Bạn muốn tắt quảng cáo?

TP.HCM “ném tiền qua cửa sổ” khi tân binh không được đá V.League

Thứ Tư, ngày 23/09/2020 - 22:13
3.1/5 của 3 đánh giá
Phạm Trùm Tỉnh, một trong ba cầu thủ mà TP.HCM đã bỏ ra cả tỷ đồng để giải cứu khỏi Khánh Hòa không được đăng ký thi đấu tại V.League.

Cách đây gần 1 tuần lễ, TP.HCM thực hiện vụ giải cứu kinh điển. Đội á quân V.League đã chi ra khoảng 8 tỷ đồng cho những hợp đồng liên quan đến 3 cầu thủ Khánh Hòa là Phạm Trùm Tỉnh, Lâm Ti Phông và Trần Đình Khương. Tuy nhiên, một trong ba cầu thủ kể trên đã không thể được đăng ký thi đấu do điều lệ V.League 2020. Và người đó là Phạm Trùm Tỉnh.

Trùm Tỉnh (số 3) không được đăng ký ở phần còn lại của V.League

Lãnh đạo TP.HCM cũng đã xác nhận thông tin cầu thủ gốc Phú Yên sẽ không dự giai đoạn 2 V.League. Bốn cầu thủ được bổ sung và thay thế là Ariel Rodriguez, Jose Ortiz, Trần Đình Khương và Lâm Ti Phông. Bởi theo điều lệ giải VĐQG V.League 2020, mỗi CLB được đăng ký ở giai đoạn một tối đa 30 cầu thủ, trong đó có 3 cầu thủ nước ngoài. Riêng CLB TP.HCM (và Quảng Ninh) được đăng ký thêm một ngoại binh có quốc tịch thuộc thành viên LĐBĐ châu Á (AFC).

Theo điều 3.5.2 mục Đăng ký giữa mùa giải, mỗi đội được thay thế tối đa 3 cầu thủ. CLB chưa đăng ký chính thức đủ 30 cầu thủ hợp lệ ở giai đoạn một sẽ được bổ sung tối đa 5 cầu thủ ở giai đoạn 2. Số lượng cầu thủ sau khi bổ sung không quá 30 người.

Ở giai đoạn một, HLV Chung Hae Soung đăng ký 29 cầu thủ. Như vậy, đội bóng chỉ có thể được bổ sung thêm một cầu thủ và có thể thay thế 3 cầu thủ. Á quân V.League 2019 chỉ có 4 suất thay thế và bổ sung. Vì vậy, Trùm Tỉnh không được đăng ký giai đoạn 2.

Hai ngoại binh Ortiz và Rodriguez thay thế cho Alex Lima và Amido Balde. Ban lãnh đạo CLB TP.HCM cho CLB Bà Rịa - Vũng Tàu mượn trung vệ Vũ Ngọc Thịnh và thay thế bằng Đình Khương. Đội bóng cũng loại Tiêu Exal vì chấn thương để bổ sung Ti Phông.

Lâm Ti Phông là người được chọn

Hẳn nhiên, đây là một vụ “ném tiền qua cửa sổ” của TP.HCM. Bởi bản thân CLB này thừa hiểu rằng mình chỉ được đăng ký thêm tối đa 4 cầu thủ ở giai đoạn 2. Tuy nhiên ở một quan điểm khác, TP.HCM quyết định chấp nhận mất 1 khoản tiền lớn nhằm đảm bảo Trùm Tỉnh thuộc về mình. Bởi cầu thủ này vốn dĩ đã nằm trong tầm ngắm của CLB Phố Hiến và vài đội bóng V.League trong thời điểm CLB Khánh Hòa lâm cảnh khó khăn.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?