Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thái Lan cảnh báo UAE sẽ phục thù ĐT Việt Nam

Thứ Ba, ngày 15/12/2020 - 09:37
2.4/5 của 16 đánh giá
Sau khi UAE tái bổ nhiệm HLV Bert van Marwijk vào chiếc ghế nóng, truyền thông Thái Lan lập tức cảnh báo đội bóng tây Á sẽ phục thù ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hôm qua 14/12, Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) bất ngờ công bố quyết định bổ nhiệm lại HLV Bert van Marwijk sau hơn một năm kể từ ngày sa thải. Chi tiết về thời hạn hợp đồng cũng như mức lương của HLV Van Marwijk sẽ được công bố sau. 

Đây được xem là nước đi không ai ngờ tới của UAEFA bởi trong hơn 1 năm qua, họ đã sa thải tới 3 đời HLV. Đầu tiên, UAE sa thải HLV Van Marwijk (Hà Lan) với thành tích yếu kém tại bảng G. Tiếp theo, người thế chỗ nhà cầm quân người Hà Lan là Ivan Jovanovic (Serbia) cũng sớm nói lời chia tay đội bóng Tây Á sau 104 ngày. HLV Pinto chính là cái tên mới nhất chia tay tuyển UAE, ngay trước khi vòng loại World Cup 2022 được nối lại vào tháng 3/2021.

UAE bổ nhiệm lại HLV Van Marwijk

Truyền thông Đông Nam Á rất sôi sục với thông tin này. Tờ Siam Sports của Thái Lan lập tức có bài viết với tiêu đề: "Lựa chọn khôn ngoan cuối cùng của UAE khi quay về với HLV cũ Bert Van Marwijk". Tờ báo của xứ chùa Vàng cho rằng, việc chiến lược gia từng tham dự World Cup quay trở lại sẽ khiến các đội bóng ở khu vực phải dè chừng, đặc biệt là ĐT Việt Nam.

Trận thua 0-1 trước ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình ở lượt đi vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á được xem là một trong những nguyên nhân chính khiến HLV Van Marwijk phải mất việc. Giờ đây, UAE dưới bàn tay của nhà cầm quân này sẽ phục thù đoàn quân của HLV Park Hang Seo.

"UAEFA đã không thể trì hoãn việc bổ nhiệm HLV Marwijk trở lại nắm ĐTQG nước này để chuẩn bị chiến đấu tại vòng loại World Cup.

Trước đó, ông Van Marwijk từng nắm đội UAE trong vỏn vẹn 254 ngày, dẫn dắt 6 trận với 3 trận thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua. Trong đó có trận thua Thái Lan 1-2 và thua ĐT Việt Nam 0-1. Ông sẽ là đối thủ đáng gờm của các đồng nghiệp Đông Nam Á".

HLV Van Marwijk sẽ có cơ hội tái đấu với ĐT Việt Nam

Trên thực tế, việc thay tướng liên tục dù không có giải đấu nào diễn ra trong năm nay cho thấy sự bất ổn trong nội bộ UAEFA cũng như ĐT UAE. UAE đang tạm xếp thứ 4 ở bảng G với 6 điểm sau 4 trận đã đấu, kém đội đầu bảng là ĐT Việt Nam 5 điểm. UAE sẽ lần lượt gặp Malaysia (9 điểm), Indonesia (0 điểm), Thái Lan (8 điểm) và Việt Nam ở những trận đấu còn lại.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?