Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tevez đá dự bị, Boca và River bất phân thắng bại ở chung kết lượt đi Copa Libertadores

Thứ Hai, ngày 12/11/2018 - 07:58
5/5 của 1 đánh giá

Trong ngày mà Tevez chỉ được vào sân từ băng ghế dự bị thì Boca đã không thể tạo ra thế trận lấn lượt trước đối thủ, qua đó chấp nhận một kết quả hòa và khiến màn tái ngộ tại lượt về chung kết Copa Libertadores sau đây gần 2 tuần trở nên rất đáng chờ đợi.

>> Tham khảo thêm:

BOCA JUNIORS 2-2 RIVER PLATE

BÀN THẮNG

Boca: Abila (34’), Bennedetto (45+1’).

River : Pratto (35’), Izquierdoz (phản lưới, 61’)

 

Trận siêu kinh điển của bóng đá Nam Mỹ đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính, quyết liệt và căng thẳng đúng với kì vọng người hâm mộ. Dù phải làm khách song chính “Dòng sông bạc” River mới là những người nắm thế chủ động trong khoảng 2/3 thời gian của hiệp đấu đầu tiên.

Đáng tiếc, may mắn cộng thêm sự xuất sắc từ thủ thành Rossi đã khiến cho River không thể có được bàn mở tỉ số. Bên kia chiến tuyến, trong thế bị động, Boca còn chịu thêm tổn thất khi ngôi sao trụ cột là Pavon dính chấn thương và phải rời sân từ phút 27.

Boca Juniors 2 lần vượt lên dẫn trước

Tuy nhiên, ở thời điểm khó khăn, đội chủ nhà lại bất ngờ có được bàn mở tỉ số. Phút 34, Abila có pha xử lý khéo léo trong vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Armani, đưa Boca vượt lên dẫn trước.

Dù vậy, niềm vui của đội chủ nhà ngắn chẳng tề gang bởi chỉ chưa đầy 1 phút sau đó, River đã tìm lại bàn thắng san bằng cách biệt khi Pratto có cú dứt điểm chéo góc ấn tượng, đánh bại hoàn toàn Rossi và đem đến niềm vui vỡ òa cho các cổ động viên của Dòng sông bạc.

Diễn biến trận đấu được đẩy lên cao trào khi ở phút bù giờ đầu tiên hiệp một, Boca thêm một lần vượt lên dẫn trước. Xuất phát từ cú đá phạt của Villa, Benedetto có tình huống đánh đầu ngược hiểm hóc, ghi bàn nâng tỉ số lần 2-1, qua đó khép lại 45 phút với lợi thế cho đội chủ nhà. Đó cũng là pha lập công thứ 4 mà tiền đạo này ghi được ở giải đấu sau 4 cú sút  trúng đích, đủ để cho thấy sự hiệu quả đáng kinh ngạc từ chân sút này.

Song cũng là 2 lần họ để cho đối thủ gỡ hòa

Đây cũng là lần đầu tiên sau 10 năm, trận chung kết lượt đi Copa Libertadores có tới 3 bàn thắng trong hiệp một. Trước đó, Quito từng dẫn Fluminense tới 4-1 ở cuộc chạm trán năm 2008.

Bước sang hiệp 2, vẫn là một thế trận giằng co giữa cả 2 đội khi mà River trong thế bị dẫn trước mất dồn lên tấn công mạnh mẽ. Rốt cuộc, họ cũng được đền đáp với bàn thắng san bằng cách biệt, cũng từ một tình huống cố định.

Pha treo bóng tưởng chừng như chẳng có gì nguy hiểm lại khiến Izquierdoz đánh đầu phản lưới nhà. Anh cũng trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ trường hợp của Durval năm 2011 làm điều này tại một trận chung kết Copa Libertadores.

Qua đó chấp nhận kết quả hòa ở chung kết lượt đi Copa Libertadores

Trong những phút tiếp theo, cả hai đội đều thi đấu cầm chừng nên không có quá nhiều tình huống nguy hiểm được tạo ra. Với Boca, dù đã tung vào sân Carlos Tevez song cầu thủ này cũng không thể giúp đội chủ nhà có được thế trận lấn lướt hơn.

Tình huống đáng chú ý cuối cùng diễn ra ở phút 90 khi Tevez có pha đột phá mạnh mẽ loại bỏ hàng thủ River trước khi có đường chuyền ra thuận lợi cho Benedetto. Đáng tiếc, ở pha đối mặt với Armani, lần này, chân sút 28 tuổi đã không thể đánh bại được người gác đền của River, qua đó khiến Boca đánh mất đi lợi thế trước trận lượt về.

Kết quả này là một điều hợp lý khi cả 2 đội đều thể hiện lối chơi quyết liệt và căng thẳng. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2006, một trận chung kết giải đấu khép lại với tỉ số hòa, trước đó là màn chạm trán giữa Internacional và Sao Paulo.

Với kết quả này, cơ hội được chia đều cho cả Boca và River trong trận lượt về. Hai đội sẽ tái ngộ nhau vào ngày 25/11 tới đây trên sân nhà của Dòng sông bạc để xác định chủ nhân chức vô địch các CLB Nam Mỹ.

Đội hình thi đấu:

Boca Juniors: Rossi, Jara (Buffarini, 83’), Izquerdoz, Magallan, Lucas Olaza, Nandez, Barrios, Perez, S.Villa (Tevez, 73’), Abila, Pavon (Bennedetto,27’).

River Plate: Armani, Montiel, L.Martinez (Fernandez, 58’), Maidana, Pinola, Casco, Palacios, Enzo Perez (Zuculini, 75’), G.Martinez (Quintero, 77’), Borre, Pratto.

Mạnh Tuấn

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?