Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tấn công kém hiệu quả, Liverpool có 3 điểm trước Brighton nhờ penalty

Chủ Nhật, ngày 13/01/2019 - 00:55
5/5 của 1 đánh giá

Lữ đoàn đỏ đã tạo ra rất nhiều cơ hội về phía khung thành của Brighton. Tuy nhiên, trong một ngày mà chủ nhà phòng ngự cực hay cùng sự thiếu tinh tế của các chân sút, đội khách đã gặp rất nhiều khó khăn. Chỉ có bàn thắng trên chấm phạt đền mới giúp họ mang về 3 điểm.

>> Xem thêm:

Bàn thắng:

Liverpool: Salah (50′) (P)

Hiệp 1 của trận đấu, Liverpool như thường lên nhanh chóng giành quyền kiểm soát khu vực giữa sân. Họ cũng không mất quá nhiều thời gian để gây áp lực lên khung thành của đối phương.

Những miếng đòn từ nhiều hướng liên tiếp được triển khai. Mặc dù vậy, sự thiếu tinh tế trong những pha xử lý cuối cùng khiến cho hiệu quả chưa đến với Lữ đoàn đỏ.

Trong khi đó, Brighton với điểm tựa sân nhà đã làm rất tốt nhiệm vụ phong tỏa những nhân tố nguy hiểm bên phía đối phương. Họ chỉ động kéo thấp đội hình. Khoảng cách giữa các vị trí luôn được đảm bảo để có thể bọc lót cho nhau khi cần.

Bàn thắng duy nhất của Salah đến từ chấm phạt đền

Bên cạnh khả năng phòng ngự tuyệt vời, chủ nhà cũng tạo ra được một vài tình huống khá nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Alisson. Mặc dù vậy, các hậu vệ của đội khách cũng xuất sắc chẳng kém.

Liverpool tiếp tục kiểm soát bóng vượt trội nhưng những cơ hội họ tạo ra là không thực sự rõ ràng. Những pha dứt điểm bên ngoài vòng cấm địa cho thấy sự bế tắc mà The Reds đang gặp phải. Tỷ số 0-0 được giữ nguyên trong 45 phút đầu tiên.

Ngay khi tiếng còi báo hiệu hiệp 2 bắt đầu, đội khách lại nhanh chóng thực hiện điều đã làm ở hiệp 1. Vẫn là những đường chuyền quanh quẩn ở khu vực giữa sân. Bức tường Brighton dựng nên trước khung thành thực sự không dễ dàng để xô đổ.

Đoàn quân của HLV Jurgen Klopp tiếp tục dâng cao đội hình và tạo ra sức ép ngày càng nhiều. Thành quả đã đến với họ ở phút 50. Tuy nhiên, bàn thắng này lại đến từ một tình huống xoay sở cá nhân của tiền đạo Mohamed Salah.

Cầu thủ người Ai Cập đã buộc hậu vệ đối phương phải phạm lỗi kéo áo khi truy cản anh trong vòng cấm địa. Trên chấm phạt đền, chân sút tốt nhất của Liverpool đã không bỏ lỡ cơ hội.

Liverpool đã có một trận đấu khó khăn

Sau khi phải nhận bàn thua, Brighton vùng lên nhằm lấy lại thế cân bằng. Mặc dù vậy, đội bóng này không thể dồn toàn bộ sức lực để tấn công bởi đối phương vẫn đang sẵn sàng khiến họ phải nếm trái đắng thêm 1 lần nữa.

Tiếp tục là những tình huống dứt điểm không thực sự nguy hiểm được cả hai bên tạo ra. Tất nhiên, Liverpool là bên vượt trội hơn.

71% là con số thống kê về thời lượng kiểm soát bóng của đội khách. Mặc dù vậy, sự kém sắc sảo vẫn ngăn cản bàn thắng thứ 2 đến với họ.

90 phút thi đấu kết thúc và tỷ số 0-1 được giữ nguyên. Liverpool có chiến thắng và tạm thời nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Man City lên thành 7 điểm trên bảng xếp hạng Premier League và đá nhiều hơn 1 trận.

Với bàn thắng có được, Salah đã nâng tổng số pha lập công của anh lên con số 14. Qua đó, cùng với Harry Kane và Pierre-Emerick Aubameyang đứng đầu danh sách vua phá lưới Ngoại hạng Anh.

Đội hình ra sân:

Brighton: David Button; Martin Montoya; Shane Duffy; Lewis Dunk,; Gaetan Bong; Solly March (Knockaert, 66′); Pascal Gross (Kayal, 79′); Dale Stephens; Davy Propper; Jurgen Locadia; Glenn Murray (Andone, 66′).

Liverpool: Alisson; Trent Alexander-Arnold, Fabinho, Virgil van Dijk, Andrew Robertson; Jordan Henderson, Georginio Wijnaldum; Xherdan Shaqiri (Milner, 72′); Roberto Firmino; Sadio Mane (Keita, 90′); Mohamed Salah (Origi, 90+4′).

Hiển Vi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?