Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thăng hoa với Liverpool, Alisson trở thành thủ môn cản phá tốt nhất châu Âu

Thứ Sáu, ngày 11/01/2019 - 16:02
5/5 của 1 đánh giá

Alisson đã trở thành thủ môn có số lần cản phán những pha dứt điểm của đối thủ hiệu quả nhất trong 5 giải đấu hàng đấu châu Âu.

Tham khảo thêm:

Kể từ khi gia nhập Liverpool, thủ thành người Brazil đã ngay lập tức trở thành trụ cột của đội bóng này và chưa vắng mặt trong bất cứ trận đấu nào của Liverpool tại giải Ngoại hạng Anh cũng như Champions League. Cho tới thời điểm này, Alisson Becker mới chỉ để thủng lưới 10 bàn sau 21 vòng đấu tại giải Ngoại hạng, một con số hoàn hảo với một thủ môn mới chân ướt chân ráo tới xứ sở sương mù.

Alisson đang là nhân tố quan trọng trong đội hình của Liverpool

Phong độ ổn định của Alisson là một phần nguyên nhân giúp Liverpool vẫn đang bay cao trên bảng xếp hạng hiện tại với vị trí số 1. Nhưng không chỉ ở Anh, Alisson còn chứng tỏ là thủ môn số 1 lục địa khi tự hào với tỷ lệ cứu thua tốt nhất trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu theo trang whoscored.com.Với tỷ lệ cứu thua thành công là 84,2%, anh cũng để thủng lưới ở mức thấp 0,47 bàn một trận.

Bên cạnh đó, Alisson đã cản phá được 9 trong số 14 cơ hội lớn mà các đối thủ tạo ra trong mùa giải này, để lọt lưới 5 lần còn lại, tạo nên tỷ lệ cứu thua 64,3% – tốt thứ hai ở châu Âu sau David Soria của Getafe.

Tỉ lệ cản phá của Alisson là số 1 trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu

Những con số này đã tiếp tục chứng minh những tài năng và phẩm chất của thủ thành người Brazil trong năm 2018. Với phong độ hiện tại của Alisson, Liverpool đang rất tự tin cho việc bảo vệ vị trí số 1 cho tới khi mùa giải kết thúc.

Gia Long

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?