Bạn muốn tắt quảng cáo?

Chelsea: Loay hoay đi tìm sự ổn định

Chủ Nhật, ngày 18/10/2020 - 15:30
2.8/5 của 4 đánh giá
Thêm một trận đấu nữa trôi qua, Chelsea của Frank Lampard lại khiến các fan hâm mộ thất vọng vì không thể giành chiến thắng. Tuy nhiên, đằng sau trận hoà vào tối ngày 17/10 vẫn là sự loay hoay về tính ổn định trong cách chơi của đội bóng này.

Hơn 200 triệu bảng bỏ ra trong kì chuyển nhượng mùa hè, 7 tân binh cập bến CLB cùng với đó là dàn cầu thủ trẻ tài năng với những Mount, Pulisic hay Abraham, Chelsea tự tin hướng đến mùa giải 2020/21 với nhiều tham vọng.

Tuy nhiên, 5 trận đấu đã qua tại ngoại hạng Anh, chưa khi nào đoàn quân của Lampard khiến cho các fan hâm mộ thực sự an tâm về màn trình diễn mà họ thể hiện. The Blues thắng 2, hoà 2 và thua 1 - đó là thành tích không quá tốt của đội bóng thủ đô. Đáng nói hơn, những trận hoà mà họ trải qua đến từ các cuộc so tài với West Brom cùng Southampton - các đối thủ rõ ràng yếu hơn nhiều về đẳng cấp.

Chelsea không thắng, đó đã là một điều đáng buồn nhưng càng buồn hơn khi The Blues mãi vẫn đang loay hoay đi tìm sự ổn định trong cách chơi của đội bóng này. 5 vòng đấu qua đi, người hâm mộ The Blues chưa khi nào thấy hai tuyến phòng ngự với tấn công tìm được tiếng nói chung.

Khi hàng công Chelsea toả sáng rực rỡ 

Khi hàng công thăng hoa như trước Southampton hay West Brom thì hàng thủ lại bộc lộ quá nhiều các sai lầm. Nhưng rồi tới lúc những cầu thủ phòng ngự lên tiếng với chiến thắng trước Brighton hay Crystal Palace thì hàng tiền đạo Chelsea lại im hơi lặng tiếng.

Đó rõ ràng là một vấn đề với Lampard và ban lãnh đạo đội bóng này. Họ thừa hiểu rằng, ở một chặng đường dài đầy rẫy những khó khăn đang đón chờ, The Blues rất cần tới sự ổn định. Nhưng cứ thế, mỗi trận đấu đi qua, người hâm mộ đội bóng lại thêm âu lo về tính kết nối của các tuyến tại CLB.

Chelsea đã bổ sung Chilwell, đã có thêm Thiago Silva nhưng hàng phòng ngự của họ vẫn còn đó quá nhiều các sai lầm. 6 bàn thua trước những đối thủ dưới cơ là West Brom cùng Southampton cho thấy rõ sự tệ hại trong cách chơi của đội bóng thủ đô. Có cảm giác rằng, hàng phòng ngự ấy mong manh như một tờ giấy, có thể bị xuyên thủng bất cứ thời điểm nào.

Thì hàng thủ lại mắc những sai lầm 

Nỗi âu lo về một hàng thủ tệ hại như mùa giải vừa qua vẫn đang ám ảnh bầu trời tại Stamford Bridge. Họ có thể thăng hoa với các pha ghi bàn ấn tượng nhưng cũng dễ dàng thủng lưới bởi các tình huống chẳng lấy gì làm nguy hiểm.

Nhưng nếu hàng thủ Chelsea chỉ có thêm 2 tân binh thì hàng công The Blues thậm chí có tới 3 gương mặt mới. Đó là còn chưa kể những Mount, Pulisic, Hudson-Odoi hay Abraham đều là các ngôi sao thượng thặng.

Vậy mà 5 vòng đã qua, bộ bốn cầu thủ ấy cộng với Havertz, Werner, Ziyech mang về cho CLB chỉ 6 pha lập công, con số gần bằng hàng thủ với 4 bàn thắng.

Còn khi hàng thủ thăng hoa 

Hơn 200 triệu bảng bỏ ra nhưng Chelsea vẫn thể hiện bộ mặt thiếu tính ổn định như mùa giải vừa qua của mình. Người hâm mộ đội bóng này chẳng cần chiến thắng 4-0, cũng không quá quan trọng việc đội bóng sẽ ghi 4,5 hay 6 bàn. Điều họ cần là tính kết nối giữa 2 tuyến phòng ngự với tấn công. Về điều ấy, Chelsea vẫn đang loay hoay đi tìm.

Trước mặt họ là MU, là chặng đường dài ở cả ngoại hạng Anh lẫn sân chơi châu lục cùng với các giải đấu quốc nội, bởi vậy, nếu muốn có một mùa giải thành công, The Blues cần ngay lập tức tìm lại sự ổn định trong lối chơi. 

Không còn sai lầm nơi ngớ ngẩn nơi hàng thủ, không còn sự vô duyên trên hàng công và hơn hết là cả 2 tuyến ấy biết cùng nhau toả sáng, đó là điều quan trọng nhất. Thăng hoa chỉ một trong hai sẽ chẳng thể giúp The Blues tiến xa hoặc nghĩ về một danh hiệu nào ở mùa giải này.

Thì tới lượt hàng công thi đấu dưới sức 

Tất nhiên, mới chỉ là các trận đấu đầu mùa nên Chelsea có thừa thời gian để nhìn lại và khắc phục các điểm yếu đang tồn tại. Nhưng họ cũng cần phải nhanh lên bởi thời gian sẽ chẳng chờ đợi ai trong khi những đối thủ đang ngày một mạnh hơn.

13 bàn thắng và 9 bàn thua sau 5 trận, con số đủ để nói lên sự bất ổn. Hy vọng rằng, sau các lần đánh rơi chiến thắng nghiêt ngã như trước Southampton hay vất vả kiếm về 1 điểm trước West Brom, Chelsea sẽ biết cách bảo vệ thành quả hoặc tận dụng lợi thế để tạo ra nó thay vì những thành tích tệ hại vừa qua.

Tuấn Điền

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?