nhất của Chelsea ở mùa bóng năm nay đó là ở chiều sâu đội hình, The Blues đã có được nhiều tân binh đến từ mùa hè năm nay. Những Timo Werner, Kai Havertz hay Hakim Ziyech đã mang lại một sức sống mới cho hàng công của đội chủ sân Stamford Bridge.

Tuy nhiên, không khó để nhận ra rằng hàng thủ của Chelsea vẫn đang thi đấu quá tệ, Thiago Silva đến càng làm tăng thêm nỗi lo khi anh đã cao tuổi và lần đầu bước ra sân khấu Premier League.

Trận đấu vừa rồi với Southampton, Chelsea đã có lợi thế dẫn trước 2 bàn, thế nhưng đã không thể có được chiến thắng cuối cùng khi hàng thủ đã thi đấu cực kỳ lỏng lẻo và để cho đối thủ ghi tới 3 bàn từ khoảng thời gian cuối hiệp 1 đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Dưới thời Frank Lampard, Chelsea đã thi đấu tổng cộng 63 trận tuy nhiên đã thủng lưới 43 bàn, trung bình 1.5 bàn thua một trận. Đây cũng là thành tích tệ nhất của Chelsea dưới thời một HLV dẫn dắt ít nhất 1 trận trên mỗi đấu trường.

Tuy nhiên, Chelsea cũng là một trong số những câu lạc bộ phải hứng chịu nhiều cú sút nhất.

Thống kê liên quan đến những bàn thua của hàng thủ Chelsea

Kể từ khi Lampard tới Chelsea, chỉ có Southampton, Aston Villa, West Ham và Brighton là phải nhận nhiều bàn thua hơn.

Thế nhưng Chelsea đã phải hứng chịu 379 cú sút, chỉ có Manchester City là đội bóng có số lần chịu những pha dứt điểm ít hơn, và số bàn thua kỳ vọng của họ là 44.7, nhiều hơn đến 18 bàn so với số bàn thua mà họ thực sự phải nhận. Đây cũng là cách biệt lớn nhất giữa bàn thắng kỳ vọng và số bàn thắng phải nhận tại đấu trường Premier League.

Điều này chỉ ra rằng, những sai lầm cá nhân đến từ các cầu thủ trong hệ thống phòng ngự mới là điều chủ yếu gây ra những bàn thua cho các câu lạc bộ thay vì là nhìn vào tổng số những pha hãm thành từ đối phương.

7 trên 9 bàn thua gần nhất của The Blues đến từ các sai lầm của các hậu vệ đội bóng này. Chỉ có pha lập công đầu tiên của Mane trong trận đấu mà Liverpool đã giành thắng lợi 2-0 trước Chelsea tại Stamford Bridge, và tình huống Vestegaard gỡ hòa cho Southampton cuối tuần qua là không đến từ lỗi của hàng thủ Chelsea.

Tâm lý thi đấu chỉ là một lời bào chữa nhẹ cho những bàn thua mà Chelsea đang liên tiếp phải hứng chịu, hệ thống tổ chức của CLB này cũng đang gặp những vấn đề.

Một trong những mắt xích dễ khai thác nhất của Chelsea đó chính là Ben Chilwell, tân binh người Anh này trong mặt trận tấn công là một người thực sự rất ấn tượng, nhưng anh lại để lộ ra khoảng trống chết người phía sau.

Southampton ở trận đấu vừa qua đã có phần thiếu hiệu quả khi khoét vào hai cánh của Chelsea trong hiệp 1, nhưng sang hiệp 2, câu chuyện này lại hoàn toàn khác.

Chưa biết HLV Frank Lampard đã nhận ra lỗ hổng này hay chưa, nhưng có vẻ như ông vẫn đang quan ngại về vị trí thủ môn của Kepa cũng như tâm lý thi đấu của các hậu vệ như Zouma, Thiago Silva hay Rudiger hơn là một thay đổi sơ đồ chiến thuật vào lúc này.

Hàng thủ Chelsea đang gặp phải nhiều vấn đề mà hiện tại vẫn chưa giải quyết được

Trước mắt Chelsea sẽ là một hàng công đầy tốc độ của Sevilla tại Cúp C1 Châu Âu, cũng như MU, một đội bóng đã giành chiến thắng tới 3 trong 4 lần chạm trán với The Blues ở mùa giải trước và thầy trò HLV Frank Lampard đương nhiên không muốn một kết quả bất lợi trước các đối thủ này trong những cuộc đối đầu trực tiếp.

Để sửa chữa những sai lầm cá nhân, đôi khi còn khó hơn cả việc thay đổi một hệ thống. Chelsea cần nhiều hơn những lý thuyết khô khan, và thậm chí là cả một chút may mắn để giúp cho tinh thần của các cầu thủ trở nên thoải mái hơn và tự tin hơn ở các trận đấu tới.

Không thể tiếp tục hứng chịu những bàn thua vô duyên nếu như Chelsea vẫn còn đang giữ trong mình tham vọng của một đội bóng muốn cạnh tranh cho các danh hiệu.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?