Bạn muốn tắt quảng cáo?

3 phương án chữa cháy cho Liverpool khi thiếu vắng Van Dijk

Thứ Hai, ngày 19/10/2020 - 10:49
3.1/5 của 6 đánh giá
Virgil Van Dijk đã được xác nhận dính chấn thương dây chằng chéo và gần như sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2020/21. Không có trung vệ người Hà Lan, HLV Jurgen Klopp vẫn còn đó 3 phương án mang tính chữa chát cho Liverpool.

Van Dijk là cầu thủ quá quan trọng trong đội hình Liverpool. Kể từ khi cập bến sân Anfield, anh chưa khi nào nghỉ thi đấu quá 10 ngày. Giờ đây, trung vệ người Hà Lan có nguy cơ phải bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải 2020/21.

Trước khi nghĩ về kì chuyển nhượng mùa đông, HLV Klopp cần có những phương án để khỏa lấp vị trí mà Van Dijk để lại. Ít nhất, vị chiến lược gia người Đức có 3 lựa chọn, đó là:

Sử dụng một trung vệ khác thay Van Dijk

Khi Van Dijk chấn thương và sớm phải rời sân ở trận derby Merseyside, Klopp đã tung Joe Gomez vào thay thế. Đó là phương án lấy trung vệ này thay bằng trung vệ kia. So với đẳng cấp cũng như kinh nghiệm trận mạc, cầu thủ người Anh rõ ràng không thể sánh bằng ngôi sao Hà Lan.

Dù vậy, trong bối cảnh hiện tại, Gomez cũng là một lựa chọn không tồi dành cho Liverpool. Với việc sử dụng cầu thủ ấy, đội hình tuyến trên của The Kop sẽ được bảo đảm, tránh sự xáo trộn. Vẫn đảm bảo được khả năng phòng ngự và vẫn có thể tạo ra sức ép trong cách chơi pressing mà Liverpool thể hiện.

Gomez là sự lựa chọn hiển nhiên để thay thế cho Fabinho 

Dù vậy, với Gomez, bóng bổng cũng không phải là điểm mạnh của trung vệ ấy. Bằng chứng là việc cả anh cùng với Matip đều đã thất bại trước Keane rồi Calvert-Lewin trong trận derby Merseyside, giúp Everton có 2 bàn thắng từ các pha không chiến.

Sử dụng Fabinho ở vị trí trung vệ

Nếu không dùng Gomez, Klopp hoàn toàn có thể tin dùng Fabinho ở vị trí trung vệ, thay thế cho Van Dijk. Thực tế, ở mùa giải năm nay, đã có một trận đấu mà cầu thủ người Brazil vị kéo xuống đá ngang với trung vệ Hà Lan.

Đó là cuộc so tài giữa Chelsea và Liverpool tại vòng 2 ngoại hạng Anh. Ở trận đấu ấy, Fabinho đã có màn trình diễn vô cùng tuyệt vời khi hoàn toàn phong tỏa Timo Werner đồng thời kết hợp cùng Van Dijk dễ dàng bẻ được các phương án tấn công từ đối thủ.

Fabinho đủ khả năng thay thế cho Van Dijk ở vị trí trung vệ 

Fabinho là một tiền vệ phòng ngự, nên anh có thể chơi tốt ở vai trò của một cầu thủ thiên về điều đó. Tuy nhiên, những kĩ năng cần có đối với một trung vệ, khả năng đọc tình huống hay chọn vị trí cũng không phải là điểm mạnh với cầu thủ xứ Samba.

Đó có thể là một trở ngại cho anh, nhất là khi chặng đường còn lại của mùa giải là rất dài.

Sử dụng một cầu thủ trẻ thay thế Van Dijk

Nếu mạo hiểm, Klopp hoàn toàn có thể dùng một cầu thủ trẻ để thay thế cho Van Dijk. Cái tên được lựa chọn có thể là R.Williams. So với các cầu thủ khác, Williams có sức trẻ, khát khao chiến đấu đồng thời đã gây ấn tượng ở các cuộc so tài tại cúp liên đoàn.

Klopp hoàn toàn có thể mạo hiểm dùng một cầu thủ trẻ thay cho Van Dijk 

Dù vậy, kinh nghiệm thi đấu là điều mà ngôi sao này vẫn chưa có được. Chính vì thế, đây hoàn toàn là một phương án mạo hiểm đối với chiến lược gia người Đức.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?