Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Park vui mừng khi Công Phượng… mất chỗ ở CLB TP HCM

Thứ Năm, ngày 03/09/2020 - 10:14
2.8/5 của 31 đánh giá
Khó tin nhưng có thật khi việc Công Phượng không thường xuyên đảm bảo được vị trí trên hàng công của CLB TP HCM lại là một điều vui mừng cho HLV Park Hang Seo.

Đầu mùa giải năm nay, Công Phượng là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam với phong độ cao ở V-League cũng như các giải đấu quốc tế mà CLB TP HCM tham dự.

10 trận đấu được đá chính, Công Phượng là người ghi nhiều bàn thắng nhất cho CLB chủ sân Thống Nhất và chưa kể là những đường kiến tạo của anh cho các đồng đội lập công.

Thế nhưng, những tháng ngày tươi đẹp với Công Phượng có thể sẽ sắp đi đến hồi kết, đặc biệt là sau khi có 2 tiền đạo tân binh rất đáng chú ý đó là Jose Ortiz và Ariel Rodriguez đến từ Costa Rica khiến cho vị trí thi đấu của Công Phượng có phần xáo trộn.

Công Phượng sẽ phải đá xa khung thành hơn trong thời gian tới

Thực tế cho thấy ở các buổi tập gần đây, Công Phượng thường là người bị kéo xuống thi đấu thấp hơn và đá như một hộ công thay vì tiền đạo được nhồi nhiều bóng như ở đầu mùa giải.

Có thể, đây là một vị trí có phần kém ưu ái hơn cho Công Phượng, thế nhưng HLV Park Hang Seo lại rất thích điều này xảy ra bởi ông cũng luôn muốn xây dựng lối chơi tấn công của ĐT Việt Nam xoay quanh một “số 10” thực thụ như Công Phượng.

Vị trí đá cắm ở CLB như HAGL và CLB TP HCM trước đây khiến cho Công Phượng có phần gặp khó khăn với cách sắp xếp mới của vị chiến lược gia người Hàn Quốc.

Việc thi đấu lùi sâu sẽ giúp Công Phượng dễ hòa nhập với với sơ đồ của HLV Park

Giờ đây, khi đã thực thụ là một người chơi lùi sâu hơn và cách xa khung thành để kết nối các tuyến, khi lên với ĐT Việt Nam, Công Phượng sẽ hòa nhập tốt hơn và giúp cho lối chơi của ĐT Việt nam trở nên nhuần nhuyễn hơn.

Cần phải lưu ý rằng, Quang Hải vào thời điểm hiện tại cũng không phải là một người có phong dộ cao ở vị trí tiền vệ công, và không ai đủ tài năng hơn để có thể thay thế Quang Hải, ngoài Công Phượng.

Thế mới thấy, tại sao HLV Park lại có thể đang “cười thầm” khi Công Phượng càng ngày càng lùi lại sâu hơn trong đội hình của CLB TP HCM.

Quốc Khánh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?